4 nguyên tắc phối màu sơn nhà đẹp chuẩn có thể bạn chưa biết


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Chọn được màu sơn nhà đẹp là một chuyện, biết cách phối màu sao cho nó thể hiện được đúng vẻ đẹp của nó lại là một khía cạnh khác. Không chỉ giúp làm đẹp cho không gian nhà ở mà còn thể hiện được khiếu thẩm mỹ của người gia chủ. Để thỏa mãn điều đó, bạn cần phải tuân theo những nguyên tắc được Sơn Dura chia sẻ dưới đây, cùng theo dõi nhé!!!

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng nổi bật của BBHH sơn chống loang màu

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Màu sơn tường đẹp sẽ không quá 3 gam màu

Đừng chọn quá 3 gam màu trên một khu vực chính là tiêu chí tiên quyết thường được các kỹ sư, kiến trúc sư áp dụng. Việc lựa chọn quá nhiều màu sơn sẽ tạo cảm giác rối mắt và không gian nhà ở sẽ trở nên bí bách hơn. Đây là cách phối màu sơn nhà đẹp thông minh vừa tránh được sự nhàm chán, vừa giúp cho không gian nhà ở trở nên thông thoáng hơn.

màu sơn nhà đẹp

Thay vào đó, quý khách có thể sơn nhà theo nguyên tắc 6:3:1. Đây là một trong các cách phối màu sơn nhà đẹp kinh điển mà rất nhiều gia chủ đã sử dụng để có được những bức tường đẹp, đi vào lòng người. Cụ thể công thức đó là:

  • 60% màu sơn tường sẽ là màu chủ đạo, và đây sẽ là các gam màu sáng

  • 30% dành cho tone màu bổ trợ

  • 10% màu sơn nhà sẽ dành cho các chi tiết nhỏ

Lưu ý cách này để giúp công trình hài hòa hơn nhé!

2. Hạn chế sử dụng màu quá tối cho tường nhà

Dù cho sở thích của bạn có đặc biệt đến đâu cũng nên xem xét đến vấn đề màu sơn có phù hợp với không gian không nhé! Một nguyên tắc quan trọng khi phối màu sơn nhà đẹp đó chính là phải hạn chế việc lạm dụng quá nhiều màu sơn tối màu. Khi sử dụng màu sơn này sẽ khiến cho không gian nhà ở trở nên chật chội, tù túng, gây nên cảm giác bí bách, khó chịu là điều hiển nhiên. 

Thay vào đó, gia chủ có thể sử dụng cùng màu sơn đó nhưng ở gam màu sáng hơn giúp cho không gian thông thoáng. Nếu muốn tạo ấn tượng thì bạn nên sử dụng màu tối để tạo điểm nhấn cho không gian. Từ đó, tổng thể ngôi nhà sẽ trở nên hài hòa hơn.

màu sơn nhà đẹp

 

3. Kết hợp những màu sắc tương phản trong việc sơn tường nhà

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những gam màu đơn sắc truyền thống thì sự kết hợp hoàn hảo giữa những tông màu tương phản sẽ mang lại một vẻ đẹp tràn đầy sức sống cho không gian, đồng thời thể hiện cá tính riêng của bạn. Một lưu ý nhỏ trong việc sử dụng hiệu ứng màu tương phản đó là bạn nên chú ý đến hiệu ứng ánh sáng và màu sắc phối hợp của đồ nội thất để tạo nên một không gian hài hòa hơn.

màu sơn nhà đẹp

4. Màu sơn nhà phải phù hợp với phong thủy

Màu sơn nhà đẹp phải đảm bảo yếu tố phong thủy. Đây là quan niệm được rất nhiều người tin tưởng thực hiện cho công trình của mình. Họ quan niệm rằng có thể đem đến may mắn, thành công và sức khỏe cho gia chủ. Chọn màu tương sinh giúp đem đến nhiều may mắn và màu tương khắc thì có thể khiến gia chủ gặp xui xẻo.

 Chính vì vậy, quý khách có thể tham khảo chọn màu sơn tường đẹp dựa trên bản mệnh của mình nhé! Một số màu sắc phù hợp với các cung mệnh đã được Sơn Dura tổng hợp như sau:

• Gia chủ thuộc mệnh Kim: các màu sắc nên sử dụng đó là màu vàng, màu nâu đất, màu trắng.

• Gia chủ thuộc mệnh Mộc: các màu sắc nên sử dụng màu xanh (xanh lá cây, xanh dương…), màu đen, màu tím.

• Gia chủ thuộc mệnh Thủy: màu sắc khuyên dùng đó là màu đen, màu xanh nước biển.

• Gia chủ thuộc mệnh Hỏa: có thể thi công sơn nhà màu đỏ, màu hồng, màu cam.

• Gia chủ thuộc mệnh Thổ: màu sắc nên sử dụng cho tường nhà đó là màu nâu, màu nâu đất, màu cam đất.

Trên đây là 4 nguyên tắc phối màu sơn nhà đẹp đang trở thành xu hướng nửa đầu năm 2023. Sơn Dura tin rằng với sự tìm hiểu kỹ càng cùng việc lựa chọn sản phẩm sơn chất lượng thì chắc chắn sẽ giúp bạn có một không gian màu sắc ấn tượng và đẹp mắt dành riêng cho ngôi nhà nhỏ của gia đình bạn!

Hiện nay có rất nhiều dòng sơn nên mọi người sẽ rất khó khăn để đưa ra quyết định sau cùng. Với sự đa dạng về thương hiệu, màu sắc sơn, mọi người nên lưu ý ưu tiên dòng sơn có thương hiệu riêng và có kinh nghiệm trong nghề. Nhằm tránh tình trạng bong tróc và xuống cấp ảnh hưởng đến chất lượng công trình và không gian sống. Hơn hết, chỉ vì tiết kiệm mà lựa chọn dòng sơn không đạt chuẩn sẽ làm tốn thêm khoản chi phí sửa chữa và thời gian sơn sửa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn, chinh phục khách hàng trên khắp mọi miền đất nước bằng những sản ẩm chất lượng cao, Sơn Dura sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. 

hệ thống sơn chống loang màu Sơn Dura

 

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho mọi quý khách về những vấn đề liên quan. Hãy liên hệ ngay nếu bạn cần câu trả lời nhé!


 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.