Mẹo chọn màu sơn giúp cho ngôi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Mùa hè nắng nóng khiến nhiệt độ ngoài trời lẫn trong nhà đều tăng cao liên tục, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt của con người. Bên cạnh các phương pháp chống nóng được sử dụng phổ biến như: sơn cách nhiệt, điều hòa, trồng cây xanh thì việc chọn màu sơn mang lại cảm giác thoáng mát cho ngôi nhà cũng được nhiều gia chủ hết sức quan tâm. ​Vậy phải chọn màu sơn nào giúp không gian ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn? Bài viết sau đây, Sơn Dura sẽ giúp bạn lựa chọn màu sơn cách nhiệt giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn khi bước vào nhà từ ngoài trời nóng nực.

Ngoài việc lựa chọn màu sơn giúp không gian trở nên thoáng mát hơn trong những ngày nắng gắt. Sơn Dura cũng khuyên bạn nên sử dụng loại sơn có các tính năng: cách nhiệt tối đa, kháng muối kiềm, chống loang màu. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng vượt trội bộ ba giải pháp sơn cách nhiệt Sơn Dura
 

1. Màu trắng của sơn cách nhiệt khiến cho không gian thêm thông thoáng

Màu trắng và những màu mang hơi hướng sáng như kem, xanh nhạt, vàng nhạt là những màu phù hợp để giải nhiệt vào mùa hè làm cho không gian trở nên thông thoáng hơn. Màu sắc sáng có khả năng điều chỉnh tâm trạng của con người trở nên thoái mái hơn. Có thể thấy sơn nhà bằng màu trắng là sự lựa chọn tối ưu nhất.

sơn kháng muối kiềm

2. Màu xanh lục nhạt của sơn cách nhiệt – hòa mình cùng với biển

Màu xanh lá hay xanh lục nhạt là màu sắc được ưa chuộng rất nhiều cho những không gian nhỏ hẹp như phòng tắm, nhà bếp không chỉ bởi sự hòa hợp của chúng với không gian bên ngoài mà còn tạo ra cảm giác dễ chịu chống lại sự nóng bức, ngột ngạt trong những ngày hè. Sắc xanh rất nhẹ nhàng, dịu mát và còn khiến điều tiết ánh sáng trong căn phòng, giúp bạn thư thái và ổn định lại tinh thần thoát khỏi những áp lực về công việc cũng như những áp lực về cuộc sống hàng ngày.

Khi chọn màu xanh lá bạn nên kết hợp với việc trồng thêm cây xanh xung quanh nhà nơi có ánh sáng gay gắt, có ban công để điều tiết không khí. Màu xanh của cây xanh hòa quyện với màu của căn nhà giúp cho căn nhà trở nên mát mẻ hơn hẳn. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt thêm vào một đài phun nước mini hoặc bể cá cảnh nếu có điều kiện.

màu sơn cách nhiệt giúp cho ngồi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè

Màu xanh của phòng tắm giúp cho bạn thư thái hơn mỗi khi đi tắm sau một ngày làm việc mệt mỏi và những áp lực công việc khiến bạn không thoải mái. Không thì sau thi đi ngoài nắng về bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực bội thì nhà tắm màu xanh sẽ giúp xoa dịu đi cảm giác đó của bạn thay vào là cảm giác thoái mái và nhẹ nhàng hơn.

màu sơn giúp cho ngồi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè

3. Màu xanh lá của sơn cách nhiệt - hòa mình vào thiên nhiên

Là một trong những màu sắc được ưa chuộng nhất ở những khu vực nhiệt đới gió mùa. Chúng đem lại sự mát mẻ, tươi mới cho những không gian đậm chất Đông Nam Á.

màu sơn giúp cho ngồi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè

Màu xanh lá có thể giúp bạn đánh lừa thị giác một cách hoàn hảo, biến không gian nhỏ trở nên rộng hơn cũng như bớt ngột ngạt hơn.

Nếu như bạn khéo léo kết hợp với tone màu vani, sử dụng những đồ nội thất tre, gỗ thiên nhiên,... cùng một vài chậu cây của vùng nhiệt đới sẽ giúp cho không gian của bạn vừa mát vẻ vừa hết sức thú vị trong mùa hè này.

4. Màu tím hoa oải hương của sơn cách nhiệt

Một màu sắc cuối cùng mà Sơn Dura muốn gợi ý cho bạn để loại bỏ đi sự bí bách, nóng bức của mùa hè chính là gam màu tím hoa oải hương. Sự dịu nhẹ của tone màu tím nhẹ nhàng này sẽ giúp bạn có cảm giác như đang đắm mình vào một khu vườn hoa oải hương tươi mát ngay trong nhà mình.

màu sơn giúp cho ngồi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè

Nếu bạn khéo léo pha trộn thêm chút trắng tinh khôi sẽ giúp tăng sự nhẹ nhàng và lan truyền ánh sáng đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ hơn.

Đặc biệt gam màu này cực kỳ phù hợp với những không gian phòng ngủ, mang lại cho gia chủ một giấc ngủ tốt hơn. 

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà vào mùa hè nắng nóng thì hãy liên hệ ngay với Sơn Dura để nhận được sự tư vấn tận tình từ các chuyên gia hàng đầu về sơn giúp bạn có thể chọn được màu sắc cũng như dòng sơn cách nhiệt hoặc những dòng sơn có tính năng nổi trội khác cho ngôi nhà của mình. 


 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.