Cách chọn màu sơn phù hợp giúp “ăn gian” diện tích nhà ở


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Việc sở hữu một cơ ngơi hay một tổ ấm rộng rãi là ước mơ của bao người. Tuy nhiên vì nhiều lý do hoặc sở thích mà những căn nhà có diện tích nhỏ khá được lòng khách hàng. Với những căn nhà như vậy, khi xây dựng sẽ phải chú trọng đến những vấn đề về sự thông thoáng và đón ánh sáng tự nhiên. Không gian có hẹp đến đâu nhưng nếu chúng ta biết tận dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao trong thiết kế. Trong bài viết này, Sơn Dura sẽ giúp bạn tìm một số giải pháp hữu hiệu để “ăn gian” diện tích nhà cũng như giới thiệu về dòng sơn kháng muối kiềm hot nhất hiện nay. Chắc chắn với các cách chọn màu sơn phù hợp và chất lượng được bật mí sau đây, các bạn sẽ cải thiện tổ ấm của mình một cách thành công. 
 

Cho dù bạn sử dụng sơn màu gì, cách phối màu ra sao, Sơn Dura khuyên bạn nên sử dụng loại sơn có các tính năng: chống loang màu, chống sọc đen, sơn kháng muối kiềm. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Kháng muối kiềm - Bền màu lên đến 10 năm

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.
Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Sơn Dura bật mí một số giải pháp để đón ánh sáng trọn vẹn cho ngôi nhà nhỏ


1.1 Lựa chọn màu sơn trắng

Việc chọn một màu sơn phù hợp đóng một vai trò rất quan trọng để đón ánh sáng cho toàn bộ không gian. Thông thường trong số vô vàn các màu sơn xanh đỏ tím vàng thì màu trắng được ưu ái sử dụng nhiều nhất. Có thể là màu trắng toàn diện hoặc trắng kết hợp với các màu sắc khác tạo nên một màu sơn hài hòa phù hợp với công trình và sở thích của gia chủ. 

Sắc trắng có những ưu điểm nổi bật, nhưng trong số đó là khả năng đón nhận ánh sáng một cách tối ưu. Các bạn có thể trực tiếp chứng kiến hoặc tự cảm nhận rằng màu trắng thường mang lại cho người sử dụng cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cả. Bên cạnh đó, gia chủ có thể thay thế màu kem nếu như thấy màu trắng quá đơn điệu.

Một lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế đó chính là tận dụng màu sơn chủ đạo là màu trắng, đó là cội nguồn cho việc đón ánh nắng tự nhiên cho ngôi nhà nhỏ. Ngoài ra, nếu gia chủ không thích màu trắng có thể thay thế bằng cách thiết kế không gian mở hoặc tối giản hóa các thiết kế nội thất. Cụ thể Sơn Dura có một vài lựa chọn khác sau đây, mời các bạn xem qua nhé!

sơn kháng muối kiềm

Sơn nhà màu trắng giúp giảm cảm giác ngột ngạt

 

1.2 Tạo không gian mở cho ngôi nhà thông thoáng hơn

Phong cách thiết kế nhà này đã được rất nhiều gia chủ tận dụng và đem lại kết quả vượt ngoài mong đợi. Việc hạn chế các vách ngăn không chỉ tiết kiệm được chi phí xây dựng mà còn giúp không gian nhà ở trở nên thoáng đãng hơn. Đặc biệt ở các vị trí như cầu thang, tường nhà nếu bạn tận dụng xây dựng các ô kính sẽ góp phần đón thêm nhiều ánh nắng. Nếu những ngôi nhà có diện tích càng nhỏ nhưng nếu tận dụng tốt điều này sẽ vừa ăn gian được không gian vừa giúp mát mẻ, đón gió, đón nắng. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng các viên gạch trong suốt để giúp ngôi nhà được sáng sủa, nhất là những căn nhà nhỏ.

Không gian mở giúp ngôi nhà rộng rãi hơn

 

1.3 Tối giản hóa các bước thiết kế nội thất

Trong đời sống và phong cách xây dựng, thiết kế hiện nay thì phong cách tối giản luôn được đề cao hơn cả. Với sự tiết giảm tối đa các nội thất không cần thiết sẽ giúp hạn chế được không gian cũng như cảm giác chật chội khi bước chân vào căn nhà. Ngoài ra, việc tối giản các vật dụng này còn giúp tiết kiệm được chi phí và nhân công xây dựng. Chính nhờ những chi tiết nhỏ này đã giúp không gian thoáng đãng, có chiều sâu và cảm giác thoải mái khi về nhà. Sơn Dura bật mí với bạn có một giải pháp đơn giản đó chính là hãy xem xét các món đồ nội thất tích hợp nhiều công dụng, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm không gian đáng kể.

sơn kháng muối kiềm

Ưu tiên bước tối giản thiết kế đồ nội thất

 

1.4 Thiết kế giếng trời trong nhà

Thêm một giải pháp giúp mở rộng diện tích nhà ở mà Sơn Dura muốn giới thiệu đó chính là xây dựng giếng trời. Đây là mô hình thiết kế khoảng thông tầng ngay trong chính ngôi nhà có tác dụng giúp ngôi nhà sáng sủa, thông thoáng và đón nhận ánh nắng mặt trời một cách triệt để nhất. Bên cạnh đó, người gia chủ cần phải đưa ra quyết định hy sinh một phần diện tích xây dựng nhà ở để xây dựng công trình này. Theo truyền thống, giải pháp mở rộng diện tích nhà ở này sẽ được thiết kế ở giữa nhà hoặc bên cạnh cầu thang để dung hòa lượng ánh sáng một cách tốt nhất. Đối với những căn nhà phố hiện đại thì giếng trời sẽ không chỉ có tác dụng thông thoáng nhà ở mà còn là một phần vẻ đẹp của ngôi nhà. Song song đó, gia chủ có thể thiết kế các tiểu cảnh nhỏ, hồ cá, trồng cây, nuôi chim,… nhằm tạo thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Sơn Dura ngoài tư vấn các sản phẩm sơn, chúng tôi còn sẵn sàng có mặt để giúp các khách hàng “tháo gỡ” những vấn đề về xây dựng, thiết kế.

sơn kháng muối kiềm

Xây dựng giếng trời tạo cảm giác thoáng đãng, đón nắng, đón gió dễ dàng

 

2. Công trình có diện tích không được lớn thì sử dụng màu sơn nào thích hợp nhất?

Thông thường những công trình có không gian nhỏ thì việc lựa chọn màu sơn rất quan trọng. Nó giúp tăng không gian hoặc thu hẹp lại nếu chọn đúng hoặc sai màu sơn. Chủ nhà thường nên ưu tiên những màu sơn sáng màu như trắng, be, pastel, trung tính,… Những màu này sẽ giúp tạo ra cảm giác thoải mái về một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Như có nói ở trên, màu trắng luôn được các chủ nhà ưu tiên lựa chọn bởi sự thông dụng và dễ kết hợp với màu sắc nội ngoại thất và đồ nội thất khác.

Tuy nhiên, Sơn Dura nhắn nhỏ với bạn rằng nếu bạn sử dụng những gam màu này quá nhiều sẽ bị phản tác dụng, không gian sẽ trở nên nhàm chán và u buồn. Để không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của ngôi nhà, bạn nên chọn những màu sắc và cách phối màu sau đây để ngôi nhà được ấn tượng hơn

2.1 Với người gia chủ có cá tính mạnh và yêu thích sự khám phá, khả năng sáng tạo vô hạn

Với đối tượng này, các bạn nên sử dụng tông màu đậm cho một mảng tường lớn để tạo điểm nhấn. Đó có thể là một màu nóng rực rỡ như đỏ, cam, vàng, nâu hay các màu xanh tương mát. Những điểm nhấn này sẽ giúp làm bừng sáng không gian nhỏ của bạn. Giữa các màu nhạt nhòa thì sắc tươi trẻ này sẽ giúp căn phòng có chiều sâu và ấm áp hơn.  Trang trí màu sơn này đòi hỏi bạn phải biết cách phối hợp ăn ý các màu sắc với nhau để tạo sự hài hòa, tránh tương phản.  

2.2 Với những phòng ngủ có kích thước hạn chế

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một số màu sơn đậm hơn để tạo sự nổi bật không bị nhạt nhòa. Màu sơn này bạn có thể lựa chọn tùy theo phong cách mà bạn muốn tạo ra căn phòng của mình theo phong cách gì. Đó là những lý do mà bạn nên lựa chọn màu sơn cho thật phù hợp, những gam màu bạn chọn phải hài hòa với đồ vật trong phòng và phù hợp cung mệnh của bạn. Tuy nhiên thì bạn vẫn nên kết hợp với màu trắng để cân bằng màu sắc đồng thời phải sắp xếp các màu sắc thật đơn giản nhất có thể để tạo cảm giác tối giản, để phòng bớt chật chội tù túng hơn.

sơn kháng muối kiềm

Tối giản các vật dụng cần thiết trong phòng ngủ

2.3 Sự phối hợp giữa các màu tương phản, sáng tối

Đọc qua thì có vẻ “choảng nhau” nhưng trong xây dựng, việc sử dụng các màu sơn tương phản sẽ làm cho căn nhà thêm nổi bật và không gian bớt phần ngột ngạt. Sự pha trộn hai sắc màu này luôn làm nổi bật những chi tiết nhỏ trong nhà. Không cần phải sử dụng quá nhiều màu sắc tạo phản ứng ngược, cặp đôi sắc màu tương phản điển hình được nhiều người lựa chọn chính là đen – trắng. Những nội thất được sử dụng với hai màu này có thể đa dạng màu hơn nhưng vẫn đảm bảo tạo cảm giác thông thoáng cho căn nhà nhỏ.

Sơn Dura nghĩ rằng việc lựa chọn màu sơn và cách phối màu có thể là thử thách và cũng là sở trường của tất cả mọi người. Có thể công việc này đơn giản cũng có thể phức tạp, vì vậy bạn hãy tìm hiểu và nhờ sự trợ giúp từ các kênh chuyên môn. Sơn Dura sẽ đại diện tư vấn cho bạn với những vấn đề về màu sơn, cách phối màu, các loại sơn,… Hiện tại, Sơn Dura đã cho ra mắt rất nhiều dòng sơn đáp ứng được yêu cầu của tất cả khách hàng. Một trong những sản phẩm hot nhất chính là sơn kháng muối kiềm, mời bạn khám phá nhé!

sơn kháng muối kiềm

Sơn nhà màu tương phản là một lựa chọn tuyệt vời

  
 

Nếu sở hữu một công trình có diện tích không quá lớn nhưng lại muốn trông rộng rãi và thoáng mát hơn thì bạn phải trang bị một số mẹo cần thiết. Sơn Dura đã giúp bạn một vài cách chọn màu sơn phù hợp trong bài viết bên trên rồi đấy! Đặc biệt là hãy nhớ luôn phải dùng sơn kháng muối kiềm để bảo vệ công trình được bền đẹp hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu các bạn cần sự trợ giúp nhé! Hẹn gặp lại!

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.