Có nên sơn nhà màu xám trắng hay không? Gia chủ mệnh gì thì nên sơn nhà màu xám trắng?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

“Có nên sơn nhà màu xám trắng là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi lẽ đây là một màu sơn trung tính do đó đa số gia chủ điều sợ khi sơn màu này ngôi nhà sẽ trở nên đơn độc, nhàm chán. Đừng lo, nếu biết cách kết hợp đúng cách thì màu sơn này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. Tuy có phần giản dị nhưng đó đem lại sự tinh tế và sang trọng hợp mọi thời đại. Trong bài viết ngày hôm nay, Sơn Dura sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như vẻ đẹp của màu sơn này. 
Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng nổi bật của BBHH sơn chống loang màu

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Vì sao nhiều người còn đắn đo “Có nên sơn nhà màu xám trắng”? 

Không bàn đến những vấn đề liên quan đến phong thủy vì có nhiều mệnh tránh sử dụng màu sắc này. Tuy nhiên đâu đó vẫn có nhiều người không ưu tiên đến nhóm màu sơn này. Như vậy, lí do vì đâu?
Bởi vì nó không rực rỡ, cả hai màu trắng và xám đều ở cấp độ trung tính, không nổi cũng không quá chìm. Khi kết hợp cùng với nhau sẽ tạo nên một kết quả khá an toàn, khó có thể nổi bật các đồ vật nội thất. Nếu như gia chủ có cá tính mạnh, thích sự rực rỡ thì có lẽ họ sẽ bỏ qua màu sơn này.

Mỗi một màu sơn đều mang một vẻ đẹp riêng và phù hợp với những phong cách khác nhau. Có lẽ đơn giản là thế nhưng màu xám trắng mang một sự cuốn hút khó cưỡng. Khi lựa chọn sơn nhà màu xám trắng chủ đạo cho ngôi nhà, bạn sẽ cảm thấy không gian như được “ăn gian” nới rộng ra. Do đó, màu sơn này thường được sử dụng cho những khu biệt thự sang trọng vì nó sẽ giúp tạo cảm giác thoáng đãng, sang trọng không lẫn vào đâu được. Nếu vẫn còn phân vân “có nên sơn nhà màu xám trắng không thì hãy tiếp tục xem những thông tin bên dưới đây nhé!

có nên sơn nhà màu xám trắng

Sơn nhà màu xám trắng - xu hướng của mọi thời đại

2. Vậy “có nên sơn nhà màu xám trắng” không? 

2.1 Màu xám trắng- lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự đơn giản, sang trọng

Càng đơn giản càng sang trọng, bạn có nghe đến “triết lý” này chưa? Nếu chưa, có lẽ bạn chưa từng nhìn thấy ngôi nhà được sơn màu xám trắng rồi! Xám trắng là màu sơn của sự pha trộn, kết hợp giữa hai gam màu trung tính là trắng và xám. Màu trắng là màu sắc sáng nhất nhưng không tạo cảm giác chói chang, khó chịu. Nó mang ý nghĩa của sự thuần khiết và tinh tế. Trong khi đó thì màu xám đem đến sự bình yên, tĩnh lặng nơi tâm hồn. Giúp bạn xoa dịu tinh thần và cảm thấy nhẹ nhàng. Xám trắng chính là một sự kết hợp đầy tinh tế, khi nhìn vào công trình được sơn màu này, chúng ta sẽ cảm thấy thanh khiết và thanh thản ở tâm hồn. Chắc chắn đây là gam màu dành cho những ai thuộc trường phái tối giản, yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. 

2.2 Màu xám trắng giúp công trình sang trọng hơn

Cho dù bạn có theo chủ nghĩa tối giản đến đâu, bạn có trang bị ít đồ nội thất đến đâu thì khi ngôi nhà được sơn nhà xám trắng đều trở nên sang trọng. Đây là xu hướng sơn tường thời gian gần đây và được các căn hộ, biệt thự yêu chuộng bởi nó toát lên sự tinh tế. Không quá đơn điệu, cũng không hẳn lạnh lẽo, đây là sự kết hợp ăn ý giúp ngôi nhà thêm phần hiện đại.

2.3 Làm nổi bật nội thất, dễ phối nội thất

Xám trắng thuộc gam màu trung tính nên hầu như gam màu này ít kén màu. Xám trắng có thể phù hợp với các gam màu nổi bật hay đơn giản khác nhau. Đây cũng chính là ưu thể giúp bạn có thể tự do lựa chọn màu sắc cho các đồ nội thất theo sở thích của mình mà không cần phải quá lo lắng nó có hòa hợp hay không. Gam màu này lại khá nhạt, đơn giản nên sẽ giúp làm nổi bật các đồ nội thất trong nhà. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn màu sắc có cùng tông màu với nhau và đừng quá nhiều màu sẽ gây phản ứng ngược, khó chịu và bí bách.

Sở hữu nhiều ưu điểm là thế nên gam màu này được rất nhiều người sử dụng cho tổ ấm của mình. Đến đây thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “có nên sơn nhà màu xám trắng” rồi đúng không nào? Bạn có thắc mắc gam màu này phù hợp với những người có bản mệnh nào không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

3. Sơn tường nhà màu xám trắng hợp với mệnh nào?

Phong thủy là yếu tố quan trọng mà bất cứ người gia chủ nào cũng nên quan tâm khi muốn chọn màu sơn nào đó. Và màu xám trắng cũng vậy. Vì trắng là màu thuộc về mệnh Kim, vì thế màu sắc này sẽ phù hợp với gia chủ mang mệnh Kim và mệnh Thủy.

Những gia chủ thuộc hai cung mệnh bên trên thì hãy lưu ngay màu sơn này vào bộ sưu tập nhé! Khi sơn nhà màu xám trắng sẽ mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ và những người thân trong gia đình. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu màu sắc này theo nhiều phong cách khác nhau miễn nó đem lại kết quả hoàn hảo nhất.

Sơn tường màu xám trắng phù hợp với mệnh Kim và mệnh Thủy

Sơn tường màu xám trắng phù hợp với mệnh Kim và mệnh Thủy

4. Gợi ý sơn nhà màu xám trắng cho từng không gian

4.1 Sơn màu xám trắng giúp phòng khách thêm phần sang trọng

Phòng khách được rất nhiều người chăm chút vì đây là căn phòng tiếp khách, gặp gỡ những vị khách và là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình. Phòng khách đẹp sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ của người gia chủ do đó họ thường đầu tư màu sơn này. Những năm gần đây, màu sơn xám trắng trở nên thịnh hành và được nhiều gia chủ sử dụng bởi tính ứng dụng cao của nó. Nhất là những ngôi nhà theo phong cách tối giản, sang trọng đều ưu tiên lựa chọn màu sơn này. Nếu như màu trắng có phần đơn giản và màu xám có phần lạnh lẽo thì khi kết hợp lại tạo nên gam màu xám trắng tinh tế, sang trọng và không hề gây nên cảm giác trống rỗng, đơn điệu. 

Bạn biết không, một trong những bí quyết tạo nên sự ấn tượng cho không gian phòng khách đó chính là tinh tế trong việc kết hợp gam màu xám trắng này với các màu sắc khác. Bạn phải đảm bảo sao cho kết quả tạo ra phải hài hòa, và không bị mất đi vẻ đẹp của gam màu nào. Màu xám trắng có thể thỏa thích đi cùng với nhiều màu sắc khác nhau mà không sợ chói hay bị dìm.

Đồng thời, việc phối màu dễ dàng như vậy sẽ giúp người gia chủ tiết kiệm được thời gian lựa chọn màu sơn. Không chỉ tạo nên sự sang trọng vượt thời đại, mà gam màu này còn giúp không gian phòng khách thêm rộng rãi, dễ đón ánh nắng và giúp cho những vị khách khi đến nhà sẽ có thiện cảm tốt đẹp. Sơn Dura tin rằng khi đọc đến đây, bạn đã có câu trả lời về “có nên sơn nhà màu xám trắng” rồi đấy!

Sơn màu xám trắng giúp phòng khách thêm phần sang trọng

Phòng khách được sơn màu xám trắng

4.2 Sơn nhà màu xám trắng cho phòng ngủ thêm ấm áp

Không quá nổi bật, cùng không quá nhạt nhòa, được biết màu xám trắng thể hiện sự nhẹ nhàng, thoải mái và êm dịu cho giấc ngủ của chúng ta. Đó là lý do Sơn Dura khuyên bạn nên sử dụng màu sơn này cho không gian phòng ngủ. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ với cảm giác thoải mái, xua tan mệt mỏi. Và hơn thế, quý khách hoàn toàn có thể kết hợp với các loại đèn ngủ nhiều màu sắc khác nhau theo sở thích để tạo thêm điểm nhấn.

Sơn nhà màu xám trắng và đặc biệt là trong khu vực phòng ngủ tựa như một liều thuốc xoa dịu tâm hồn bạn. Đây là sự kết hợp hài hòa nhưng không kém phần sang trọng nếu như bạn sử dụng thêm các vật dụng giả gỗ. Căn phòng lúc này sẽ trở nên ấm áp hơn.

Bạn thấy đó, phòng ngủ là nơi để chúng ta thư giãn và nghỉ ngơi, có lẽ không còn màu sắc nào thích hợp hơn màu xám trắng này. Nó đem lại cảm giác ấm áp và nhẹ nhàng. Quả thật sơn màu xám trắng là lựa chọn thông minh cho phòng ngủ của bạn!

Sơn nhà màu xám trắng cho phòng ngủ thêm ấm áp

Phòng ngủ trở nên ấm áp hơn khi được sơn màu xám trắng

4.3 Sơn nhà bếp, phòng ăn màu xám trắng là lựa chọn hoàn hảo

Không chỉ riêng phòng khách, phòng ngủ mà màu xám trắng còn được sử dụng cho cả phòng ăn. Thông thường khi nói đến màu sơn dành cho phòng ăn, chúng ta thường chỉ nghĩ đến những gam màu nổi bật như vàng, cam,.. vì nó tạo cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng. Nhưng nếu một lần được chứng kiến một căn nhà với phòng ăn được sơn màu xám trắng, bạn sẽ có cái nhìn khác hơn. 

Màu sắc này sẽ giúp tạo cảm giác sạch sẽ và thoáng đãng cho không gian. Như vậy, bạn cũng sẽ có cảm hứng tuyệt vời thoải mái khi nấu ăn và cảm giác thoải mái cho nhưng bữa ăn của mình. Hãy chọn loại sơn dễ vệ sinh chùi rửa vì đây là khu vực dễ bị dính bẩn thức ăn lên tường. Sơn Dura hân hạnh cung cấp cho bạn những dòng sơn chất lượng và phù hợp tính năng này, giúp bạn luôn thoải mái trong từng hoạt động. Hãy đến và tham khảo, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

Sơn nhà bếp, phòng ăn màu xám trắng là lựa chọn hoàn hảo

Phòng ăn được sơn màu xám trắng giúp sạch sẽ hơn

4.4 Sơn ngoại thất nhà màu xám trắng 

Không chỉ được tận dụng ở khu vực bên trong nhà ở mà người ta còn tận dụng sơn nhà màu xám trắng ở bên ngoài công trình. Chính nhờ khả năng bắt sáng khá tốt nên khi thi công màu sơn này ngoài trời sẽ giúp ngôi nhà của bạn được bừng sáng và nổi bật, và hơn hết là nó hợp với mọi thời đại, không dễ bị lỗi thời.

Bạn thấy đó, màu xám trắng được nhiều người sử dụng ở mọi ngóc ngách trong nhà ở giúp đem lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Màu sơn này có rất nhiều ưu điểm nên gần đây nó được sử dụng rất nhiều ở mọi phong cách nhà ở.

  Sơn ngoại thất nhà màu xám trắng

Sơn ngoại thất màu xám trắng giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng

 

Chắc hẳn các bạn phân vân liệu “có nên sơn nhà màu xám trắng” bây giờ đã có lời giải đáp rồi đúng không nào? Màu sơn này thể hiện vẻ sang trọng và tinh tế dù với phong cách nào. Nếu còn bất kỳ thắc mắc về màu sơn này hay về những thông tin liên quan, hãy để lại thông tin, Sơn Dura sẽ liên hệ bạn ngay để giải đáp. Với sứ mệnh đem đến những công trình bền màu vượt thời gian, những sản phẩm của Sơn Dura luôn đảm bảo chất lượng trước khi đưa ra thị trường. Mời bạn trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ hài lòng! Nhớ nhé, để lại thông tin, đội ngũ tư vấn Sơn Dura sẽ liên hệ bạn ngay!

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.