Bật mí cách phối màu sơn phòng khách giúp không gian thêm phần thu hút


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Phòng khách thường được xem là “mặt tiền” của căn nhà, bởi lẽ ai vừa đặt chân bước vào nhà thì phòng khách chính là không gian đầu tiên mà họ nhìn thấy. Vậy nên, nhiều gia chủ rất coi trọng việc thiết kế và trang trí phong khách, họ muốn tân trang không gian phòng khách thật sự thu hút, do đó cách phối màu sơn phòng khách được rất nhiều gia chủ quan tâm. Biết cách phối màu sơn phòng khách đẹp, hài hòa không chỉ “nâng tầm” không gian mà còn thể hiện được cá tính, phong cách riêng biệt của gia chủ. Để gia dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp, Sơn Dura sẽ bật mí mẹo phối màu sơn phòng khách đẹp nhất hiện nay. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

sơn chống loang màu

1. 3 nguyên tắc phối màu sơn phòng khách không nên bỏ lỡ

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế, trang trí phòng khách. Phối màu “nịnh mắt”, hài hòa sẽ giúp không gian sống thêm phần thoải mái, thư giãn, gia chủ và người thân trong gia đình có thể trút bỏ ưu phiền sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Dưới đây là 3 nguyên tắc phối màu sơn phòng khách mà gia chủ thể áp dụng.

1.1 Phối màu sơn phòng khách theo phong cách đơn giản: 

Những gia chủ ưa chuộng phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ, hoa mỹ thì có thể chọn cách phối màu sơn phòng khách theo diện tích. Đây là yếu tố tối thiểu cần đáp ứng đối với việc thiết kế, trang trí nhà ở, giúp bạn biến tấu không gian phù hợp. Ví dụ tông màu sáng, trung tính thì sẽ hợp với phòng khách hẹp ngang, nhỏ,... còn tông màu tối lại hợp với phòng khách hẹp ngang, diện tích nhỏ.

Phối màu sơn phòng khách cho gia chủ chuộng phong cách đơn giản

Những gia chủ ưa chuộng phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ, hoa mỹ thì có thể chọn màu sơn phòng khách theo diện tích

1.2 Phối màu sơn phòng khách dựa vào yếu tố phong thủy 

Phong thuỷ cũng là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi phối màu sơn phòng khách. Bởi trong phong thủy, phòng khách giữ vị trí như “trái tim” của ngôi nhà, chọn đúng màu sơn sẽ thu hút tài lộc, hanh thông trên con đường sự nghiệp, sức khỏe dồi dào. 
Cách phối màu sơn phòng khách

Chọn màu sơn phòng khách theo phong thuỷ là yếu tố được các gia chủ ưu tiên lựa chọn

1.3 Phối màu sơn phòng khách theo gu thẩm mỹ và cá tính riêng của gia chủ 

Ngoài việc phối màu sơn phòng khách theo 2 yếu tố ở trên thì nên phối theo phong cách chủ đạo để tổng thể được hòa hợp. Theo đó, tùy vào lối thiết kế, kiến trúc của từng công trình mà gia chủ sẽ lựa chọn màu sắc theo sở thích cũng như gu thẩm mỹ của mình sao cho phù hợp.

Ví dụ phòng khách thiết kế theo lối cổ điển, sang trọng, bạn nên ứng dụng những gam màu quyền lực như nâu, vàng,... còn phòng khách thiết kế tinh tế, sang trọng thì có thể ứng dụng gam màu trắng, be,... để tạo điểm nhấn, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ, giúp bạn định hình phong cách rõ ràng.

2. Cách phối màu sơn phòng khách đẹp theo diện tích

Tùy theo diện tích mà phòng khách sẽ có cách phối màu khác nhau để đảm bảo yếu tố hài hòa, cân đối, hạn chế tối đa tình trạng đứt gãy không gian hoặc bí bách. Cụ thể có thể chia thành 3 cách phối cho 3 dạng phòng khách khác nhau: nhỏ, hẹp ngang, rộng

2.1 Phối màu sơn phòng khách nhỏ

Phòng khách nhỏ (dưới 15m2) sẽ khiến gia chủ cảm thấy ngột ngạt nếu sử dụng tông màu quá trầm hoặc quá tối. Thay vào đó, để “ăn gian” diện tích cũng như đem lại sự thoáng đãng, thoải mái cho không gian sống, bạn nên chọn tông màu sáng như trắng, vàng, be,... Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng mẹo sơn tường màu sáng và nền nhà màu tối để “đẩy” các bề mặt tường ra xa nhau, giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát.

Chọn tông màu sáng cho không gian thoáng đãng

Để “ăn gian” diện tích, giúp không gian sống thêm thoáng đãng, bạn nên chọn tông màu sáng như trắng, vàng, be,...

2.2 Phối màu sơn phòng khách hẹp ngang

Đây là phòng khách có cấu trúc khá đặc biệt, diện tích vừa phải rơi vào khoảng 20m2. Để “nới lỏng” phòng khách hẹp ngang thì bạn nên tận dụng màu sơn phòng khách sáng cho 2 bên tường, hạn chế sử dụng màu tối vì sẽ khiến không gian bị giới hạn nhiều hơn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Nếu bạn không chuộng những tông màu sáng thì có thể tận dụng gam màu trung tính như xám, ghi, nâu nhạt,... Cách phối màu này ngày càng được ưa chuộng bởi tinh ứng dụng cao, có thể kết hợp cùng nhiều nội thất khác nhau.

2.3 - Phối màu sơn phòng khách rộng

Phòng khách có diện tích lớn (trên 25m2) đã đảm bảo được tiêu chí rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại gây ra cảm giác lạnh lẽo nếu phối quá nhiều tông màu sáng, đặc biệt là màu trắng. Do vậy, để giảm chiều rộng và tăng chiều sâu cho không gian sống, gia chủ nên sử dụng những màu sơn thuộc tông ấm như vàng, cam, nâu, trung tính để không gian thêm phần ấm cúng, gần gũi.

phối màu sơn phòng khách

3. Phối màu sơn phòng khách theo phong cách Minimalism (tối giản)

Trong những năm gần đây, phong cách Minimalism (tối giản) ngày càng được ưa chuộng bởi dễ kết hợp cùng nội thất. Theo đó, phong cách này chuộng những màu sơn nhã nhặn, không quá rườm rà như trắng, be, kem,...

phối màu sơn phòng khách

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách Minimalism (tối giản)

4. Phối màu sơn phòng khách theo phong cách cổ điển

Nhắc đến phong cách cổ điển, người ta sẽ liên tưởng ngay đến những tông màu trầm ấm, pha chút hoài niệm hoặc được trang hoàng lộng lẫy để thể hiện quyền lực của gia chủ. Để phối màu phòng sơn khách theo phong cách này, gia chủ nên ưu tiên những gam màu như nâu đất, vàng,...

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách cổ điển

Để phối màu phòng khách theo phong cách này, gia chủ nên ưu tiên những gam màu như nâu đất, vàng

5. Cách phối màu sơn phòng khách theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại thường hướng đến sự tiện nghi, ít chi tiết thừa nhưng phải tôn lên vẻ sang trọng, tinh tế và có tính ứng dụng cao. Do đó, bạn có thể kết hợp nhiều màu sơn lại với nhau để phòng khách thêm thu hút, ví dụ như kết hợp những tông màu sáng, trung tính với điểm nhấn là những gam màu tối như đen, xanh than,...

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách hiện đại

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách hiện đại

6. Phối màu sơn phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải được nhiều người ví như một giấc mơ về những bãi biển trải dài vô tận. Màu sắc chủ đạo của phong cách này thường là xanh da trời, xanh olive, vàng nhạt, trắng, tím,... Tất cả màu sắc này được kết hợp tinh tế, hài hòa để đem đến phong vị biển, tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cùng thiên nhiên. Màu sắc chủ đạo của phong cách này thường là xanh da trời, xanh olive, vàng nhạt, trắng, tím

7. Phối màu sơn phòng khách theo phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu chuộng vẻ đẹp thanh lịch, thông thoáng, pha chút hiện đại, đơn giản, hòa hợp cùng thiên nhiên. Những gam màu đặc trưng của phong cách này bao gồm xám, xanh đen, trắng,...  mang đến cảm giác yên bình, thư giãn, phù hợp với gia chủ từ trẻ tuổi đến trung niên.

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách Bắc Âu

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách Bắc Âu

 

8. Lưu ý khi phối màu sơn cho phòng khách

Sau khi đã lựa chọn được màu sơn ưng ý, gia chủ đừng bỏ qua 3 lưu ý sau để phối màu sơn phòng khách “chuẩn chỉnh”, bắt mắt. 

8.1 Chỉ nên phối tối đa 3 tông màu

Bạn không nên sử dụng quá 3 tông màu cho phòng khách, bất kể khu vực này có diện tích nhỏ hay rộng. Việc “tham” màu sẽ khiến không gian tù bí, rối mắt, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, đặc biệt là sau những ngày dài làm việc, bước vào không gian quá nhiều tông màu sẽ làm bạn mệt mỏi thêm. Mẹo nhỏ là bạn nên phối theo nguyên tắc 6-3-1, trong 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu kết hợp và 1 phần tạo điểm nhấn.

Bạn nên phối theo nguyên tắc 6-3-1, trong 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu kết hợp và 1 phần tạo điểm nhấn

8.2 Chọn màu sơn hài hòa với nội thất

Ngoài màu sắc, đồ dùng nội thất như bàn, ghế, rèm, thảm,... cũng quyết định phòng khách của bạn đã đủ hài hòa, thu hút hay chưa. Vì thế, để tránh xung đột màu sắc, bạn nên chọn gam màu chủ đạo và phong cách thiết kế đồng nhất từ đầu để sau này đỡ bối rối cũng như chọn sai. Ví dụ phòng khách nhà bạn theo lối thiết kế hiện đại thì bạn nên chọn nội thất tối giản và màu sơn xám, be, trắng,...

Chọn màu sơn hài hòa với nội thất

Chọn màu sơn hài hòa với nội thất

8.3 Chọn sơn từ thương hiệu sơn uy tín để đảm bảo tính thẩm mỹ

Thương hiệu sơn uy tín cần đảm bảo sản phẩm được áp dụng những công nghệ tiên tiến, được sản xuất từ những nguyên liệu của những công ty hoá chất hàng đầu thế giới, được nhiều gia chủ tin dùng trong suốt thời gian dài. Ngoài ra, thương hiệu uy tín cũng cần đáp ứng được tiêu chí chăm sóc khách hàng và chế độ bảo hành tốt. 

Trong đó, Sơn Dura với hơn 13 năm hoạt động và phát triển, không ngừng khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp sơn tại Việt Nam. Sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu, sản phẩm Sơn Dura mang đến những tính năng đặc biệt: chống sọc đen, chống loang màu, bền màu và chống bám bẩn, giúp bảo tồn vẻ đẹp công trình theo thời gian.

Đặc biệt, bền bỉ không chỉ là khẩu hiệu mà còn là chứng nhận của Sơn Dura. Sản phẩm của chúng tôi giúp bảo vệ bề mặt sơn lên đến 17 năm, đảm bảo sự an tâm và hài lòng cho người dùng. Sơn Dura cam kết an toàn cho sức khỏe, quý khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng cho tổ ấm của mình, nhất là những gia đình có con nhỏ. 

Được công nhận là "Thương hiệu Sơn số 1 Việt Nam năm 2022 và 2023", Sơn Dura không chỉ là một thương hiệu sơn, mà còn là sự đảm bảo về chất lượng và uy tín.

Bộ 3 Hoàn Hảo sơn Dura bao gồm sơn lót, sơn phủ nội thất và sơn phủ ngoại thất là bộ sản phẩm sơn được đánh giá cao trên thị trường. Sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, từ Công nghệ Nanosilicat Innocot 611 ngăn chặn các tác động có hại từ môi trường, đến Công nghệ Cross-Linking chống sọc đen và Công nghệ UV-Lock duy trì màu sắc lâu dài, Bộ 3 Hoàn Hảo không chỉ giúp bảo vệ toàn diện mà còn là giải pháp quan trọng và đáng tin cậy trong việc duy trì vẻ đẹp của công trình xây dựng.

Theo nghiên cứu của nhà sản xuất Sơn Dura thì để lựa chọn màu sơn nhà đẹp và được bền màu 17 năm thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống sơn cao cấp Dura - Chống loang màu dưới đây:

Tham khảo thêm hệ thống sơn cao cấp chống loang màu của Sơn Dura

 

Sơn Dura không những là lựa chọn hàng đầu cho việc sơn sửa nhà, mà còn đem lại sự tin tưởng, hiệu quả và lợi ích lâu dài cho người tiêu dùng. Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn biết cách phối màu sơn phòng khách sao cho chuẩn chỉnh và không mắc sai lầm. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Sơn Dura để nhận được hỗ trợ nhé!


 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.