Xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2024


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Màu sơn nhà đẹp năm 2023 đang nằm trong top những từ khóa hot rất được quan tâm. Bên cạnh công đoạn bài trí nội thất sao cho hợp lý thì bước chọn màu sơn cũng là yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp của nó. Màu sơn sẽ ảnh hưởng đến yếu tố tinh và phong thủy của người gia chủ. Hiểu được sự quan trọng này, Sơn Dura sẽ chia sẻ cho các bạn thêm thông tin về xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2024. Hãy đón xem nhé!

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Màu sơn nhà đẹp có ý nghĩa như thế nào?

Màu sơn nhà đẹp là màu như thế nào và ảnh hưởng đến toàn bộ công trình ra sao. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó. Thông thường màu sơn nhà sẽ chia làm 3 cấp độ sau đây:

  • Gam màu sáng: những màu sơn thuộc nhóm này sẽ đem đến vẻ đẹp sang trọng và rất nổi bật nhưng không kém phần tinh tế. Khi phủ màu sơn này lên ngôi nhà sẽ góp phần tăng sinh khí, khơi gợi nguồn cảm hứng vô tận cho gia chủ. Đặc biệt, nhóm mà này khá phù hợp với các bạn trẻ năng động, trẻ trung muốn thể hiện cá tính của bản thân.

  • Gam màu tối: những màu sơn nhà đẹp thuộc nhóm màu này sẽ đem lại cảm giác bí ẩn nhưng không kém phần sang trọng. Những gia chủ muốn phá cách và thể hiện cá tính bản thân thì nên sử dụng màu sơn này. Đồng thời, cảm giác yên bình, ấm áp sẽ thể hiện rõ nét khi bạn biết cách kết hợp chúng một cách hài hòa.

  • Gam màu trung tính: đây là nhóm màu được rất nhiều gia chủ sử dụng trong thời gian gần đây. Nhóm màu này được kết hợp từ hai gam màu sáng và tối bên trên. Màu sắc này dành cho những người ưa sự đơn giản và sang trọng. Họ thích những gì mới lạ những vẫn nằm trong khuôn khổ an toàn. 

Màu sơn nhà đẹp vừa giúp thể hiện gu thẩm mỹ của người gia chủ, vừa thể hiện được ý nghĩa phong thủy đằng sau đó. Do đó, không chỉ lựa chọn theo sở thích là đủ mà bạn còn phải nghiên cứu cung mệnh của bản thân xem có phù hợp với màu sơn hay không. Nếu tất cả đều hài hòa và đáp ứng được thì quá tuyệt vời!

màu sơn nhà đẹp năm 2023

Màu sơn nhà đẹp giữ vai trò quan trọng thể hiện gu thẩm mỹ gia chủ

2. Màu sơn nhà đẹp được đánh giá dựa trên những yếu tố nào?

Để đảm bảo tiêu chuẩn màu sơn nhà đẹp, bạn cần dựa trên nhiều phương diện. Sơn Dura có liệt kê ra những ý sau đây:

2.1 Độ bền màu, lên màu chuẩn

Đây là yếu tố hàng đầu đánh giá màu sơn đó có đẹp và chất lượng hay không. Một màu sơn đẹp nhưng nếu dễ xuống màu, dễ bong tróc sẽ trở nên vô nghĩa. Để đánh giá màu sơn nhà đẹp, người ta thường xem xét độ bền màu và màu sơn đó có lên chuẩn màu hay không.

Khi hoàn thành công trình, nhưng màu sơn đó lại không theo ý thích ban đầu của bạn sẽ xem như thất bại và giảm tính thẩm mỹ của công trình. Những yếu tố như bền màu, sơn không bị sần giúp cho chất lượng sơn được đảm bảo. Tuy nhiên, để có được những yếu tố như vậy, đòi hỏi bạn cần lựa chọn những sản phẩm sơn uy tín và chất lượng. Trong đó, Sơn Dura hân hạnh là nhà cung cấp những sản phẩm sơn nước có độ bền cao, giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho người gia chủ.

2.2 Màu sơn nhà đẹp đi liền với vị trí địa lý

Bên cạnh chất lượng sơn thì màu sơn nhà đẹp phải phù hợp với vị trí địa lý của ngôi nhà. Có thể hiểu một cách đơn giản nhất, chính là bạn nên chọn màu sơn nhà phù hợp với nơi mà bạn sinh sống.

Ví dụ như nếu ở khu vực thành phố, màu sơn nên mang hơi hướng hiện đại, sang trọng như trắng, ghi xám… Còn nếu ở khu vực nông thôn, có thể bạn sẽ yêu thích những màu sắc bình dị như xanh, be,…

Mặc dù yếu tố này được nhiều gia chủ bỏ qua nhưng nó vẫn nằm trong top những yếu tố quan trọng giúp màu sơn được phù hợp và đẹp hơn.

2.3 Màu sơn hợp với hướng nhà

Yếu tố tiếp theo thể hiện màu sơn nhà đẹp sẽ gọi tên phong thủy và hướng nhà. Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và thực hiện để tránh xui xẻo và rước tài lộc. Hai vấn đề này nếu đáp ứng nhau sẽ tạo nên sự thuận lợi về vượng khí nên bạn đừng bỏ qua nhé! Cụ thể như sau:

  • Nhà hướng Bắc

Nhà có hướng này sẽ đón nhận nhiều luồng không khí lạnh hơn các hướng khác. Do đó, những gam màu mà gia chủ có hướng nhà này nên sử dụng chính là lựa chọn những gam màu sáng như vàng, đỏ gạch,... Nó sẽ giúp trung hòa được luồng gió này, giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.

  • Nhà hướng Tây hoặc Đông

Gia chủ nên lựa chọn những màu sắc mát mẻ như trắng sữa, xám tro,… để làm mát cho ngôi nhà có hướng Tây hoặc Đông. Đây cũng là nhóm màu sắc được rất nhiều khách hàng sử dụng để giúp tổ ấm của mình được cân bằng.

xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2023

Màu sơn nhà đẹp được đánh giá trên nhiều yếu tố

3. Tổng hợp những màu sơn nhà đẹp theo xu hướng năm 2024

Màu sơn nhà đẹp có thực sự thể hiện được hết tầm quan trọng của nó hay không còn phụ thuộc vào việc lựa chọn ngay từ ban đầu. Quá trình này phải đảm bảo sự thống nhất giữa các không gian trong ngôi nhà để tạo nên sự hài hòa nhưng vẫn không kém phần phá cách. Sau đây là top những màu sơn nhà đẹp mà Sơn Dura nhận thấy có rất nhiều gia chủ tin dùng trong nửa đầu năm nay:

3.1 Màu trắng tinh khiết

Màu sơn nhà đẹp không thể bỏ qua màu sơn trắng tinh khiết. Đây là màu sơn hiếm hoi phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, nhiều phong cách sơn nhà. Nó thể hiện được sự tinh khiết vốn có nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng, hoàn toàn có thể phối với bất kỳ màu sắc nội thất nào. Màu sơn này được đánh giá là không bao giờ lỗi mốt và không có một quy chuẩn nào nhất định. Tuy nhiên màu trắng dễ làm nổi lên những khuyết điểm và dễ gây cảm giác trống trải, buồn chán. Do đó, để tăng phần phá cách, bạn hoàn toàn có thể gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian bằng cách chọn lựa đồ nội thất nhiều màu sắc.

Xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2023

Màu trắng là màu sơn nhà đẹp được nhiều người sử dụng

3.2 Màu xám tinh tế

Thêm một màu sơn nhà đẹp được đưa vào bộ sưu tập đó chính là màu xám. Đây là màu sơn được khá nhiều gia chủ lựa chọn trong thời gian vừa qua của năm 2023. Màu xám xuất hiện nhiều ở các công trình nhà phố, căn hộ chung cư cao cấp,... điển hình cho những công trình hiện đại và trẻ trung. Để mang đến sự hài hòa cho không gian thì bạn có thể kết hợp với các màu sơn nội thất khác như trắng, đen,...

Xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2023

Ngôi nhà được sơn màu xám sang trọng

3.3 Màu xanh dương trang nhã

Xanh dương được bầu chọn là màu sơn nhà đẹp trong thời gian gần đây. Việc sử dụng màu sắc này tưởng chừng như không thể phù hợp nhưng nó lại phù hợp không tưởng. Nhiều người yêu thích màu xanh này bởi sự mát mẻ, dịu nhẹ mà nó đem lại. Điều đó giúp cho các gia chủ có được sự thoải mái khi trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Bạn có thể kết hợp với các màu sơn nhạt màu khác để bổ trợ nhằm tăng sự nổi bật của màu sơn nhà lên làm chủ đạo.

Xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2023

Xanh dương là màu sơn nhà đẹp xu hướng năm 2023

3.4 Màu be cá tính

Bên cạnh màu trắng và đen cơ bản thì nhiều gia chủ trẻ tuổi còn lựa chọn màu sơn nhà đẹp màu be cho chính ngôi nhà của mình. Đây chắc chắn là màu sơn mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần. Nó thể hiện được sự cá tính, mạnh mẽ trong từng không gian. Gam màu be giúp cho ngôi nhà trở nên có chiều sâu, sang trọng và phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc. Hơn nữa, bạn có thể dùng đa dạng màu của nội thất mà không sợ lệch pha nhau.

Xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2023

Lựa chọn màu sơn be cho ngôi nhà trở nên ấm áp và sang trọng hơn

3.5 Màu xanh lá dịu mát

Xanh lá là màu thể hiện của sự sinh sôi nảy nở đồng nghĩa với việc sung túc, phồn vinh. Một sự khởi đầu may mắn, con đường hoạt động suôn sẻ và kết quả mỹ mãn. Màu sơn này rất phù hợp với những công trình có hướng Đông. Bạn có thể kết hợp màu sơn này với những gam màu khác nhằm tạo nên nguồn năng lượng thu hút tài lộc, luân chuyển tiền bạc.

Xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp năm 2023

Sơn nhà màu xanh lá mát mẻ, đem lại cảm giác dễ chịu

Trên đây là top những màu sơn nhà đẹp đang trở thành xu hướng nửa đầu năm 2024. Sơn Dura tin rằng với sự tìm hiểu kỹ càng cùng việc lựa chọn sản phẩm sơn chất lượng thì chắc chắn công trình của bạn sẽ đẹp và bền màu theo thời gian. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho mọi quý khách về những vấn đề liên quan. Hãy liên hệ ngay nếu bạn cần câu trả lời nhé!

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.