Cách chọn màu sơn nhà đẹp giúp mở rộng không gian cho nhà thoáng mát


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Bạn có biết, việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp là một trong những yêu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng và quyết định yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà. Nó có thể giúp đánh lừa thị giác hiệu quả, đem đến sự thoáng mát, dịu mắt cho công trình và giúp mở rộng không gian một cách trực quan hơn. Bạn đã nắm được những cách chọn màu sơn nhà đẹp giúp mở rộng không gian hiệu quả chưa? Hãy cùng Sơn Dura tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng nổi bật của BBHH sơn chống loang màu

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Chọn màu sơn nhà đẹp phù hợp với màu trần nhà

Sự hòa hợp của màu tường nhà với trần nhà góp phần tạo nên hiệu ứng rộng rãi cho không gian nhà bạn. Cách giúp tạo sự hòa hợp của trần nhà và màu sơn tường nhà chính là sử dụng một tone màu đồng nhất, điều này tạo nên sự rộng rãi cho không gian.
Lưu ý thêm, nên lựa chọn những màu sơn nhà đẹp phù hợp trang trí trần nhà gồm màu trắng, màu be, xanh, xám nhạt… thay vì chọn những gam màu sơn nóng như đỏ, cam, vàng, hồng… sẽ mang đến cảm giác khó chịu nếu bạn nhìn quá lâu. Nếu mong muốn sử dụng các gam màu này cho ngôi nhà, bạn chỉ nên sử dụng chúng làm đường diềm tạo điểm nhấn cho không gian sống. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm gợi ý từ các kiến trúc sư hoặc những người có kinh nghiệm trong trang trí nội thất nhà ở.

Cách chọn màu sơn nhà đẹp giúp mở rộng không gian cho nhà thoáng mát

2. Chọn màu sơn nhà đẹp phù hợp với màu nội thất 

Để giúp không gian nhà ở nhìn thoáng rộng hơn thì bạn cần chú ý đến màu sắc của các nội thất xuất hiện trong phòng. Theo đó, đối với các không gian có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những tone màu sơn nhà sáng như trắng, trắng sữa, be, vàng kem… giúp hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn so với diện tích thực. Còn muốn tạo điểm nhấn thêm cho không gian, bạn có thể kết hợp sử dụng nội thất màu sắc nhẹ nhàng như bàn, ghế, tủ sofa màu vàng, xám tro, be để tạo sự kết hợp nhã nhặn cho căn nhà.

Cách chọn màu sơn nhà đẹp giúp mở rộng không gian cho nhà thoáng mát

Đối với các không gian có diện tích rộng rãi, bạn có thể lựa chọn các màu sơn với sắc độ đậm. Tuy nhiên để tạo điểm nhấn không gian cũng như độ thoáng cho toàn bộ căn phòng, bạn có thể kết hợp màu tường nhạt và đậm để tạo sự hấp dẫn thị giác cho người nhìn. 
Tuy nhiên, một lưu ý khác dành cho những bạn có cá tính và yêu thích những gam màu tươi sáng thì việc lựa chọn màu sắc nội thất nổi bật cũng là yếu tố quan trọng giúp không gian sống trở nên sinh động, cải thiện đời sống tinh thần của các thành viên cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên sự kết hợp màu sắc cần tạo sự cân bằng, không nên lạm dụng quá nhiều gam màu nóng cũng như màu lạnh. Đối với diện tích phòng chật hẹp, bạn cần ưu tiên lựa chọn các gam màu nhạt, nhẹ nhàng. Chủ nhà nên lưu ý chỉ sử dụng tối đa 3 gam màu cho tường nội thất với nguyên tắc 60-30-10 để tạo sự cân bằng cho màu sắc không gian.
 

3. Gợi ý một số màu sơn nhà đẹp giúp thay đổi không gian nhà ở


3.1 Màu trắng – Chọn màu sơn nhà đẹp màu trắng giúp mở rộng diện tích ngôi nhà

Từ xưa đến nay, màu trắng luôn là sự lựa chọn ưu tiên trong chọn màu sơn nhà đẹp. Màu trắng tạo nên sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Không những vậy, sơn nội thất màu trắng còn giúp mở rộng không gian cho ngôi nhà rất hiệu quả. Sự phản xạ ánh sáng của màu trắng rất tốt, vì vậy sẽ giúp nhà bạn vừa sở hữu được lượng ánh sáng tự nhiên vừa làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn.
 

Màu trắng – Chọn màu sơn nhà đẹp màu trắng giúp mở rộng diện tích ngôi nhà

Màu trắng luôn mang đến cảm giác rộng rãi và sang trọng cho ngôi nhà

Sử dụng tông màu trắng là cách chọn màu sơn nội thất giúp mở rộng diện tích nhà khá hiệu quả. Chúng ta có thể sơn trong nhà màu trắng cho phòng khách, phòng làm việc… Đây là một trong những nơi nên ưu tiên để tạo nên không gian thoáng đãng cho căn phòng.

3.2. Không gian nhà bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn với màu sơn nhà đẹp xanh da trời

Chọn màu sơn nhà đẹp phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của chúng ta trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều. Một màu sắc chúng ta không nên bỏ qua chính là màu xanh da trời hiền hòa. Tường trong nhà được phủ màu xanh da trời tạo nên một không gian bình yên và tĩnh lặng.

Mọi người sẽ cảm thấy ngôi nhà của bạn rộng lớn và thoáng mát, không những cảm thấy thoải mái mà còn đánh lừa được thị giác. Cho nên việc sử dụng sơn phủ màu xanh da trời là màu sơn nội thất để nới rộng không gian là lựa chọn hữu hiệu.

Không gian nhà bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn với màu sơn nhà đẹp xanh da trời

Màu xanh da trời mang đến sự bình yên và thoáng đãng cho phòng khách

Bên cạnh đó, màu xanh da trời sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ mệnh Thủy. Đây thật sự là một tông màu rất dễ sử dụng, có thể dùng cho hầu hết tất cả loại phòng trong nhà bạn!

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết ở trên Sơn Dura đã cung cấp, bạn sẽ có thêm những gợi ý để lựa chọn màu sơn nhà đẹp cũng như cách sơn nhà giúp mở rộng không gian hiệu quả. Để tìm hiểu thông tin các loại sơn nước hay muốn biết thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến sơn nhà đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé.
 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.