Top những màu sơn nhà đẹp được dự đoán sẽ “gây bão” năm 2024


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Vẻ đẹp của một ngôi nhà có thể được đánh giá dựa trên việc lựa chọn màu sơn. Mỗi năm, xu hướng về màu sơn thường có sự thay đổi. Do đó danh sách màu sơn “hot trend” theo từng năm được rất nhiều người quan tâm. Dựa vào những màu sơn xu hướng này, bạn có thể dễ dàng chọn màu sơn và nội thất sao cho phù hợp với thời đại nhất. Danh sách màu sơn nhà đẹp 2024 mà Sơn Dura sẽ chia sẻ trong bài viết sau đây chắc chắn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn mà tổ ấm vẫn nổi bật hơn bao giờ hết. Còn chần chờ gì nữa, mời mọi người khám phá bài viết!
 

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

 

 

1. Ý nghĩa của việc chọn màu sơn nhà đẹp

Bạn biết không, những màu sơn nhà không chỉ tô điểm, nâng tầm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa phía sau: 

- Màu sơn nhà có thể tác động đến cảm xúc và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Nếu lựa chọn đúng màu sơn hợp sở thích sẽ giúp bạn mong muốn về nhà và luôn được vui vẻ trong chính ngôi nhà suốt cả ngày dài.

- Ngoài ra, theo phong thủy thì các màu sắc cũng có ý nghĩa nhất định và mang lại những điều may mắn riêng. Do đó, dù bạn lựa chọn sơn trong nhà đẹp cho nhà cấp 4, biệt thự hay công trình tầm cỡ thì cũng nên quan tâm yếu tố phong thủy.

- Các gam màu sáng mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tăng sinh khí, khơi gợi cảm hứng sáng tạo. Những gia chủ trẻ tuổi sẽ rất ưa chuộng những màu sơn này.

- Những gam màu sơn tối sẽ thể hiện sự trầm tĩnh, ấm áp, tạo cảm giác yên bình và phù hợp với gia đình mong muốn tận hưởng cuộc sống an nhiên và nhẹ nhàng. Đa phần gia chủ trung niên sẽ yêu thích nhiều hơn.

- Chọn màu sơn nhà đẹp 2024 theo xu hướng sẽ giúp gia chủ thay đổi không khí cho tổ ấm, giúp ngôi nhà lúc nào cũng trông mới mẻ, hợp thời và đem lại nhiều cảm xúc tích cực cho người dùng.

Sơn Dura sẽ liệt kê danh sách màu sơn xu hướng năm 2024 ngay bên dưới đây!

Chọn màu sơn nhà đẹp 2024

2. Tổng hợp danh sách màu sơn nhà đẹp 2024 

2.1 Màu Cracked Pepper – Màu sơn tiêu hạt xay dự đoán sẽ “làm mưa làm gió”

Mở đầu danh sách là một màu đen đầy bụi bặm. Sở dĩ nó mang tên tiếng Anh vì nếu dịch ra nghĩa thuần Việt thì nó có màu như hạt tiêu xay. Màu sắc này giúp chúng ta nhận thức không gian hoàn toàn khác so với các màu xanh lam, trắng hay bất kỳ một màu xám khác.

Màu sơn nhà này đem lại do bạn một cảm giác hoàn toàn khác biệt, vừa sang trọng, hiện đại, vừa cổ điển. 

Màu "Cracked Pepper" kết hợp tốt với màu trắng, màu xám nhạt hoặc màu gỗ tự nhiên. Để tạo sự tương phản và sự hấp dẫn, bạn có thể kết hợp với màu đỏ tươi, màu xanh lam hoặc màu vàng. Để tránh cảm giác nặng nề, hãy sử dụng nội thất màu sáng và trang trí nhẹ nhàng. Vật trang trí màu đồng, vàng hoặc bạc cũng có thể giúp tăng cường vẻ sang trọng của màu sơn này. Màu "Cracked Pepper" là một lựa chọn táo bạo và sang trọng, mang lại một phong cách độc đáo và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Dù bất cứ nơi nào khi được sơn bên ngoài ngôi nhà, phòng khách, nhà bếp hay văn phòng tại nhà, màu Cracked Pepper hứa hẹn sẽ tạo nên một xu hướng trong năm 2024.

Sơn nhà Màu Cracked Pepper xu hướng năm 2024

Sơn nhà Màu Cracked Pepper xu hướng năm 2024

2.2 Màu Verdigris Green – Màu xanh trẻ trung hiện đại

Nằm vị trí thứ hai trong top xu hướng màu sơn nhà đẹp 2024 đó là màu Verdigris Green. Miêu tả rõ hơn thì đây là sự kết hợp giữa màu xanh lá cây tươi mát và màu xanh lam hiện đại, trẻ trung.

Màu sơn này giúp chúng ta như lạc vào không gian thiên nhiên xinh đẹp với sắc xanh nổi bật. Do đó, có rất nhiều gia chủ đã lựa chọn màu sơn này cho phòng khách và phòng bếp. Đặc biệt, nếu gia chủ nào vừa muốn đắm chìm trong không gian hiện đại vừa đan xen nét cổ điển, hãy sử dụng màu sơn này. Chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một không gian nhà ở với sự biến tấu đầy mới lạ, độc đáo mà khó có thể tìm thấy ở màu sơn khác.

​Sơn nhà màu Màu Verdigris Green cực mới lạ

Sơn nhà màu Màu Verdigris Green cực mới lạ

2.3 Màu Luscious Red – Sắc đỏ quyến rũ nổi bật cả một không gian

Đứng thứ 3 trong danh sách màu sơn nhà đẹp 2024 chính là màu Luscious Red. Màu "Luscious Red" ngụ ý một màu đỏ quyến rũ, sắc sảo và nổi bật. Để sử dụng màu này trong việc sơn nhà. Màu sơn nhà này thích hợp nhất với không gian nhỏ hoặc là điểm nhấn trong phòng lớn. Bạn có thể sử dụng màu này ở cửa vào, phòng ăn hoặc một bức tường sao cho thật nổi bật.

Bên cạnh đó, để không gây sự bí bách, ngột ngạt, bạn nên kết hợp màu đỏ này với màu trung tính như màu xám, kem, trắng hoặc màu gỗ tự nhiên. Những màu sắc này sẽ giúp tạo cân bằng cho màu đỏ táo bạo. Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật khác trong cùng một không gian với màu đỏ vì sử dụng quá nhiều màu đỏ có thể gây cảm giác bất an hoặc căng thẳng. 

Sơn Dura bật mí cho bạn một mẹo nhỏ là trước khi quyết định sơn toàn bộ bề mặt, hãy thử một mẫu nhỏ trước để đảm bảo màu sắc phù hợp với không gian và ánh sáng của bạn. Nếu bạn đã quyết định chọn màu "Luscious Red” thì bạn có người có gu thẩm mỹ vô cùng tốt.

Xu hướng sơn nhà màu Luscious Red đang rầm rộ

Xu hướng sơn nhà màu Luscious Red đang rầm rộ

2.4 Màu Antique Jade – Màu xanh cẩm thạch cực lạ mắt

Màu "Antique Jade" là một màu xanh lá cây nhạt pha với một chút màu xám hoặc màu xanh biển, tạo thành màu xanh Cẩm thạch. Đây là một màu sắc phù hợp với nhiều không gian và mang lại cảm giác tĩnh lặng, thanh thoát cho ngôi nhà. Màu sơn này thường được kết hợp với màu trắng, màu kem, màu gỗ tự nhiên và màu xám nhạt. Nếu bạn chọn đi theo phong cách trẻ trung cho ngôi nhà, bạn có thể kết hợp với màu vàng chanh hoặc màu xanh dương. 

Đồng thời bạn nên sử dụng nội thất và các vật dụng trang trí có màu trắng, màu gỗ tự nhiên hoặc màu đen để tạo ra sự tương phản và cân bằng về màu sắc. Màu sơn này mang lại cảm giác thanh bình, tĩnh lặng và thân thiện với môi trường. Nó cũng giúp tạo ra một không gian thoáng đãng và dễ chịu. Cũng giống như các màu sơn khác, trước khi quyết định sơn toàn bộ không gian, bạn nên thử một mẫu nhỏ trên tường để xem màu sắc trông như thế nào trong ánh sáng và không gian ra sao. Lựa chọn loại sơn phù hợp với vị trí và mục đích sử dụng, như sơn dầu, sơn nước, sơn bóng hay sơn mờ. Hãy liên hệ với Sơn Dura nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Màu Antique Jade hứa hẹn gây sốt năm 2024

Màu Antique Jade hứa hẹn gây sốt năm 2024

2.5 Màu Light Brown - Sắc nâu sáng nhạt ấm áp

Không thể bỏ quên trong danh sách màu sơn nhà đẹp 2024 chính là màu "Light Brown" tức là màu nâu sáng nhạt. Đây là một màu sắc trung tính, mang lại cảm giác ấm áp, tự nhiên và dễ kết hợp với nhiều loại nội thất khác. Màu sơn này phù hợp ở hầu hết không gian trong nhà, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn đến tường hành lang.

Nếu gia chủ kết hợp màu này với nhiều màu sắc khác như trắng, kem, xám, và màu xanh lá cây sẽ tạo nên kết quả vượt ngoài mong đợi. Còn nếu muốn tạo điểm nhấn, bạn có thể thêm một số phụ kiện màu cam, màu xanh dương hoặc màu vàng. Màu nâu nhạt có thể giúp tạo ra một không gian ấm cúng, nhất là trong ánh sáng tự nhiên. Trong những khu vực có ánh sáng nhân tạo, chọn bóng đèn có ánh sáng ấm để tăng cường hiệu ứng ấm áp của màu sắc.

Sử dụng màu "Light Brown" cho ngôi nhà của bạn sẽ giúp tạo ra một không gian thoải mái, ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.

Sơn nhà màu Light Brown đem lại sự ấm áp

Sơn nhà màu Light Brown đem lại sự ấm áp

3. Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024

Để đem lại kết quả tốt nhất thì bạn nên lưu ý các yếu tố sau đây:

3.1 Chọn sơn đảm bảo chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sơn khác nhau, từ cao cấp đến bình dân. Với sự đa dạng về thương hiệu và giá thành, gia chủ cần lưu ý khi chọn sơn nội thất, ngoại thất nên chú trọng về chất lượng sản phẩm và độ an toàn. Hãy ưu tiên các thương hiệu uy tín, được công nhận bởi các cơ quan chức năng thông các chứng nhận và danh hiệu. Từ đó, bạn sẽ tránh được các tình trạng sơn kém chất lượng, bong tróc, xuống cấp nhanh chóng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian sống và tốn kém chi phí sửa chữa. Đồng thời khi chọn dòng sơn từ thương hiệu lớn, bạn sẽ được bảo hành lâu dài.

 

3.2 Sơn an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường

Môi trường ngày càng ô nhiễm và tác động tiêu cực tới sức khỏe con người. Do đó, điều bạn cần làm lúc này chính là sử dụng các vật dụng thân thiện môi trường. Và một trong số đó chính là dùng loại sơn an toàn. Cần phải đảm bảo sơn nội thất được sử dụng trong không gian sinh hoạt của các thành viên không chứa các kim loại nặng như chì, thủy ngân,… gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Và không chứa bụi mịn gây ô nhiễm không khí.

 

3.3 Tích hợp nhiều tính năng trong một sản phẩm

Hãy lựa chọn sơn vừa lên màu chuẩn, vừa sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như kháng muối kháng kiềm, chống loang màu, chống sọc đen & chống bám bụi, độ bám dính cao, độ che phủ tốt, nhanh khô, bề mặt láng mịn, bền màu giúp vệ sinh lau chùi hiệu quả và đảm bảo tính thẩm mỹ. …

Tóm lại, việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp không chỉ dựa vào màu sắc mà còn phải xem xét nhiều yếu tố khác như thương hiệu sơn uy tín, độ bền màu và các tính năng khác. Hãy dành thời gian nghiên cứu và tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để có lựa chọn chính xác nhất!

Với ba yếu tố bên trên, thương hiệu Sơn Dura đều hoàn toàn đáp ứng một cách hoàn hảo nhất. Sở hữu đa dạng các dòng sản phẩm từ bột trét sơn lót, sơn phủ dành cho nội thất và ngoại thất. Với tính năng nổi bật là kháng kiềm kháng muối, chống loang màu và sọc đen. Thương hiệu sơn Dura được công nhận là “Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2022 và 2023. Mặt khác, khi lựa chọn Sơn Dura, bạn còn được tư vấn cặn kẽ, cung cấp thông tin về cách chọn màu sơn, phong thủy, danh sách "màu sơn nhà đẹp 2024”…Theo nghiên cứu của nhà sản xuất Sơn Dura thì để công trình luôn được bền màu 17 năm thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống sơn cao cấp Dura - Chống loang màu dưới đây:

Tham khảo thêm hệ thống sơn cao cấp chống loang màu của Sơn Dura

 

Trên đây là danh sách màu sơn nhà đẹp 2024 chắc chắn sẽ trở thành xu hướng và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, quan trọng nhất khi chọn màu sắc cho ngôi nhà của bạn chính là ưu tiên sự hài lòng và cảm giác thoải mái. Màu sắc nên phản ánh phong cách và tính cách của bạn, cũng như phù hợp với không gian và ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà. Nếu cần thêm thông tin về màu sơn hay bất kỳ vấn đề liên quan, hãy liên hệ để Sơn Dura giải đáp ngay nhé!


 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.