APP PHỐI MÀU - DURA COLOR 4.0
Phối màu nhà trong vòng 1 nốt nhạc

GET - On the App Store

Mở đại lý sơn - Mô hình kinh doanh sơn phù hợp giúp bạn có doanh số bán hàng ổn định

2 yếu tố quan trọng khi bạn mở đại lý sơn, kinh doanh sơn đó là:

  1. Chất lượng sản phẩm
  2. Mô hình kinh doanh nào cho hiệu quả.
Khi mở đại lý sơn hoặc chuyển đổi một nhãn hàng sơn khác, thông thường bạn sẽ được nghe các hãng sơn tư vấn về cơ chế kinh doanh như:
  • Chính sách đơn hàng đầu hấp dẫn, chương trình khai trương hoành tráng
  • Chính sách chiết khấu cao
  • Tặng xe hơi …

Mở đại lý sơn - cúp nhận giải

Sơn Dura nhận giải thưởng "Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022"


1. NHỮNG YẾU TỐ QUAN TRỌNG CẦN BIẾT KHI MỞ ĐẠI LÝ SƠN 


1.1 Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu, cần lưu ý khi mở đại lý sơn 

Khi đề cập đến chất lượng sản phẩm, chúng ta thường nghe nói chất lượng Châu Âu, chất lượng Nhật Bản … và các hãng sơn thường chứng minh chất lượng bằng phương pháp test thông thường đó là thi công sản phẩm lên công trình thực tế, với phương pháp này thì chỉ đánh giá được cảm quan ban đầu về độ phủ, độ bóng, dễ thi công …Một sản phẩm sơn tốt là ít nhất sau 1 năm sử dụng, bạn phải đánh giá được kết quả về các tính năng: chống loang màu, chống sọc đen, chống bám bụi, màu sắc tươi sáng và không bay màu.
Ngoài phương pháp ở trên, để có một sản phẩm sơn tốt bạn cần tìm hiểu kỹ các yếu tố sau:

  1. Một sản phẩm sơn tốt thì phải có độ bền ít nhất là 10 năm vì vậy để mở đại lý sơn bạn nên lựa chọn hãng sơn có mặt trên thị trường ít nhất là 10 năm.
  2. Nguồn nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng, những hãng sơn sử dụng hóa chất của các tập đoàn đa quốc gia như: Dow chemical, Dupont, Ashland thường có sản phẩm chất lượng cao và có rất nhiều tính năng đặc biệt.
  3. Sản phẩm sơn tốt là sản phẩm có tính năng kháng kiềm, kháng muối tốt, vì vậy bạn phải tìm hiểu thêm về phương pháp test của hãng sơn về các tính năng này.
  4. Chống sọc đen là yếu tố vô cùng quan trọng? Sản phẩm sơn có tính năng này hay không và phương pháp test là gì?
  5. Bền màu, đây là tính năng vô cùng quan trọng của một sản phẩm sơn, để chứng minh điều này chúng ta có 2 phương pháp test:
    1. Sơn lên công trình thực tế và kiểm tra màu so với mẫu sơn lưu trữ ở các mốc thời gian: 1 năm, 3 năm và 6 năm. Phương pháp này rất tốn thời gian để kiểm chứng.
    2. Phương pháp test bằng máy QUV (máy gia tốc thời tiết) so sánh giữa các sản phẩm của mình và sản phẩm tương đồng trên thị trường với các mốc thời gian 500 giờ (tương đương với 3 năm) và 1500 giờ (tương đương với 10 năm). Đặc biệt, phương pháp này tốn rất nhiều chi phí, chỉ những công ty sơn có định hướng đầu tư bài bản và có chiến lược phát triển thương hiệu đường dài mới thực hiện.
  6. Chống bám bụi: Tính năng này ảnh hưởng rất lớn đến độ tươi sáng của màu sơn, một sản phẩm sơn tốt là sản phẩm sơn chống bay màu, bề mặt sơn sạch sẽ và tươi sáng sau nhiều năm sử dụng. Bạn cần tìm hiểu kỹ về phương pháp test của hãng sơn về tính năng này.
Sơn Dura là một nhãn hiệu sơn được các đại lý, thầu thợ và người tiêu dùng đánh giá là một sản phẩm sơn có độ phủ cao, bề mặt bóng đẹp, chống loang màu, chống sọc đen, bền màu và tươi sáng sau nhiều năm sơn thực tế lên công trình. Sơn Dura là một lựa chọn hợp lý cho bạn khi mở đại lý sơn hoặc chuyển đổi nhãn hiệu khi bạn đang kinh doanh sơn. Khả năng kháng kiềm muối của Bộ Ba Hoàn Hảo  và chống loang màu tại vết tường nứt của sản phẩm Enric Hoàn Hảo Pro, đã cho tính năng bền màu của Sơn Dura nổi bật nhất hiện nay trên thị trường sơn so với các sản phẩm thương hiệu top 3 khác hiện nay. Lợi thế cạnh tranh khác biệt của Sơn Dura là:
  • Sơn chống loang màu
  • Sơn kháng kiềm muối

Các thí nghiệm của Sơn Dura: 

mở đại lý sơn - kết quả thử nghiệm kháng UV
mở đại lý sơn - kết quả thử nghiệm kháng kiềm & muối
mở đại lý sơn - kết quả thử nghiệm chống sọc đen
mở đại lý sơn - kết quả thử nghiệm chống bám bụi


 

1.2 Mô hình kinh doanh cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công khi mở đại lý sơn

Khi mở đại lý sơn, kinh doanh sơn bạn phải lựa chọn một mô hình kinh doanh phù hợp. Tại thời điểm hiện tại bạn nhất định kết hợp cả 2 phương pháp online (tận dụng mạng xã hội) và offline (phương pháp tiếp xúc truyền thống).

a. Phương pháp online

Nhiệm vụ của PHƯƠNG PHÁP ONLINE là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến được cho các khách hàng. Để mở đại lý sơnkinh doanh sơn hiệu quả bạn phải biết quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Zalo, Google … Để quảng cáo trên mạng xã hội bạn phải thực hiện 3 bước cơ bản sau:

  1. Tạo một trang fanpage trên Facebook, OA trên Zalo và tài khoản trên Youtube
  2. Cần có một chuỗi content (nội dung), hình ảnh, video phù hợp và hấp dẫn
  3. Thiết lập 01 tài khoản quảng cáo trên Facebook và  có tiền để chạy quảng cáo
Để cho việc quảng cáo hiệu quả bạn cần chuẩn bị một đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp bao gồm:
  • 01 trưởng nhóm marketing
  • 01 người phụ trách thiết kế
  • 01 người phụ trách quay và dựng video
  • 01 người phụ trách viết nội dung
  • 01 người phụ trách lập trang fanpage, tài khoản và chạy quảng cáo
Hiện nay, Sơn Dura đã có sẵn một đội ngũ chuyên nghiệp để hỗ trợ PHƯƠNG PHÁP ONLINE cho đại lý vì vậy khi mở đại lý sơnkinh doanh sơn bạn hãy liên hệ với đội ngũ của Sơn Dura – 0909221117 để được tư vấn ngoài ra, Sơn Dura còn hỗ trợ 100% chi phí chạy quảng cáo.

mở đại lý sơn - fanpage công bảo

Trang Fapage của Sơn Dura lập cho Đại lý Công Bảo
 

mở đại lý sơn - kết quả chiến dịch quảng cáo
Kết quả của chiến dịch 3 tháng (1/4 - 31/7/2022) mà Sơn Dura đã chạy quảng cáo cho Đại lý Công Bảo 


Video mà Sơn Dura thực hiện cho Đại lý Công Bảo 

b. Phương pháp offline

Để mở đại lý sơnkinh doanh sơn hiệu quả thì: 
Nhiệm vụ của OFFLINE rất quan trọng là tiếp xúc và chốt đơn với khách hàng. Đây là giai đoạn rất quan trọng bạn cần phải hoạt động tối đa công suất của mình. Các đối tượng của phương pháp mà bạn phải tiếp xúc là:
  • Chủ nhà
  • Kiến trúc sư
  • Nhà thầu và thợ sơn
Kiến thức sản phẩm và kỹ thuật sơn: 
Để cuộc gặp với các đối tượng này hiệu quả thì yêu cầu bạn và đội ngũ bán hàng của bạn phải có kiến thức về sản phẩm các phương án bán hàng chuyên nghiệp. Sơn Dura có sẵn chương trình huấn luyện về tính năng sản phẩm, kỹ thuật sơn, các phương án xử lý sự cố sơn, tình huống bán hàng. 

Bộ công cụ bán hàng chuyên nghiệp: 
  • Catalog – Tham khảo Catalog sản phẩm của Sơn Dura tại đây
  • Bảng màu - Tham khảo bảng màu của Sơn Dura tại đây
  • Card visit có gắn mã QR – để tham khảo các công trình tiêu biểu trong khu vực tại đây
  • Thẻ bảo hành điện tử của Công ty – có gắn mã QR để tra thông tin bảo hành
  • Mẫu test sơn

mở đại lý sơn - thẻ bảo hành

Thẻ bảo hành điện tử trực tiếp của Sơn Dura

2. Xây dựng hình ảnh Đại lý sơn chuyên nghiệp

Ngoài việc xây dựng hình ảnh kinh doanh lâu dài bằng cách chọn một hãng sơn có uy tín về chất lượng thì bạn rất cần xây dựng một hình ảnh cửa hàng sơn chuyên nghiệp để tạo được sự tin tưởng ban đầu của khách hàng bằng cách:

mở đại lý sơn - xây dựng hình ảnh


Bạn có thể tham khảo chính sách hỗ trợ xây dựng hình ảnh mở đại lý sơn của Dura:

  • Bảng hiệu hiflex – Công ty chịu 100% chi phí.

  • Sơn và kệ trưng bày, showroom sẽ có hợp đồng và hỗ trợ riêng tùy vào vị trí mặt bằng và doanh số cam kết của Đại lý (Hỗ trợ chi phí xây dựng Showroom, thiết kế nổi bật và bố trí trực quan, khoa học giúp showroom của Đại lý luôn thu hút sự chú ý của khách hàng).

mở đại lý sơn - cửa hàng mở đại lý sơn - cửa hàng sơn
 

3. MỞ ĐẠI LÝ SƠN DURA SẼ NHẬN ĐƯỢC CÔNG CỤ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP VÀ PHÙ HỢP VỚI XU HƯỚNG 4.0


3.1 Mã QR riêng biệt cho từng Đại lý

Sau khi mở đại lý bán sơn Dura, mỗi đại lý được Dura trang bị cho một mã QR riêng biệt. Đây là một cuốn Catalogue điện tử dành riêng cho mỗi Đại lý với mục đích tạo thuận lợi trong việc chào hàng cho chủ nhà và nhà thầu.

Nội dung trong mã QR này sẽ được cập nhật thường xuyên về:

Dura sẽ cấp hai mã QR riêng biệt cho chủ nhà và cho nhà thầu để phân biệt các chương trình khuyến mãi khác nhau

mở đại lý sơn - Mã QR riêng biệt

3.2 MÃ QR tích điểm cho nhà thầu/thợ sơn 

Đây là chương trình Công ty trực tiếp thực hiện, tích điểm đổi quà cho thầu/thợ sơn, một trong những công cụ hữu hiệu giúp kết nối thầu thợ với Đại lý lâu dài tại khu vực.

mở đại lý sơn - mã QR tích điểm

Tìm hiểu chương trình TẠI ĐÂY

 

3.3 App phối màu trực tiếp trên điện thoại 

Để thuận tiện cho việc tư vấn màu sắc cho chủ nhà tại công trình, Dura đã phát triển 1 App phối màu trực tiếp trên điện thoại. Bạn có thể phối màu trực tiếp hoặc phối màu các hình ảnh được chụp và lưu trong bộ nhớ

mở đại lý sơn - app phối màu


3.4 Chính sách nhân viên tiếp thị và an toàn về khu vực bán hàng

  • Với chính sách nhân sự hỗ trợ tiếp cận thị trường cho Đại lý, giúp cho mở đại lý sơn thuận lợi và nhanh chóng đạt doanh số. Chính sách này sẽ áp dụng tùy thuộc vào từng thị trường và doanh số mà Đại lý cam kết với Công ty.

  • Việc đảm bảo sự an toàn về khu vực bán hàng và lợi nhuận giữa các Đại lý khi kinh doanh cùng nhãn hiệu tránh cạnh tranh không lành mạnh về giá sẽ được bàn bạc và cam kết ngay từ lúc tiến hành hợp tác kinh doanh.

  • Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ chi phí vận chuyển trên khắp cả nước và cam kết đáp ứng nhanh nhất mọi yêu cầu về hàng hóa dịch vụ kịp tiến độ theo yêu cầu.

3.5 Chọn sản phẩm phù hợp với khu vực nhằm tạo sự khác biệt so với đối thủ

Sau khi đã tìm hiểu mở đại lý sơn cần những gì, thì việc quan trọng nhất trước khi bước vào bán hàng là chọn được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường, cũng như phù hợp nhất với thời tiết tại khu vực nhằm đảm bảo lượng hàng bán và chất lượng của sản phẩm ví dụ như:

  • Chống chịu lại các sự cố hư hỏng hay gặp ở màng sơn

  • Khu vực mưa nhiều như miền Trung và cao Nguyên, sản phẩm nào là phù hợp?

  • Khu vực gió nồm, độ ẩm cao như miền Bắc thì sử dụng hệ thống sản phẩm nào và thi công ra sao để cho có chất lượng tốt nhất?

  • Khu vực nắng gắt, mưa nhiều bất chợt như ở Miền Nam ta chọn sản phẩm gì?

  • Hay khu vực ven biển và biển đảo, được xếp vào một trong những môi trường khó tính nhất bởi một lượng lớn muối từ hơi nước biển bốc lên và gió mang theo, tác động trực tiếp lên bề mặt công trình cả 365 ngày trong năm, vậy nên chọn sản phẩm gì?

  • Khu vực có lượng công trình nhiều hay ít và nhu cầu của khách hàng nhiều ở phân khúc cao cấp, trung bình, kinh tế?

  • Sản phẩm đó có gì khác biệt và nổi trội hơn đối thủ?

Ta có thể tham khảo thêm các thế mạnh của Sơn Dura phù hợp với các lựa chọn đó:

mở đại lý sơn - thế mạnh sản phẩm


Thứ nhất: Chống lại các sự cố hư hỏng hay sự cố thường gặp ở màng sơn, phù hợp với khí hậu ven biển nóng ẩm mưa nhiều: ở Dura, Chúng tôi gọi đó là BỘ 3 SƠN CHỐNG LOANG MÀU

 BỘ 3 HOÀN HẢO SƠN CHỐNG LOANG MÀU:

  • Sơn lót kháng kiềm Enric Nano sealer ngoại thất – Kháng kiềm và Muối có thể thi công trên bề mặt tường ẩm.

  • Sơn phủ ngoại thất Enric hoàn hảo – chống sọc đen.

  • Sơn phủ nội thất Enric chống bám bẩn – chống gió nồm.

mở đại lý sơn - tính năng sơn chống loang màu


TÍNH NĂNG CHỐNG LOANG MÀU

  • Nguyên nhân: Do kiềm & muối ở trong môi trường, cát, đá, Cement, gạch dưới tác động của thời tiết nắng mưa sẽ tác động lên bề mặt của sơn và bào mòn lên các phần tử bột màu của màng sơn làm cho bề mặt sơn bị loang lổ. Hiện tượng này được gọi là loang màu bề mặt sơn

  • Cách khắc phục: sử dụng 1 lớp sơn lót kháng kiềm trước khi sơn phủ 2 lớp lên bề mặt tường.
    Hạn chế của sơn lót kháng kiềm: Thi công theo đúng điều kiện của nhà sản xuất

Điều kiện thi công sơn lót:

  • Độ ẩm tường dưới 16% theo máy đo độ ẩm hoặc để tường khô từ 21 – 28 ngày trong điều kiện thời tiết 30ºC và độ ẩm không khí 80%.

  • Thi công sơn lót sau 10 ngày sau khi thi công xong bột trét.

  • Vật liệu xây dựng không bị nhiễm kiềm & muối.

  • Không được thi công trên bề mặt bê tông tươi.

  • Nếu điều kiện thi công không đảm bảo 04 yếu tố trên thì bề mặt sơn dễ bị kiềm dẫn đến bay màu và loang màu.

Với bộ 3 chống loang màu bạn không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện thi công của Sơn lót kháng kiềm.

 mở đại lý sơn - sự khác biệt


Thứ hai: Phù hợp với các khu vực cần tiết kiệm chi phí

Thông thường khi thi công các dòng sơn lau chùi nội thất ta cần phải sơn thêm 1 lớp sơn lót sau đó mới sơn 2 lớp sơn phủ, việc này khá mất thời gian thi công và chi phí cho 1 lớp sơn lót.

Chính vì thế Dura cho ra đời dòng sản phẩm: Chỉ cần thi công 2 lớp sơn phủ mà không cần sơn lót

Zurik Dễ Lau Chùi – Không cần sơn lót tiết kiệm 35% chi phí nhân công và vật tư

mở đại lý sơn - kết quả thử nghiệm kháng kiềm & muối


Thứ ba: Chương trình huấn luyện dành cho đội ngũ nhân viên của Đại lý. 

Với đội ngũ nhân viên Sales có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về ngành sơn, Dura chịu trách nhiệm tổ chức các buổi huấn luyện và thực hành cho nhân viên của Đại lý ngay từ những giai đoạn đầu mở đại lý sơn:

  • Hỗ trợ Sales training: nhân viên sale hiện tại của Đại lý, nhân viên sale mới, hỗ trợ đi thị trường trong 3 tháng đầu tiên.

  • Hỗ trợ đào tạo từ a-z cho nhân viên của Đại lý như về sản phẩm và dịch vụ, kỹ năng tư vấn, bán hàng, chăm sóc khách hàng …


mở đại lý sơn - sự kiện

Chia sẻ:




   TƯ VẤN TẠI ĐÂY

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi   Hotline: 0909221117

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.