Những tiêu chí lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Màu sơn nhà đẹp luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Việc lựa chọn màu sơn không chỉ giúp gia chủ thể hiện sở thích, cá tính mà còn ảnh hưởng đến các yếu tố tài lộc, cuộc sống. Trong bài viết hôm nay, Sơn Dura sẽ gợi ý cho bạn xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024 để bạn tham khảo và đưa ra lựa chọn một cách chính xác nhất. Mời bạn khám phá nhé!
 

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

 

1. Ý nghĩa khi chọn màu sơn nhà đẹp năm 2024


Thời gian gần đây, rất nhiều gia chủ kiếm tìm chủ đề màu sơn nhà đẹp năm 2024 để bắt đầu sơn sửa hoặc khoác áo mới cho tổ ấm của mình. Như vậy, việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp đem lại những ý nghĩa đặc biệt nào?
  • Đầu tiên, một màu sơn nhà đẹp sẽ giúp công trình thêm phần nổi bật, giúp tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc và đồ nội thất. Đó cũng là lý do rất nhiều gia chủ tốn khá nhiều thời gian trong việc lựa màu sắc sao cho thật lộng lẫy và hài hòa nhất. Điều này giúp bản thân họ và những người khách khi bước chân vào ngôi nhà đều cảm thấy trầm trồ.
  • Màu sơn như thế nào sẽ thể hiện lên gu thẩm mỹ của người gia chủ. Ví dụ: người thích sự nổi bật, năng động sẽ yêu các màu như cam, đỏ; người nhẹ nhàng sẽ ưu tiên chọn các màu hướng pastel;...
  • Khi lựa chọn đúng màu sơn phù hợp sẽ làm xoa dịu đi tâm lý và tinh thần của người xem. Mỗi màu sắc sẽ có chức năng riêng đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Ví dụ: màu đỏ, cam thường được sử dụng trong nhà bếp vì tạo cảm giác ngon miệng; màu xanh làm dịu mát, tan biến mệt mỏi, màu nâu, màu vàng tạo cảm giác ấm áp,...
  • Một màu sơn nhà đẹp là khi nó vừa hài hòa với ngôi nhà vừa hợp với bản mệnh của gia chủ. Theo thuyết ngũ hành thì mỗi một màu sơn sẽ có ý nghĩa tương sinh và tương khắc đối với 1 cung mệnh. Sau khi xem xét các nhóm màu này, bạn có thể đưa ra chọn các màu sơn nằm trong nhóm tương sinh để rước vận may, tránh xui rủi. Ví dụ, nếu bạn thuộc mệnh Thủy thì rất thích hợp sử dụng màu sơn xanh dương, trắng, đen. Mệnh Mộc thì chọn màu xanh lá, nâu,... Đặc biệt, gia chủ cần tránh những màu tương khắc vì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, công danh và tài lộc.
Màu sơn nhà đẹp phù hợp yếu tố phong thủy

2. Tiêu chí lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024


2.1 Tiêu chí lựa chọn sơn ngoại thất 2024


Sơn ngoại thất được ví như tấm màn chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động của môi trường như: nắng, mưa, bão, gió,… Do đó, khi lựa chọn màu sơn này, ngoài màu sắc thì yếu tố quan trọng người gia chủ quan tâm đến đó chính là chất lượng. Sơn ngoại thất cần đáp ứng các tiêu chí như hài hòa với kiến trúc, phong cách công trình, cảnh quan, phong thủy và chất lượng bền màu.  Nhất là phải chọn các hãng sơn ngoại thất chất lượng để giữ màu, chống loang màu, sở hữu tính năng kháng muối kiềm. 
Sơn Dura là thương hiệu sơn chất lượng mà bạn nên sử dụng cho ngôi nhà của mình. Chúng tôi có hệ thống màu sơn nhà đẹp phong phú để bạn tham khảo và lựa chọn.
 tiêu chí chọn màu sơn nhà đẹp 2024

2.2 Tiêu chí lựa chọn sơn nội thất 2024


Dự đoán năm 2024 sẽ tiếp tục xu hướng các màu sơn nội thất quen thuộc như xanh lá cây, xanh dương, nâu đất, trắng, be,.. Khi đã lựa chọn được màu sơn nội thất thích hợp, bạn nên cân bằng với màu nội thất sao cho hài hòa, giúp nổi bật không gian và đồ vật hơn. 
Sơn Dura cũng là thương hiệu chuyên cung cấp các dòng sơn nội thất đẹp và bền màu mà bạn nên tham khảo. Đến với chúng tôi, bạn có thể thỏa thích lựa chọn với đa dạng mẫu mã và chất lượng. Bạn cần loại sơn như thế nào, hãy thông báo cho Sơn Dura, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất.
 Xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2024

3. Một số lưu ý khi chọn màu sơn nhà đẹp năm 2024

  • Màu sơn nhà đẹp là phải đáp ứng quy tắc 60 – 30 – 10. Cụ thể, quy tắc này được hiểu là màu tổng thể sẽ bao gồm 60% màu chủ đạo, 30% màu hỗ trợ và 10% màu nhấn nhá. Nếu ngôi nhà không thực hiện theo quy tắc này thì rất có thể trở nên nhàm chán hoặc quá rối rắm, rườm rà,…
  • Ưu tiên lựa chọn màu sơn phù hợp với từng khu vực trong nhà ở. Ví dụ phòng khách nên chọn màu thể hiện sự sang trọng, phòng ngủ nên sơn màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái,…
  • Nếu vô tình chọn màu sơn thuận theo sở thích nhưng lại không hợp phong thủy thì gia chủ có thể tìm cách giải hạn. Thông tin về màu sơn phong thủy bên trên nếu bạn áp dụng thì càng tốt, nếu không thì tìm cách khác.
  • Màu sơn nhà đẹp nhất là nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và an toàn khi về nhà, và nó sẽ là màu xu hướng của bạn.
  • Ưu tiên lựa chọn những thương hiệu sơn thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng. 
  • Lựa chọn thương hiệu sơn uy tín với sản phẩm chất lượng để đảm bảo công trình được bảo vệ tối ưu nhất

 
Sơn Dura là thương hiệu sơn nổi bật với các dòng sản phẩm: Sơn kháng muối kiềm, sơn chống loang màu, sơn chống sọc đen & sơn chống bám bụi,…Theo nghiên cứu của nhà sản xuất Sơn Dura thì để công trình luôn được bền màu 17 năm thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống sơn cao cấp Dura - Chống loang màu dưới đây:
Tham khảo thêm hệ thống sơn cao cấp chống loang màu của Sơn Dura
Sơn Dura đã khẳng định vị thế trên thị trường sơn nước đầy biến động với thành quả là hàng triệu công trình trải dài từ Nam ra Bắc. Nếu bạn cần một sản phẩm sơn vừa lên màu chuẩn vừa bền bỉ, hãy lựa chọn Sơn Dura. Hy vọng với những kinh nghiệm lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2024 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc điểm tô cho ngôi nhà của mình. Mong rằng bạn sẽ tìm được mẫu mã sơn đẹp và phù hợp với phong cách của ngôi nhà bạn.
 
 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.