Sơn tường màu xanh ngọc bích: Mang biển xanh tươi mát vào nhà


TẢI BỘ SƯU TẬP 2979 MÀU SẮC TẠI ĐÂY
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

  • Tải bộ sưu tập màu sơn "Biển xanh ngọc ngà": TẠI ĐÂY

Cảm hứng biển khơi từ sơn tường màu xanh ngọc

 

Sơn tường màu xanh ngọc là lựa chọn tuyệt vời mang cảm giác tươi mát, yên ả của biển cả vào không gian sống của bạn. Hãy cùng khám phá những tông màu xanh ngọc bích đến từ Sơn Dura để giúp tổ ấm trở nên trong lành và thư thái hơn bạn nhé.

1. Màu sơn tường xanh ngọc là gì?

Màu xanh ngọc là sự hòa trộn giữa xanh dương và xanh lá, với mức độ đậm nhạt khác nhau. Đây là màu sơn gợi nhớ đến những làn sóng biển trong xanh, góp phần mang tới bầu không khí dễ chịu, thư giãn cho bất cứ không gian nào sử dụng nó.
 
Sơn tường màu xanh ngọc bích
  Sơn tường màu xanh ngọc bích.
Ưu điểm của sơn tường nhà màu xanh ngọc có thể kể đến như sau:
  • Mang tới cảm giác thư thái: Dịu nhẹ và mát mẻ là những cảm xúc mà sơn tường màu xanh ngọc mang đến cho người nhìn. Đặc biệt, đây cũng là tone màu giúp xua tan căng thẳng và làm dịu mắt. Đó cũng là lý do nhiều người chọn màu sơn tường xanh ngọc cho không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng tắm.
  • Giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng mở: Với khả năng phản chiếu ánh sáng tốt, màu sơn tường xanh ngọc giúp căn phòng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng có diện tích nhỏ hoặc những không gian kín cần thêm ánh sáng tự nhiên.
  • Dễ phối màu: Màu xanh ngọc dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác như trắng, xám, be, hay màu gỗ tự nhiên từ nội thất, hoàn thiện phong cách hài hòa và tinh tế cho không gian.

2. Phối sơn tường màu xanh ngọc cho từng không gian

Tuỳ từng không gian sơn tường màu xanh ngọc mà bạn có thể phối hợp với các phong cách nội thất và trang trí khác nhau. 

2.1 Phòng khách sơn tường màu xanh ngọc bích

Phòng khách chọn màu sơn tường xanh ngọc thì nên kết hợp với nội thất màu trắng hoặc xám sẽ phù hợp với những ai đang theo đuổi không gian hiện đại, thanh lịch nhưng vẫn rất thoải mái và dễ chịu.
 
 
Phòng khách sơn tường màu xanh ngọc bích
Phòng khách sơn tường màu xanh ngọc bích.

2.2 Phòng ngủ chọn sơn tường màu xanh ngọc

Bởi ưu điểm là màu sắc tuyệt vời để tạo ra không gian yên bình, tĩnh lặng, lý tưởng cho gia chủ dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Đó là lý do nhiều người lựa chọn sơn tường màu xanh ngọc cho không gian phòng ngủ.

Bạn có thể kết hợp với các phụ kiện như giường, chăn ga màu vàng nhạt, xám nhạt hoặc màu be để hoàn thiện không gian.
 
Phòng ngủ chọn sơn tường màu xanh ngọc
Phòng ngủ chọn sơn tường màu xanh ngọc.

2.3 Sơn tường màu xanh ngọc cho phòng tắm

Phòng tắm được sơn phòng tắm màu xanh ngọc mang đến cảm giác như đang nghỉ dưỡng tại một resort ven biển. Đây cũng là màu sắc tạo cảm giác sạch sẽ, tươi mát. Với không gian này, bạn có thể kết hợp với các vật liệu như đá cẩm thạch trắng và gỗ tự nhiên.

Sơn tường màu xanh ngọc cho phòng tắm
Sơn tường màu xanh ngọc cho phòng tắm.
 

3. Sơn tường màu xanh ngọc hợp với mệnh gì?

Nếu bạn quan tâm đến phong thuỷ thì màu xanh ngọc rất hợp với mệnh Thuỷ. Đây được coi là màu bản mệnh của cung mệnh này, giúp những gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi.
Ngoài ra, những người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng màu sắc này để sơn tường nhà bởi theo thuyết ngũ hành Thuỷ sinh Mộc. 

4. Lưu ý khi sử dụng màu xanh ngọc

Để phối thiết kế màu sơn tường xanh ngọc đẹp, tinh tế, bạn cần tham khảo những lưu ý sau đây:
  • Chọn độ đậm nhạt phù hợp: Độ đậm nhạt của màu xanh ngọc nên được điều chỉnh tùy thuộc vào không gian và lượng ánh sáng tự nhiên trong phòng. Đối với những phòng nhỏ hoặc thiếu sáng, hãy chọn màu xanh ngọc tone nhạt để tạo cảm giác rộng rãi hơn.
  • Nếu muốn không gian không bị quá lạnh lẽo, hãy kết hợp màu xanh ngọc với các tông màu ấm như vàng nhạt, hồng nhạt hoặc gỗ tự nhiên.
  • Nếu muốn không gian tinh tế, thanh lịch và tối giản thì bạn có thể kết hợp với các màu cùng tone như: màu trắng, màu xám.
Sơn tường màu xanh ngọc không chỉ mang lại vẻ đẹp hiện đại mà còn giúp bạn cảm nhận được sự tươi mát và yên bình như đang đứng trước biển cả ngay trong ngôi nhà của mình. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo để làm mới không gian sống và mang thiên nhiên vào nhà.
Liên hệ ngay Sơn Dura để được tư vấn sơn tường màu xanh ngọc lên chuẩn, đẹp và bền màu 17 năm.





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.