Một số màu sơn nội thất đang “dậy sóng” trên thị trường hiện nay


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Màu sơn nội thất từ trước đến nay là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của một công trình. Do đó, gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sơn của hãng nào, sơn màu nào. Một màu sơn nội thất đẹp sẽ giúp công trình hài hòa, góp phần làm cho tinh thần của gia chủ thêm tốt hơn. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn màu sơn phù hợp cho ngôi nhà của mình, làm sao để chọn sơn vừa toát lên vẻ hiện đại mà lại hợp thời? Hãy để các chuyên gia hàng đầu của Sơn Dura sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi bên trên nhé!
 

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng nổi bật của BBHH sơn chống loang màu

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Gợi ý một số màu sơn nội thất giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn

1.1 Màu sơn nội thất đẹp với gam màu pastel

Thời gian gần đây, nhóm màu pastel xuất hiện và liên tục dậy sóng bởi nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Màu Pastel gồm những màu như: màu xanh dương, màu xanh lá, màu hồng, màu tím, màu cam, màu vàng… nhưng ở tông màu nhạt nhẹ nhàng. Tất cả các màu sắc này đều có màu Pastel trong đó. Chính bởi sự đa dạng về màu sắc và cảm giác dịu mắt mà màu Pastel đem lại càng làm cho nhiều người yêu thích và lựa chọn nhóm màu sắc này hơn. Màu pastel được chia làm 2 nhóm màu:

  • Tông màu dịu mát: hồng, tím Lavender, xanh dương baby, xanh bạc hà

  • Tông màu ấm áp: coral, vàng sáng, đào, xanh quả bơ

Do đó, màu sơn nội thất này thích ứng với nhiều khoảng thời gian khác nhau trong một năm. Dù là mùa hè nóng ẩm hay mùa đông lạnh lẽo, thích phong cách sang trọng hay ấm cúng đều có thể sử dụng được màu pastel. Đặc biệt là với khách hàng theo phong cách nhẹ nhàng đều sử dụng màu này rất hợp. Dùng màu pastel cho phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm là một lựa chọn hoàn hảo.

Đây là màu sơn được đánh giá cao vì nó thể hiện được vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần sang trọng. Khi nhìn vào những công trình được sơn màu pastel, chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu và mát mẻ. Bất kỳ màu sắc nào thuộc nhóm pastel đều mang đến cảm giác nhẹ nhàng, xoa dịu nhãn quan cực kỳ tốt.

Màu sơn nội thất luôn là bước quan trọng quyết định vẻ đẹp của công trình. Gam màu pastel này đã từng được sử dụng cho những công trình phong cách Retro và Vintage của những năm thập niên 50 – 60 là tuyệt vời nhất. Ở hiện tại, màu sắc này đang hot trở lại và hứa hẹn sẽ tạo nên những công trình nổi bật và không lỗi mốt.
 

màu sơn nội thất

Bắt kịp xu hướng sơn màu pastel thời thượng

1.2 Màu sơn nội thất cá tính gọi tên màu ombre

Thoạt nghe cái tên màu ombre có vẻ khá mới mẻ nhưng đây lại là tên gọi hướng Tây hóa để chỉ một xu hướng màu đang được ưa chuộng hiện nay. Màu sơn nội thất này được sử dụng phong cách màu sơn chuyển từ đậm sang nhạt, từ tông màu tối sang tông màu sáng và ngược lại. Để thực hiện được bước sơn này đòi hỏi người thợ thi công phải có tay nghề cao để các mảng tường được chuyển màu một cách tự nhiên nhưng vẫn bật lên màu sắc này.

Bí quyết để sơn màu này đó chính là càng lên đến trần nhà thì chúng ta sơn màu nhạt dần để giữ cho ngôi nhà thêm phần thoáng đãng và rộng rãi. Khi được áp dụng đúng cách, màu sơn này sẽ góp phần làm cho phong cách ombre được thể hiện trọn vẹn ý nghĩa của nó, tạo chiều sâu cho không gian nhà ở. Khi bước vào nhà sẽ có cảm giác thoáng đãng, giảm bớt phần ngột ngạt, tâm trạng từ đó cũng phấn khởi hơn sau một ngày dài.

Bên cạnh đó, màu sắc riêng để thực hiện phong cách sơn ombre này còn phụ thuộc vào cá tính của từng gia chủ và phong cách của công trình. Nếu bạn yêu thích những gam màu nổi bật thì hãy chọn màu cam, màu đỏ, màu xanh thì để giảm bớt sự chói chang, sặc sỡ này thì áp dụng màu sơn nội thất ombre là lựa chọn tối ưu nhất.
 

màu sơn nội thất

Sơn nhà theo phong cách chuyển màu ombre

1.3 Màu be trung tính là màu sơn nội thất “an toàn” nhất

Màu be luôn được mệnh danh là màu sơn nội thất nằm trong vùng phạm vi an toàn bởi hầu như gia chủ theo phong cách nào cũng thích hợp cả. Đây là màu sơn được bán chạy nhất nhì hiện nay. Khi sơn nội thất màu be sẽ giúp không gian nhà ở trở nên nhẹ nhàng, ấm áp nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Ngoài ra, gia chủ có thể phối màu này với màu trắng hay nâu để giữ được vẻ hiện đại và tinh tế của nó.

Hơn hết, màu be còn không bao giờ bị lỗi thời, không bị làm mờ nhạt các vật dụng xung quanh mà còn dễ kết hợp các đồ nội thất với nhau. Sự kết hợp màu sắc hoàn hảo giữa màu be và một màu sắc khác tạo nên điểm nhấn không bao giờ tạo cảm giác đơn điệu, nhàm chán.

Thêm một “đặc ân” khi chọn màu sơn nội thất là màu be đó chính là bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc để kết hợp. Bởi màu be không những làm cho không gian thêm phần thoáng đãng mà còn làm nổi bật màu đồ đạc xung quanh nó. Vì mang tính chất dịu nhẹ nên sẽ khiến cho không gian được sơn màu be trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

Với ưu điểm dễ dàng kết hợp với gam màu khác, lại tạo cảm giác êm dịu, tươi mới, không kém phần hiện đại, thì đây chính là màu sơn nội thất đẹp mà bạn đang cần tìm.
 

màu sơn nội thất

Màu be giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn

1.4 Màu sơn nội thất không thể bỏ qua màu tím violet

Tuy rằng từ trước đến nay màu tím được mọi người cho rằng nó toát lên sự nhẹ nhàng, buồn bã, thủy chung. Tuy nhiên, nhìn ở góc cạnh khác thì màu tím là màu đại diện cho hoàng gia và ma thuật. Màu tím còn được sử dụng trong các không gian mang tính nghệ thuật và sáng tạo cao. Tông màu tím sáng như màu hoa oải hương rất hợp sử dụng cho không gian theo phong cách ngọt ngào, nhẹ nhàng, lãng mạn. Đặc biệt là màu sơn nội thất này rất hợp với căn phòng dành cho các cô gái cho tâm hồn bay bổng.

Đặc biệt, sắc tím những năm gần đây lại rộ lên và rất phổ biến trong các ngành nghề, cụ thể như lĩnh vực thời trang, thiết kế nội thất,... Chính vì vậy màu tím violet cũng đã nhanh chóng trở thành màu sơn nội thất được ưa chuộng trong thời gian gần. Một công trình được sơn màu tím sẽ toát lên sự quyền lực và giàu sang nổi bật. Có lẽ là nhờ vào cảm giác bí ẩn, căn nhà có chiều sâu hơn và phá cách hơn. Với màu tím, bạn có thể kết hợp với các màu trắng, đen, tím nhạt,... để tạo nên một cặp đôi ăn ý giúp ngôi nhà tinh tế hơn. Đây là màu sơn nội thất đẹp nhưng khá khó để phối màu, cho nên bạn cần cân nhắc và tránh kết hợp quá nhiều màu sẽ tạo nên cảm giác rối rắm, chật chội nhé!
 

màu sơn nội thất

Phòng ngủ đẹp lạ với màu tím violet

1.5 Màu sơn nội thất được sử dụng nhiều nhất là màu ghi xám

Nếu bạn đã từng có nhận định rằng sơn nhà màu ghi xám sẽ tạo cảm giác buồn chán thì quả là một sai lầm. Đây được xem là gam màu có xu hướng thời thượng, không bị lỗi thời và rất sang trọng. Màu xám toát lên một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. Khác với những màu sắc nổi bật, màu ghi xám có phần tối giản và gây ấn tượng hơn. Giúp tạo một không gian dễ chịu hơn cả, khi về đến nhà cũng thấy mát mẻ và thoải mái hơn nhờ màu sắc này mang lại.

Màu sơn nội thất này là một màu trung tính giúp màu sắc các đồ nội thất bỗng trở nên nổi bật hơn, chứ không hề dìm màu của chúng xuống. Bạn có thể dùng màu xám ghi để sơn nội hay ngoại thất đều rất lý tưởng. Với gam màu này, bạn sẽ không cần phải lo lắng ngôi nhà của mình sẽ trở nên quá nóng hay quá lạnh. Màu sắc trung tính nên tạo cảm giác vừa phải, rất thích hợp cho mọi đối tượng gia chủ.
 

màu sơn nội thất

Màu xám - màu sơn nội thất hiện đại và sang trọng

2. Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn nội thất 

Sau đây là những lưu ý về quá trình lựa chọn màu sơn nội thất mà Sơn Dura đã đúc kết lại, hãy lưu vào dùng khi cần mọi người nhé!

2.1 Ưu tiên những thương hiệu sơn chất lượng, uy tín

Hiện nay có rất nhiều dòng sơn nên mọi người sẽ rất khó khăn để đưa ra quyết định sau cùng. Với sự đa dạng về thương hiệu, màu sắc sơn, mọi người nên lưu ý ưu tiên dòng sơn có thương hiệu riêng và có kinh nghiệm trong nghề. Nhằm tránh tình trạng bong tróc và xuống cấp ảnh hưởng đến chất lượng công trình và không gian sống. Hơn hết, chỉ vì tiết kiệm mà lựa chọn dòng sơn không đạt chuẩn sẽ làm tốn thêm khoản chi phí sửa chữa và thời gian sơn sửa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn, chinh phục khách hàng trên khắp mọi miền đất nước bằng những sản ẩm chất lượng cao, Sơn Dura sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. 

hệ thống sơn chống loang màu Sơn Dura

Hệ thống quy chuẩn sơn chống loang màu Sơn Dura

2.2 Nên chọn các loại sơn an toàn, thân thiện với môi trường

Vì sản phẩm sơn sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe của thành viên trong gia đình nên bạn nên sử dụng sơn nội thất không chứa các kim loại nặng, tạo hương quá nồng nặc ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người nhà. Ngoài ra, khi chọn sơn không rõ nguồn gốc sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường. Do đó hãy cân nhắc thật kỹ vấn đề này bạn nhé!

2.3 Nên chọn sơn nội thất có nhiều tính năng tích hợp

Những màu sơn vừa lên màu đẹp, có độ bám dính cao, độ che phủ tốt, khi sơn lên sẽ tạo bề mặt láng mịn, dễ dàng khi vệ sinh lau chùi. Hãy đầu tư sử dụng loại sơn này để tiết kiệm nhiều chi phí sơn sửa về sau.

2.4 Chọn màu sơn nội thất phù hợp

Đây là yếu tố quan trọng nhất để giúp không gian trở nên đẹp hơn, Khi chọn màu sơn ở khu vực này, bạn nên cân nhắc các yếu tố về phong thủy, sự phối màu sơn với nhau, màu của nội thất,... Ngoài ra, bạn nên tuân thủ theo một số nguyên tắc sau khi lựa chọn màu sơn nội thất:

  • Hạn chế lựa chọn quá nhiều màu sơn, dưới 3 màu là đẹp.

  • Không nên sơn mỗi phòng một màu sắc khác nhau sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, rối loạn.

  • Khi lựa chọn màu sắc cần chú ý đến tỉ lệ phối màu sơn nội thất. Tỉ lệ phối màu cơ bản được các chuyên gia khuyên là nên phối màu cơ bản với tỷ lệ chung là 60-30-10. Trong đó: 60% là màu chủ đạo chiếm các mảng lớn ở vách tường, trần nhà. 30% là màu phụ, kết hợp với màu chủ đạo tạo nên nét hài hòa cho không gian ngôi nhà của bạn. 10% sẽ là màu tạo điểm nhấn.

Màu sơn nội thất sẽ hài hòa hơn nếu bạn tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên, nếu như không có quá nhiều kinh nghiệm, Sơn Dura sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chỉ cần liên hệ, mọi thông tin sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Sơn Dura tin rằng sẽ góp một phần nhỏ trong vẻ đẹp của công trình bạn. Hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé!

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.