Những sai lầm nhất định phải tránh khi lựa chọn màu sơn nhà đẹp


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Sơn nhà là khâu cuối cùng nhưng lại rất quan trọng để hoàn thiện ngôi nhà của bạn. Việc chọn màu sơn nhà đẹp và bền mang tính chất quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Cùng Sơn Dura tìm hiểu ngay những sai lầm nên tránh khi lựa chọn màu sơn nhà đẹp qua bài viết dưới đây nhé!
Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

Bộ 3 hoàn hảo - Sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Lựa chọn màu sơn không phù hợp với ánh sáng trong nhà

Đây là một trong những sai lầm trong chọn màu sơn nhà đẹp mà có lẽ nhiều gia chủ ít quan tâm đến nhất. Tuy nhiên, màu sơn nhà được thể hiện tốt nhất khi nhìn qua ánh sáng tự nhiên. Yếu tố ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và mang tính chất quyết định màu sơn nhà của bạn có lên chuẩn, đẹp không, tạo hiệu ứng tốt nhất về thị giác.

Khi lựa chọn màu sơn nhà cần quan tâm đến ánh sáng của ngôi nhà

Khi lựa chọn màu sơn nhà cần quan tâm đến ánh sáng của ngôi nhà

Chọn màu sơn không phù hợp với ánh sáng không gian có thể gây ra sự chênh lệch màu sơn trong thực tế. Bạn nên tính toán và cân nhắc kỹ yếu tố ánh sáng khi lựa chọn màu sơn cho không gian sống của mình.

2. Chọn màu sơn không phù hợp với không gian và nội thất trong nhà

Chọn màu sơn nhà đẹp mà không chú ý đến không gian và nội thất của ngôi nhà là một lỗi sai thường gặp. Trong trường hợp ngôi nhà của bạn có không gian nhỏ hẹp thì bạn không nên nên lựa chọn những màu sơn quá đậm như màu đen, tím than, xám đậm…mà nên chọn những gam màu tươi sáng, hoặc trung tính. và gam màu trắng luôn là gam màu được ưu tiên số một vì nó vừa giúp không gian thoáng đãng, sạch sẽ hơn vừa tạo sự hiện đại hơn cho ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn đang có ý định sử dụng những món đồ nội thất màu gỗ thì các bức tường màu nhẹ ấm áp như trắng hoặc be sẽ thích hợp hơn.

Lưu ý lựa chọn màu sơn nhà cần phải quan tâm không gian và nội thất của ngôi nhà

Lưu ý lựa chọn màu sơn nhà cần phải quan tâm không gian và nội thất của ngôi nhà.

3. Chọn màu sơn nhà quá nhiều màu sắc

Đối với một số người, việc kết hợp nhiều màu sắc trong một không gian sẽ tạo cảm giác thỏa mãn sở thích cá nhân. Tuy nhiên, việc thi công nhiều màu sắc trong cùng một không gian như phong cách Color Block phải được kết hợp theo nguyên tắc và thường thi công cho những công trình nghệ thuật, ít khi áp dụng cho không gian nhà ở.

Sự kết hợp màu sơn cho ngôi nhà cần có quy tắc riêng. Trong một số trường hợp và hoàn cảnh, việc thi công sơn nhà nếu không được kết hợp đồng nguyên tắc có thể gây phản tác dụng và gây mất cân bằng cho ngôi nhà của bạn. Phối màu tốt nhất cho một công trình nhà ở nên phối màu theo nguyên tắc 60-30-10. Trong đó, màu chủ đạo của cả ngôi nhà chiếm 60%, 30% cho màu phụ đạo và 10% còn lại dùng để làm màu sắc tạo điểm nhấn.

4. Chọn màu sơn nhà quá tối hoặc quá sáng


4.1 Chọn màu sơn nhà quá tối

Có thể do sở thích cá nhân mà nhiều gia chủ thích gam màu tối hoặc có thể nhiều gia chủ nghĩ rằng những gam màu tối sẽ đem lại sự quyền uy và sang trọng cho ngôi nhà. Nhưng nếu bạn sơn cả căn phòng một màu tối thì không gian căn phòng sẽ trở nên u uất, tù túng. Do vậy nếu thích gam màu tối thì bạn chỉ nên sơn chúng cho một bức tường trong phòng để tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm phần nổi bật.

Chọn màu sơn nhà quá tối

Sơn nhà màu tối sẽ khiến không gian trở nên u uất và không được rộng rãi

4.2 Chọn màu sơn nhà quá sáng

Mặc dù là màu sắc được nhiều người ưa chuộng nhưng chọn màu sơn nhà đẹp quá sáng khi kết hợp với ánh đèn sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng không tốt cho đôi mắt của bạn. Hãy chọn những màu sơn nhà đẹp nhẹ nhàng hoặc những màu trung tính sẽ làm căn phòng đẹp sơn so với những tông màu quá sáng.

5. Kết hợp màu sắc tương phản sai cách

Những màu tương phản khi kế hợp sẽ tạo nên sự lạ mắt và đặc biệt hơn cho không gian. Nhưng nếu bạn kết hợp chúng sai quy tắc thì ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thảm họa. Đặc biệt, bạn cần lưu ý tuyệt đối không nên sử dụng gam màu tương phản giữa trần nhà và sàn nhà. Tránh tình trạng tạo nên sự phân cách rời rạc của căn nhà. Cách an toàn nhất là bạn nên chọn màu trần nhà với sàn nhà tương đồng với nhau. Để phối màu tương phản đúng cách thì bạn nên nhờ các chuyên gia tư vấn.
Sơn nhà theo quy tắc phối màu tương phản

Theo nghiên cứu của nhà sản xuất Sơn Dura thì để lựa chọn màu sơn nhà đẹp và được bền màu 17 năm thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống sơn cao cấp Dura - Chống loang màu dưới đây:

Tham khảo thêm hệ thống sơn cao cấp chống loang màu của Sơn Dura

Trên đây là những sai lầm trong chọn màu sơn nhà đẹp nhiều người hay gặp phải. Hy vọng những thông tin, kiến thức mà Sơn Dura mang lại có thể giúp bạn biết cách lựa chọn màu sơn có dự định sơn nhà nhé!

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.