Kinh nghiệm mở Đại lý Sơn


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI

Kinh doanh sơn, mở đại lý sơn là một ngành nghề kinh doanh với lợi nhuận khá cao. Nhưng với thị trường sơn hiện nay có rất nhiều các hãng sơn cũng như người kinh doanh sơn thì làm thế nào để khi mở Đại lý sơn hay chuyển đổi một nhãn hàng sơn khác chúng ta có thể kinh doanh thành công và đạt được lợi nhuận như mong muốn.
Các hãng sơn khi tiếp cận với Đại lý thường đưa ra các cơ chế rất hấp dẫn:

  • Chiết khấu cao
  • Thưởng xe hơi
  • Du lịch nước ngoài.
Tất cả những điều này sẽ đúng khi doanh số bán hàng của Đại lý đạt chỉ tiêu đề ra, tỉ lệ % tăng trưởng doanh số hàng năm đều cao và sau 3 năm Đại lý có đạt doanh số cam kết. Muốn có được điều này bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
  • Hãng có phương án gì để giúp cho Đại lý phát triển doanh số bán hàng cho các công trình?
  • Chất lượng của sản phẩm như thế nào? Sản phẩm có được các nhà thầu và thợ sơn ủng hộ không? Có giúp Đại lý xây dựng niềm tin cho khách hàng không?
  • Các công cụ bán hàng mà hãng hỗ trợ cho Đại lý có thực sự khác biệt và hiệu quả không?
Nếu thực hiện tốt những vấn đề trên sẽ làm cho UY TÍN của Đại lý ngày càng đi lên, doanh số ngày càng phát triển bền vững, đồng nghĩa với việc lợi nhuận hàng năm của bạn ngày một tăng lên. Ngược lại, có thể bạn phải chuyển đổi ngành nghề kinh doanh.
Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin chi tiết trước khi bạn chọn nhãn hàng để kinh doanh sơn. Từ đó giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.
 


ĐỂ KINH DOANH SƠN HIỆU QUẢ VÀ MANG LẠI LỢI NHUẬN NHƯ MONG MUỐN TA NÊN THỰC HIỆN CÁC VIỆC NHƯ SAU

1. Cần chọn một nhãn hiệu Sơn có uy tín về chất lượng và kế hoạch quảng cáo thương hiệu cụ thể cho từng Đại lý

Với xu thế toàn cầu hóa về kinh doanh thời đại công nghệ 4.0, xu hướng bán hàng online và offline trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam như Facebook, Zalo hiện nay đang rất thịnh hành và phổ biến, có thể ví như  “cây táo nở hoa”, và ngành kinh doanh sơn cũng không ngoài xu thế đó.
Nắm bắt được điều này, một số hãng sơn đã bắt đầu vận dụng các chính sách quảng cáo cho thương hiệu của mình nhằm tiếp cận thị trường và người tiêu dùng. Tuy nhiên, số lượng hãng sơn có hoạt động marketing bài bản trên nền tảng mạng xã hội không quá 10 Công ty và các nhãn hàng này cũng chỉ dừng lại ở nhiệm vụ xây dựng thương hiệu cho chính hãng, chứ chưa có hãng nào có chiến lược bài bản để giúp Đại lý xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tiếp thông qua mạng xã hội tại địa phương của khách hàng.
Chính vì vậy, việc lựa chọn được một hãng sơn có uy tín, chất lượng, nắm bắt xu hướng kinh doanh hiệu quả bằng công nghệ 4.0 là một việc vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận khi kinh doanh và khả năng phát triển lâu dài cho Đại lý sơn của Bạn. Nếu Bạn chọn một nhãn hiệu sơn kém chất lượng thì người tiêu dùng sẽ quay lưng đi rất nhanh và gây ảnh hưởng rất xấu đến uy tín cá nhân và Đại Lý sơn của Bạn, tác động trực tiếp đến việc tiếp tục kinh doanh sơn tại khu vực.

03 việc quan trọng bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ:
  • Hãng Sơn bạn chọn có thực sự am hiểu quy trình chạy quảng cáo trên mạng xã hội?
  • Có sẵn sàng hỗ trợ (chi phí và cách thực hiện) cho việc quảng bá thương hiệu trên địa bàn của bạn hay không?
  • Đã từng chạy quảng cáo cho Đại lý nào chưa? Hiệu quả như thế nào?
Khi mở Đại lý sơn để đảm bảo có thể chọn được một hãng sơn uy tín, đảm bảo chất lượng và lợi nhuận khi kinh doanh sơn ta cần biết rõ các vấn đề sau đây:
  1. Công ty sơn dự định mở Đại lý thành lập khi nào, có trụ sở ở đâu, nhà máy sản xuất ở đâu?
  2. Nguồn nguyên liệu sản xuất từ đâu?
  3. Sản phẩm của hãng sơn đó thuộc phân khúc cao cấp, trung bình hay kinh tế? Các hoạt động marketing của nhãn hiệu đó như thế nào?
  4. Chất lượng có đảm bảo không? Lấy gì chứng minh điều đó? Nhận xét của các nhà thầu/thợ sơn sau khi thi công sản phẩm như thế nào?
  5. Hình ảnh thực tế các công trình tại các địa phương của các Đại lý mà hãng đã cấp hàng, các cảm nhận trải nghiệm về chất lượng của chủ nhà như thế nào?
  6. Hãng có giải pháp gì để đảm bảo sự an toàn về khu vực bán hàng và lợi nhuận trong trường hợp các Đại lý kinh doanh cùng nhãn hiệu cạnh tranh giá trực tiếp trên cùng một công trình hay Đại lý cấp 2?
  7. Sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh của Hãng đó so với các Hãng khác là gì?
Các biện pháp, công cụ mà Hãng hỗ trợ cho Đại lý để bán hàng cho các công trình là gì? Những công cụ đó có thực sự khác biệt so với nhãn hàng khác hay không? Có hiệu quả hay không?
 
Sơn Dura gửi bạn các thông tin có thể tham khảo:
  • Sơn Dura có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2010 với thương hiệu Sơn Dura. Trải qua 11 năm hoạt động Sơn Dura có mặt hầu hết tại các tỉnh thành trên toàn quốc với số lượng trên 100 nhân viên. Chúng tôi có nhà máy sản xuất tại Bình Dương, có 02 văn phòng Sales tại TP.HCM và Hà Nội.
  • Địa chỉ nhà máy:1/476 Tổ 1, KP.Hòa Lân 2, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương, Việt Nam
  • VP Sales tại TP.HCM: Phòng 1508, Tầng 15, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam
  • Chi nhánh Miền Bắc: Cổ Điển, Xã Hải Bối, Huyện Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
Nguồn nguyên liệu để sản xuất: Sản phẩm Sơn Dura cam kết sử dụng 100% nguyên liệu ngoại nhập từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới như Dow, Dupont, Ashland. Áp dụng công nghệ Nano-Hydroprotex đến từ Anh Quốc để đảm bảo các tính năng nổi trội của sản phẩm trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, yếu tố an toàn cho sức khỏe và môi trường luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Bảo hành sản phẩm trực tiếp từ Dura

Sondura bảo hành điện tử
 
Các công trình sử dụng thực tế :      son dura cho siêu thị coopmart

Sơn Dura cho nhà thờ
Một vài công trinh sử dụng Sơn Dura
 
Để tham khảo thêm các công trình thực tế TẠI ĐÂY


Về định vị thương hiệu:

  • Trải qua 11 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Dura đã trở thành một thương hiệu sơn được đánh giá là dòng sơn cao cấp có chất lượng ổn định với tính năng đặc biệt như CHỐNG LOANG MÀUĐộ bền sản phẩm luôn được Dura chú trọng và ưu tiên hàng đầu. Điều đó được Công ty cam kết với người tiêu dùng bằng chế độ BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ trực tiếp từ hãng.
  • Suốt 11 năm qua, Dura đã góp mặt trong nhiều dự án vì cộng đồng, thực hiện nghĩa vụ xã hội của doanh nghiệp với nhiều chương trình dài hơi có ý nghĩa, khẳng định tính lâu bền trong giá trị thương hiệu. Thông qua việc hợp tác với Hội kiến trúc sư TP.HCM và Trường ĐH Kiến trúc, Sơn Dura tiếp tục đồng hành với các hoạt động của nhà trường với một số hoạt động lớn như: Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017- 2020, Xây và tặng nhà tình nghĩa, Triển lãm đồ án tốt nghiệp xuất sắc của các khoa của nhà trường, Lễ hội truyền thống sinh viên Kiến trúc, Xuân tình nguyện, Chương trình “Chuyến xe sum họp - cùng Dura đón Tết”. Bên cạnh đó, Sơn Dura còn khởi xướng dự án sơn mới 300 căn nhà trên cả nước dành cho những hộ gia đình chính sách, người có công và các gia đình thương binh liệt sĩ.
  • Ngoài ra Sơn Dura có các hoạt động Marketing theo xu hướng phát triển công nghệ số hiện đại. Áp dụng các công nghệ tiên phong cho việc bán hàng cũng như truyền đạt thông tin đến khách hàng. Tìm hiểu thêm thông tin TẠI ĐÂY

2. Xây dựng hình ảnh Đại lý chuyên nghiệp

Ngoài việc xây dựng hình ảnh kinh doanh lâu dài bằng cách chọn 1 hãng sơn có uy tín về chất lượng thì bạn rất cần xây dựng 01 hình ảnh cửa hàng sơn chuyên nghiệp để tạo được sự tin tưởng ban đầu của khách hàng bằng cách:
  • Chọn vị trí mặt bằng tốt: mặt bằng nằm ở khu dân cư có nhiều công trình xây dựng hoặc ở khu vực thuận tiện giao thông để dễ thu hút được khách hàng
  • Bảng hiệu: nổi bật và chuyên nghiệp
  • Showroom: cần có kệ trưng bày, lon sơn mẫu và cách bố trí chuyên nghiệp để gây ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng
  • Hệ thống máy pha màu tự động: Cần ở vị trí thuận tiện nhất và đảm bảo vệ sinh thường xuyên tạo sự chuyên nghiệp
Bạn có thể tham khảo chính sách hỗ trợ xây dựng hình ảnh cho Đại lý Sơn của Dura:
  • Bảng hiệu hiflex – Công ty chịu 100% chi phí.
  • Sơn và kệ trưng bày, showroom sẽ có hợp đồng và hỗ trợ riêng tùy vào vị trí mặt bằng và doanh số cam kết của Đại lý (Hỗ trợ chi phí xây dựng Showroom, thiết kế nổi bật và bố trí trực quan, khoa học giúp showroom của Đại lý luôn thu hút sự chú ý của khách hàng).

Đại lý sơn dura 2


Công cụ bán hàng chuyên nghiệp và phù hợp với xu hướng 4.0

Công cụ bán hàng cho công trình là một trong những yếu tố quan trọng để bán sản phẩm ra thị trường một cách hiệu quả nhất. Ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng cũng như khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác. Thông thường các hãng khi đàm phán với bạn chỉ dựa vào các công cụ cơ bản như:
  • Hệ thống máy pha màu
  • Cây màu, bảng màu, bảng hiệu, profile sản phẩm, danh thiếp Đại lý

Bảng màu sơn của Dura cung cấp cho Đại Lý

cataloge bán hàng cũa sondura

Bảng màu Sơn Dura


Tại Sơn Dura, ngoài các công cụ trên, để hỗ trợ Đại lý bán hàng cho công trình, chúng tôi đã tạo ra bộ công cụ 4.0 bán hàng hiện đại và chuyên nghiệp. Đây thực sự là vũ khí lợi hại giúp cho Đại lý của Sơn Dura tăng trưởng doanh số nhanh chóng trong lúc các Đại lý sơn của hãng khác không thực hiện được:

1. THẺ BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ TÍCH HỢP MÃ QR
Hệ thống bảo hành điện tử trực tiếp từ Công ty, Công cụ bán hàng hữu hiệu giúp cho Đại lý tự tin trong việc tiếp cận chủ nhà về vấn đề chất lượng
Thẻ được trao cho chủ đầu tư, chủ nhà để đảm bảo về mặt chất lượng mà Sơn Dura đã công bố và cam kết (Thông thường các hãng sơn chỉ bảo hành thông qua Đại lý và không có giấy tờ cam kết rõ ràng. Chính sách bảo hành nhằm tạo sự yên tâm và là công cụ bán hàng đặc biệt của Đại lý Sơn Dura)
Mã QR trên thẻ tích hợp thông tin chi tiết về bảo hành: Thông tin chủ nhà, thông tin sản phẩm, thời hạn bảo hành, thông tin về đơn vị chịu trách nhiệm bảo hành
Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

Sondura bảo hành điện tử


2. CHÍNH SÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TRỰC TIẾP CHO ĐẠI LÝ

Với đội ngũ nhân sự chuyên biệt về chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google, Youtube, sau khi ký hợp đồng Đại lý, Công ty sẽ tiến hành cho chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Mục tiêu trong vòng 3 tháng, tất cả các nhà thầu, thợ sơn, chủ nhà đang xây dựng trong khu vực của Đại lý đang kinh doanh sẽ nhận biết về Sơn Dura, chương trình khuyến mãi, chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành … Và Đại lý chính thức của Sơn Dura là ai?
Các bước cụ thể hóa để chạy quảng cáo: Lập trang Fanpage và tài khoản chạy quảng cáo, thiết lập và vận hành các chiến dịch chạy quảng cáo cho Đại lý
  • Dura hỗ trợ bạn thiết kế các chương trình khuyến mãi phù hợp với văn hóa và nhu cầu mua bán hàng tại địa phương bạn. Dura cam kết hỗ trợ thiết kế làm poster, clip quảng cáo, bài viết quảng cáo chuyên nghiệp dành riêng cho Đại lý của bạn
  • Các bài viết trên web, quảng cáo facebook, zalo, youtube, nhóm người dùng sẽ được thiết kế riêng cho Đại lý của bạn
  • Chạy quảng cáo, tối ưu hóa chiến dịch với mục tiêu tiếp cận được nhiều khách hàng nhất trong khu vực cho Đại lý
  • Ngân sách chạy quảng cáo: Do Dura chi trả
  • Ngân sách chương trình quà tặng thầu thợ: Do Dura chi trả
Trang Fanpage của Nhà phân phối

Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY 


3. MÃ QR RIÊNG BIỆT CỦA ĐẠI LÝ

Mỗi Đại lý được Dura trang bị cho 01 mã QR riêng biệt. Đây là một cuốn Catalogue điện tử dành riêng cho mỗi Đại lý với mục đích tạo thuận lợi trong việc chào hàng cho chủ nhà và nhà thầu. Nội dung trong mã QR này sẽ được cập nhật thường xuyên về:
  • Giấy chứng nhận Đại lý chính thức Công ty tại khu vực
  • Thông tin sản phẩm
  • Các công trình tiêu biểu đã cung cấp sơn trong khu vực
  • Bảng giá tiêu chuẩn thị trường
  • Các chương trình khuyến mãi áp dụng cho thầu thợ, chủ nhà và các hoạt động tài trợ, thiện nguyện mà Đại lý thực hiện tại địa phương (nếu có). Trong trường hợp cần thiết Dura sẽ cấp 02 mã QR riêng biệt cho chủ nhà và cho nhà thầu để phân biệt các chương trình khuyến mãi khác nhau
Chủ nhà sử dụng Zalo quét mã QR Đại lý của bạn và chỉ cần 5 phút là khách hàng sẽ nắm bắt gần hết các mối quan tâm về dòng sơn bạn đang chào bán. Tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu tư vấn, chốt đơn hàng.

Name card chứa mã QR riêng cho từng nhà phân phối
 
4. MÃ QR TÍCH ĐIỂM CHO NHÀ THẦU/THỢ SƠN
Đây là chương trình Công ty trực tiếp thực hiện, tích điểm đổi quà cho thầu/thợ sơn, một trong những công cụ hữu hiệu giúp kết nối thầu thợ với Đại lý lâu dài tại khu vực.
Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY


 

5. APP PHỐI MÀU TRỰC TIẾP TRÊN ĐIỆN THOẠI

Để thuận tiện cho việc tư vấn màu sắc cho chủ nhà tại công trình, Dura đã phát triển 01 App phối màu trực tiếp trên điện thoại. Bạn có thể phối màu trực tiếp hoặc phối màu các hình ảnh được chụp và lưu trong bộ nhớ
Tải App miễn phí TẠI ĐÂY

app phoi mau cua son dura cho khach hang

6. CHÍNH SÁCH NHÂN VIÊN TIẾP THỊ VÀ AN TOÀN VỀ KHU VỰC BÁN HÀNG
  • Với chính sách nhân sự hỗ trợ tiếp cận thị trường cho Đại lý, giúp cho Đại lý thuận lợi trong việc đạt doanh số. Chính sách này sẽ áp dụng tùy thuộc vào từng thị trường và doanh số mà Đại lý cam kết với Công ty
  • Việc đảm bảo sự an toàn về khu vực bán hàng và lợi nhuận giữa các Đại lý khi kinh doanh cùng nhãn hiệu tránh cạnh tranh không lành mạnh về giá sẽ được bàn bạc vào cam kết ngay từ lúc tiến hành hợp tác kinh doanh
  • Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ chi phí vận chuyển trên khắp cả nước và cam kết đáp ứng nhanh nhất mọi yêu cầu về hàng hóa dịch vụ kịp tiến độ theo yêu cầu.

7. CHỌN SẢN PHẨM PHÙ HỢP VỚI KHU VỰC NHẰM TẠO SỰ KHÁC BIỆT SO VỚI ĐỐI THỦ

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin cần để mở Đại lý mới, thì việc quan trọng nhất trước khi bước vào bán hàng là chọn được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường, củng như phù hợp nhất với thời tiết tại khu vực nhằm đảm bảo lượng hàng bán và chất lượng của sản phẩm ví dụ như:
  • Chống chịu lại các sự hư hỏng hay gặp ở màng sơn?
  • Khu vực mưa nhiều như miền Trung và cao Nguyên, sản phẩm nào là phù hợp
  • Khu vực gió nồm, độ ẩm cao như miền Bắc thì Sử dụng hệ thống sản phẩm nào và thi công ra sao để cho có chất lượng tốt nhất?
  • Khu vực nắng gắt, mưa nhiều bất chợt như ở Miền Nam ta chọn sản phẩm gì?
  • Hay khu vực ven biển và biển đảo, được xếp vào một trong những môi trường khó tính nhất bởi một lượng lớn muối từ hơi nước biển bốc lên và gió mang theo, tác động trực tiếp lên bề mặt công trình cả 365 ngày trong năm, vậy nên chọn sản phẩm gì?
  • Khu vực có lượng công trình nhiều hay ít và nhu cầu của khách hàng nhiều ở phân khúc cao cấp, trung bình, kinh tế?
  • Sản phẩm đó có gì khác biệt và nổi trội hơn đối thủ?
Ta có thể tham khảo thêm các thế mạnh của Sơn Dura phù hợp với các lựa chọn đó:

1. Chống chịu lại các sự hư hỏng hay sự cố thường gặp ở màng sơn, phù hợp với khí hậu ven biển nóng ẩm mưa nhiều: ở Dura, Chúng tôi gọi đó là bộ 3 CHỐNG LOANG MÀU

Tham khảo thêm TẠI ĐÂY
 


Bộ 3 CHỐNG LOANG MÀU

  • Sơn lót kháng kiềm Enric nano sealer ngoại thất – Kháng kiềm và Muối có thể thi công trên bề mặt tường ẩm.
  • Sơn phủ ngoại thất Enric hoàn hảo – chống sọc đen.
  • Sơn phủ nội thất Enric chống bám bẩn – chống gió nồm.

 LOANG MÀU

  • Nguyên nhân: Do kiềm & muối ở trong môi trường, cát, đá, Cement, gạch dưới tác động của thời tiết nắng mưa sẽ tác động lên bề mặt của sơn và bào mòn lên các phần tử bột màu của màng sơn làm cho bề mặt sơn bị loang lổ. Hiện tượng này được gọi là loang màu bề mặt sơn
  • Cách khắc phục: sử dụng 01 lớp sơn lót kháng kiềm trước khi sơn phủ 02 lớp lên bề mặt tường.
    Hạn chế của sơn lót kháng kiềm: Thi công theo đúng điều kiện của nhà sản xuất
Điều kiện thi công sơn lót:
  • Độ ẩm tường dưới 16% theo máy đo độ ẩm hoặc để tường khô từ 21 – 28 ngày trong điều kiện thời tiết 30ºC và độ ẩm không khí 80%.
  • Thi công sơn lót sau 10 ngày sau khi thi công xong bột trét.
  • Vật liệu xây dựng không bị nhiễm kiềm & muối.
  • Không được thi công trên bề mặt bê tông tươi.
  • Nếu điều kiện thi công không đảm bảo 04 yếu tố trên thì bề mặt sơn dễ bị kiềm dẫn đến bay màu và loang màu.
Với bộ 3 chống loang màu bạn không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện thi công của Sơn lót kháng kiềm.

2. Phù hợp với các khu vực cần tiết kiệm chi phí

Thông thường khi thi công các dòng sơn lau chùi nội thất ta cần phải sơn thêm 1 lớp sơn lót sau đó mới sơn 2 lớp sơn phủ, việc này khá mất thời gian thi công và chi phí cho 1 lớp sơn lót.
Chính vì thế Dura cho ra đời dòng sản phẩm: Chỉ cần thi công 2 lớp sơn phủ mà không cần sơn lót
Zurik Lau Chùi – Không cần sơn lót tiết kiệm 35% chi phí nhân công và vật tư
Tham khảo thêm TẠI ĐÂY

 

3. Chương trình huấn luyện dành cho đội ngũ nhân viên của Đại lý

Với đội ngũ nhân viên Sales có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về ngành sơn, Dura chịu trách nhiệm tổ chức các buổi huấn luyện và thực hành cho nhân viên của Đại lý ngay từ lúc bắt đầu hợp tác:
  • Hỗ trợ Sales training: nhân viên sale hiện tại của Đại lý, nhân viên sale mới, hỗ trợ đi thị trường trong 3 tháng đầu tiên.
  • Hỗ trợ đào tạo từ a-z cho nhân viên của Đại lý như về sản phẩm và dịch vụ, kỹ năng tư vấn, bán hàng, chăm sóc khách hàng …
  mở đại lý sơn dura

công cụ bán hàng cho đại lý sơn Dura

video khach hang

Video Hội nghị khách hàng hằng năm





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi   Hotline: 0909221117

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.