Sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art - Xu hướng kiến trúc cho các quán cafe hiện đại


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Đối với những chủ đầu tư hoặc quản lý quán cà phê thì việc chọn lựa các loại sơn sao cho vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ, độ bền, dễ thi công vừa giúp tiết kiệm chi phí là điều rất quan trọng. Được giới thầu thợ và khách hàng đánh giá cao về sự độc đáo, hiệu quả thẩm mỹ  cũng như khả năng tối ưu chi phí, sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art của Sơn Dura sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho quán cà phê. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá những lưu ý khi lựa chọn sơn cho quán cà phê và cùng tìm hiểu sâu hơn về sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art của Sơn Dura nhé!

 sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art

1. Một số điều cần lưu ý khi chọn sơn hiệu ứng cho quán cà phê


1.1 Tính thẩm mỹ và sự độc đáo

Đối với ngành kinh doanh quán cà phê, thì một không gian độc đáo, ấn tượng, mang đậm tính nghệ thuật cực kỳ quan trọng. Một không gian độc đáo và thú vị sẽ tạo điểm nhấn dễ nhớ và gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng, thu hút khách hàng đến trải nghiệm cũng như chia sẻ cho những người khác, giúp quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên. Không những thế, không gian được đầu tư chỉn chu và khác biệt có thể tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Thiết kế không gian cũng là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu, truyền tải câu chuyện và giá trị của thương hiệu đồng thời giúp khách hàng dễ nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của bạn. 

Do đó, khi chọn các loại sơn cho quán cà phê, bạn có thể ưu tiên lựa chọn các loại sơn với màu sắc, hiệu ứng và vân màu đặc biệt nhằm tạo ra không gian sinh động, sáng tạo và phù hợp với phong cách thiết kế (hiện đại, cổ điển, thanh lịch, sang trọng…) mà bạn mong muốn. 

 

 sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art Tính thẩm mỹ và sự độc đáo rất quan trọng đối với các công trình quán cà phê

 

1.2 Khả năng bảo vệ


Khả năng bảo vệ của sơn là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn sơn cho quán cà phê. Bề mặt sơn với khả năng bảo vệ tốt không chỉ tạo ra vẻ đẹp mà còn giúp duy trì vẻ đẹp công trình trong thời gian dài, làm giảm tần suất và chi phí vệ sinh, bảo trì. 
 

Nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn các loại sơn có khả năng bảo vệ bề mặt tường tránh khỏi các yếu tố môi trường như nắng gió, bụi bẩn, ẩm ướt hay bong tróc, nứt nẻ sau một thời gian sử dụng. Điều này cực kỳ quan trọng ở các khu vực tiếp xúc trực tiếp với nắng, gió hay các khu vực ẩm ướt như nhà vệ sinh, nhà bếp, hoặc những nơi có chứa nước.

1.3 Độ bền và tuổi thọ

Độ bền và tuổi thọ của sơn là yếu tố quan trọng mà chủ quán cần quan tâm. Độ bền và tuổi thọ của sơn quyết định đến khả năng duy trì màu sắc, chất lượng và trạng thái bề mặt của bức tường sau qua thời gian. Sơn với độ bền màu cao sẽ giữ được màu sắc ban đầu của nó trong thời gian dài mà không bị phai màu do tác động của ánh nắng mặt trời, độ ẩm hoặc các yếu tố môi trường khác. Nhờ các tính năng đặc biệt giúp sơn có tuổi thọ cao giúp.

Việc lựa chọn sơn có độ bền và tuổi thọ cao sẽ giúp chủ quán tiết kiệm chi phí bảo trì và tái sơn lại trong tương lai, đồng thời giữ cho không gian luôn tươi mới và đẹp mắt trong thời gian dài.

1.4 An toàn và thân thiện với môi trường 

Xã hội ngày càng phát triển thì tầm quan trọng của tính an toàn và thân thiện với môi trường của các sản phẩm sơn ngày càng được quan tâm.  Đối với các quán cà phê thì cần chọn các loại sơn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn về hàm lượng hóa chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng và nhân viên. Ngoài ra sơn cần tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường, có hàm lượng VOC thấp, không gây ra mùi khó chịu sau khi thi công, không gây ra ô nhiễm hay ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường xung quanh. 

1.5 Dễ thi công và tiết kiệm chi phí 

Đây là những yếu tố quan trọng không kém đối với việc kinh doanh quán cà phê. Việc thi công sơn cần phải diễn ra nhanh chóng, đơn giản để giảm thiểu thời gian đóng cửa cửa hàng, hạn chế việc mất mát doanh thu do đóng cửa dài ngày. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm sơn sao cho chất lượng và tiết kiệm chi phí cũng được nhiều chủ hàng quán quan tâm. 

Kinh nghiệm là hãy chọn những sản phẩm sơn sơn dễ thi công với khả năng phủ rộng, không cần thi công nhiều lớp, giảm thiểu lượng sơn sử dụng cũng giúp tiết kiệm chi phí vật liệu, nhân công và tối ưu hóa quá trình xử lý.

1.6 Thương hiệu sơn uy tín

Việc lựa chọn thương hiệu sơn uy tín sẽ đảm bảo chất lượng và hiệu quả của quá trình sơn quán cà phê. Để chọn được thương hiệu sơn uy tín cần quan tâm đến các tiêu chí như có kinh nghiệm lâu năm trong ngành sơn, đã thực hiện nhiều dự án thành công và được đánh giá cao từ khách hàng trước đó. Thương hiệu sơn uy tín thường đi kèm với các sản phẩm chất lượng cao với đặc tính vượt trội như độ bền, khả năng chịu mài mòn, chống thấm, kháng muối kháng kiềm và bền màu theo thời gian. 

Ngoài ra, thương hiệu sơn uy tín cũng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm và màu sơn phù hợp cũng như hiểu rõ về các tính năng của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chăm sóc và bảo trì sản phẩm sau khi đã thi công.


2. Một số phong cách của sơn hiệu ứng dùng để ứng dụng quán cafe 

 

Trong kiến trúc màu sắc của sơn chiếm đến 80% sức hút trong không gian kiến trúc, vì vậy sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art với nhiều mẫu mã và màu sắc là giải pháp để giúp chủ đầu tư truyền tải phong cách dễ dàng. Bởi một quán cafe thu hút khách hàng không chỉ vì những đồ uống ngon mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó không gian là không thể không nhắc đến. Sau đây là những phong cách quán cafe sử dụng sơn hiệu ứng bạn có thể tham khảo:

 

2.1 Mẫu sơn hiệu ứng ứng dụng cho quán cafe mang phong cách hiện đại


Nếu quán cafe theo phong cách hiện đại thường sẽ sử dụng gam màu đơn giản, trang nhã tạo cảm giác rộng rãi và tinh tế cho không gian. Những gam màu như xám ghi, màu be, màu trắng tinh hay các gam màu sơn cát nghệ thuật,… được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
 

 sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art


2.2 Mẫu sơn hiệu ứng ứng dụng cho quán cafe mang phong cách cổ điển

 

Các gam màu hiệu ứng giả cổ hay hiệu ứng màu vàng nâu…, màu đậm mang phong cách cổ điển để gợi nhớ những điều xưa cũ. Đây được xem là ý tưởng cực kỳ mới mẻ nếu bạn muốn mang một phong cách quán cafe hướng đến người thành đạt, sang trọng hay những khách hàng yêu thích sự cổ điển, trầm mặc.
 

 sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art

 

3.Vì sao sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art là lại phổ biến sử dụng cho quán cà phê

Sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art là lựa chọn lý tưởng cho các quán cà phê vì những lý do sau:
  • Mang lại không gian ấn tượng, độc đáo

Sử dụng sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art giúp tạo ra điểm nhấn kiến trúc ấn tượng, làm nổi bật không gian, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc từ hiện đại đến cổ điển, sang trọng đến đơn giản. Nhờ có các hiệu ứng đặc biệt như ánh kim, gỉ sét, bê tông,… nên khi sử dụng sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art, các quán cà phê có thể tạo ra điểm khác biệt, gây ấn tượng mạnh mẽ và ghi điểm với khách hàng.

 

  • Khả năng bảo vệ, tuổi thọ và độ bền cao

Với công nghệ Nanosilicat Innocot 611, công nghệ Cross-Linking cùng với công nghệ UV-Lock, sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art của Sơn Dura giúp bảo vệ toàn diện cho công trình quán cà phê. Các sản phẩm sơn Dura mang đến khả năng chống sọc đen, chống loang màu, bền màu lên đến 17 năm, giúp kháng muối kháng kiềm, chống thấm, chống bám bẩn, bảo vệ bề mặt khỏi các yếu tố từ môi trường. 

 
  • Dễ thi công, tiết kiệm thời gian và chi phí sơn 

Sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art có khả năng che phủ tốt và ít hao hụt trong quá trình thi công, từ đó giảm chi phí về vật liệu. Quá trình thi công đơn giản, nhanh chóng, ai cũng có thể làm được chỉ cần được hướng dẫn bởi đội ngũ Dura hoặc xem kỹ video hướng dẫn. Điều này giúp giảm thiểu thời gian thi công, chi phí nhân công so với việc sử dụng các vật liệu khác như gạch, đá, hay giấy dán tường hoặc các loại sơn khác. 

 
  • Bảo trì và vệ sinh dễ dàng:

Loại sơn này có khả năng chống bám bụi tốt, dễ lau chùi vệ sinh, giúp giữ cho không gian quán cà phê luôn sạch sẽ, tươi mới. Điều này cũng giảm tần suất sửa chữa, bảo dưỡng công trình, nhờ đó mà có thể tiết kiệm chi phí cho chủ quán.
 

 sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art

  • An toàn và thân thiện với môi trường:

Sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art có hàm lượng VOC thấp, không mùi, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng cũng như khách hàng.

 
  • Sơn Dura là thương hiệu sơn uy tín

Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành sơn, sơn Dura là cái tên uy tín, chất lượng, được nhiều thầu thợ và khách hàng tin tưởng lựa chọn. Được công nhận là thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2022 và 2023, Sơn Dura đã và đang từng ngày khẳng định vị thế của mình trên thị trường sơn và trong tâm trí khách hàng. 

Theo khảo sát từ 200 công ty thiết kế xây dựng, 500 kiến trúc sư và 180 nhà phân phối của Sơn Dura và 7000 khách hàng cá nhân trên toàn quốc, có đến 95% số người khảo sát đánh giá cao về hiệu ứng ngẫu nhiên, không trùng lặp của sản phẩm sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art, cùng với khả năng tối ưu chi phí thi công và vật tư.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn thiết kế, lựa chọn màu sắc, và hướng dẫn sử dụng cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm sơn Dura.

 

 sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art

Sử dụng sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art giúp cho không gian phòng khách sạn sang trọng hơn

 

Sử dụng sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art trong không gian quán cà phê không chỉ tạo nên sự khác biệt mà còn thể hiện phong cách và sự chuyên nghiệp của thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

 

Có thể nói, sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art của Sơn Dura là sự lựa chọn tuyệt vời khi nhắc đến sản phẩm sơn dành cho các cơ sở kinh doanh, nhất là các quán cà phê. Với sự độc đáo về màu sắc, hiệu ứng vân phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau giúp tạo điểm nhấn và định vị thương hiệu của bạn. Sử dụng sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art không chỉ là lựa chọn thẩm mỹ mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng bảo vệ công trình, đơn giản hóa quá trình thi công và tiết kiệm chi phí cho quán cà phê. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tận tình nhất!





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.