APP PHỐI MÀU - DURA COLOR 4.0
Phối màu nhà trong vòng 1 nốt nhạc

GET - On the App Store

Mở đại lý sơn, hãng Sơn nào giúp Đại Lý bán hàng hiệu quả nhất?

Kinh doanh sơn, mở đại lý sơn là một ngành nghề kinh doanh có lợi nhuận cao. Nhưng hiện nay có khá nhiều Đại lý sơn trong khu vực được mở ra và có quá nhiều nhãn hiệu sơn để lựa chọn hợp tác. Trong bối cảnh có nhiều các hãng sơn cũng như người kinh doanh sơn thì việc mở mới Đại lý sơn hay chuyển đổi một nhãn hàng khác để Bạn kinh doanh đạt được lợi nhuận như mong muốn là điều cần cân nhắc kỹ.

Các hãng sơn khi tiếp cận với Bạn thường đưa ra các cơ chế rất hấp dẫn:

Tất cả những điều này sẽ đúng khi doanh số bán hàng của Bạn đạt doanh số cam kết và tỉ lệ % tăng trưởng hàng năm phải từ 30% trở lên và sau 3 năm Bạn đạt doanh số cam kết. Muốn có được điều này Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Hãng có phương án gì để giúp cho Đại lý sơn phát triển doanh số bán hàng cho các công trình?

  • Chất lượng của sản phẩm như thế nào? Sản phẩm có được các nhà thầu và thợ sơn ủng hộ không? Có giúp Đại lý xây dựng niềm tin cho khách hàng không?

  • Các công cụ bán hàng mà hãng hỗ trợ cho Đại lý có thực sự khác biệt và hiệu quả không?

Nếu hãng sơn thực hiện tốt những vấn đề trên sẽ tạo cho UY TÍN của Đại lý ngày càng đi lên, doanh số ngày càng phát triển bền vững, đồng nghĩa với việc lợi nhuận hàng năm của bạn ngày một tăng lên. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin chi tiết trước khi bạn chọn nhãn hàng để kinh doanh sơn.

Hãy dành thời gian đọc kỹ từng chi tiết, điều đó giúp cho bạn định hướng được việc chọn nhãn hàng cần để mở mới Đại lý sơn hoặc thay đổi nhãn hàng.


ĐỂ KINH DOANH SƠN CÓ LỢI NHUẬN CAO BẠN NÊN THỰC HIỆN CÁC VIỆC NHƯ SAU

1. Cần có một nhãn hiệu sơn có uy tín về chất lượng và kế hoạch quảng cáo thương hiệu cụ thể cho Đại lý sơn tại khu vực

  •  Với xu hướng kinh doanh thời đại công nghệ 4.0, bán hàng online và offline trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam như Facebook, Zalo hiện nay đang rất thịnh hành và phổ biến thì ngành kinh doanh sơn cũng không ngoài xu thế đó.
  • Nắm bắt được điều này, một số hãng sơn đã vận dụng chính sách quảng cáo cho thương hiệu của mình nhằm tiếp cận chủ nhà. Tuy nhiên, số lượng hãng sơn có hoạt động marketing bài bản trên nền tảng mạng xã hội không quá 10 Công ty và các nhãn hàng này cũng chỉ dừng lại ở việc xây dựng thương hiệu cho chính hãng, chứ chưa có hãng sơn nào có chiến lược bài bản để giúp Đại lý sơn xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tiếp thông qua mạng xã hội.

  • Chính vì vậy, việc lựa chọn được một hãng sơn có chất lượng sản phẩm và nắm bắt xu hướng quảng cáo bằng công nghệ 4.0 sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận và khả năng phát triển lâu dài cho Đại lý sơn của Bạn. Ngoài ra nếu Bạn chọn một nhãn hiệu sơn kém chất lượng thì thầu thợ và chủ nhà sẽ quay lưng đi rất nhanh và gây ảnh hưởng rất xấu đến uy tín cá nhân và Đại Lý sơn của Bạn, trường hợp Bạn chọn một chọn một nhãn hiệu sơn chất lượng tốt nhưng hãng sơn không hỗ trợ Bạn trong việc quảng bá thương hiệu Đại lý sơn của Bạn thì doanh số sẽ không đạt, điều đó ảnh hưởng đến lợi nhuận của Bạn. Như vậy Bạn cần chọn một nhãn hiệu sơn có khả năng giúp bạn chạy quảng các thương hiệu của Đại lý sơn và uy tín về chất lượng sản phẩm.

 

2. Hãng sơn chạy quảng cáo cho Đại lý sơn trên nền tảng mạng xã hội


03 việc quan trọng bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ:

  • Hãng sơn Bạn chọn có thực sự am hiểu quy trình chạy quảng cáo trên mạng xã hội?

  • Có sẵn sàng hỗ trợ (chi phí và cách thực hiện) cho việc quảng bá thương hiệu trên địa bàn của bạn hay không?

  • Đã từng chạy quảng cáo cho Đại lý sơn nào chưa? Hiệu quả như thế nào?

 

Để hiểu rõ chi tiết những yếu tố trên, Sơn Dura sẽ cung cấp chi tiết cho bạn kế hoạch chạy quảng cáo của hãng đang áp dụng cho các Đại lý sơn Dura hiện nay:


CHÍNH SÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TRỰC TIẾP CHO ĐẠI LÝ

Với đội ngũ nhân sự chuyên biệt về chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google, Youtube, sau khi ký hợp đồng Đại lý sơn Dura sẽ tiến hành cho chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Mục tiêu trong vòng 3 tháng, tất cả các nhà thầu, thợ sơn, chủ nhà đang xây dựng trong khu vực của Đại lý sơn đang kinh doanh sẽ nhận biết về Sơn Dura, chương trình khuyến mãi, chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành … Và Đại lý sơn chính thức của Dura là ai?

Các bước cụ thể hóa để chạy quảng cáo: Lập trang Fanpage và tài khoản chạy quảng cáo, thiết lập và vận hành các chiến dịch chạy quảng cáo cho Đại lý sơn
Chủ nhà sử dụng Zalo quét mã QR Đại lý của bạn và chỉ cần 5 phút là khách hàng sẽ nắm bắt gần hết các mối quan tâm về dòng sơn bạn đang chào bán. Tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu tư vấn, chốt đơn hàng.

 Trang Fanpage của Nhà phân phối


3. Chất lượng sản phẩm

Một hãng sơn có chất lượng thường cung cấp cho Bạn chi tiết rất rõ về: Công ty như thành lập khi nào, có trụ sở và nhà máy sản xuất ở đâu? Nguồn nguyên liệu sản xuất từ đâu? Sản phẩm của hãng sơn đó thuộc phân khúc cao cấp, trung bình hay kinh tế? Các hoạt động marketing của nhãn hiệu đó như thế nào? Chất lượng có đảm bảo không? Hình ảnh thực tế các công trình tại các địa phương của các Đại lý mà hãng đã cấp hàng. Sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh của Hãng đó so với các Hãng khác là gì? Các biện pháp, công cụ mà Hãng hỗ trợ cho Đại lý để bán hàng cho các công trình là gì? Sự khác biệt của các công cụ này so với nhãn hàng khác là gì? Có hiệu quả hay không?

Sơn Dura gửi bạn các thông tin có thể tham khảo:

  • Sơn Dura có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2010 với thương hiệu Sơn Dura. Trải qua 11 năm hoạt động Sơn Dura có mặt hầu hết tại các tỉnh thành trên toàn quốc với số lượng trên 100 nhân viên. Chúng tôi có nhà máy sản xuất tại Bình Dương, có 02 văn phòng Sales tại TP.HCM và Hà Nội.

  • Địa chỉ nhà máy:1/476 Tổ 1, KP.Hòa Lân 2, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương, Việt Nam

  • VP Sales tại TP.HCM: Phòng 1508, Tầng 15, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam

  • Chi nhánh Miền Bắc: Cổ Điển, Xã Hải Bối, Huyện Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.

Nguồn nguyên liệu để sản xuất: Sản phẩm Sơn Dura cam kết sử dụng 100% nguyên liệu ngoại nhập từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới như Dow, Dupont, Ashland. Áp dụng công nghệ Nano-Hydroprotex đến từ Anh Quốc để đảm bảo các tính năng nổi trội của sản phẩm trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, yếu tố an toàn cho sức khỏe và môi trường luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

 

Các công trình sử dụng thực tế:

Để tham khảo thêm các công trình thực tế TẠI ĐÂY

Về định vị thương hiệu:
  • Trải qua 11 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Dura đã trở thành một thương hiệu sơn được đánh giá là dòng sơn cao cấp có chất lượng ổn định với tính năng đặc biệt như CHỐNG LOANG MÀU. Độ bền sản phẩm luôn được Dura chú trọng và ưu tiên hàng đầu. Điều đó được Công ty cam kết với người tiêu dùng bằng chế độ BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ trực tiếp từ hãng.

  • Suốt 11 năm qua, Dura đã góp mặt trong nhiều dự án vì cộng đồng, thực hiện nghĩa vụ xã hội của doanh nghiệp với nhiều chương trình dài hơi có ý nghĩa, khẳng định tính lâu bền trong giá trị thương hiệu. Thông qua việc hợp tác với Hội kiến trúc sư TP.HCM và Trường ĐH Kiến trúc, Sơn Dura tiếp tục đồng hành với các hoạt động của nhà trường với một số hoạt động lớn như: Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017- 2020, Xây và tặng nhà tình nghĩa, Triển lãm đồ án tốt nghiệp xuất sắc của các khoa của nhà trường, Lễ hội truyền thống sinh viên Kiến trúc, Xuân tình nguyện, Chương trình “Chuyến xe sum họp - cùng Dura đón Tết”. Bên cạnh đó, Sơn Dura còn khởi xướng dự án sơn mới 300 căn nhà trên cả nước dành cho những hộ gia đình chính sách, người có công và các gia đình thương binh liệt sĩ.

  • Ngoài ra Sơn Dura có các hoạt động Marketing theo xu hướng phát triển công nghệ số hiện đại. Áp dụng các công nghệ tiên phong cho việc bán hàng cũng như truyền đạt thông tin đến khách hàng. Tìm hiểu thêm thông tin TẠI ĐÂY



Xây dựng hình ảnh Đại lý sơn chuyên nghiệp

Ngoài việc xây dựng hình ảnh kinh doanh lâu dài bằng cách chọn 1 hãng sơn có uy tín về chất lượng thì bạn rất cần xây dựng 01 hình ảnh cửa hàng sơn chuyên nghiệp để tạo được sự tin tưởng ban đầu của khách hàng bằng cách:


Bạn có thể tham khảo chính sách hỗ trợ xây dựng hình ảnh cho Đại lý Sơn của Dura:

  • Bảng hiệu hiflex – Công ty chịu 100% chi phí.

  • Sơn và kệ trưng bày, showroom sẽ có hợp đồng và hỗ trợ riêng tùy vào vị trí mặt bằng và doanh số cam kết của Đại lý (Hỗ trợ chi phí xây dựng Showroom, thiết kế nổi bật và bố trí trực quan, khoa học giúp showroom của Đại lý luôn thu hút sự chú ý của khách hàng).


4.CÔNG CỤ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP VÀ PHÙ HỢP VỚI XU HƯỚNG 4.0
 

4.1 MÃ QR RIÊNG BIỆT CỦA ĐẠI LÝ Mã QR riêng biệt cho từng Đại lý

Mỗi Đại lý được Dura trang bị cho 01 mã QR riêng biệt. Đây là một cuốn Catalogue điện tử dành riêng cho mỗi Đại lý với mục đích tạo thuận lợi trong việc chào hàng cho chủ nhà và nhà thầu.

Nội dung trong mã QR này sẽ được cập nhật thường xuyên về:

Dura sẽ cấp 02 mã QR riêng biệt cho chủ nhà và cho nhà thầu để phân biệt các chương trình khuyến mãi khác nhau

 

4.2 MÃ QR TÍCH ĐIỂM CHO NHÀ THẦU/THỢ SƠN

Đây là chương trình Công ty trực tiếp thực hiện, tích điểm đổi quà cho thầu/thợ sơn, một trong những công cụ hữu hiệu giúp kết nối thầu thợ với Đại lý lâu dài tại khu vực.

Tìm hiểu chương trình TẠI ĐÂY


4.3 APP PHỐI MÀU TRỰC TIẾP TRÊN ĐIỆN THOẠI

Để thuận tiện cho việc tư vấn màu sắc cho chủ nhà tại công trình, Dura đã phát triển 01 App phối màu trực tiếp trên điện thoại. Bạn có thể phối màu trực tiếp hoặc phối màu các hình ảnh được chụp và lưu trong bộ nhớ


4.4 CHÍNH SÁCH NHÂN VIÊN TIẾP THỊ VÀ AN TOÀN VỀ KHU VỰC BÁN HÀNG

  • Với chính sách nhân sự hỗ trợ tiếp cận thị trường cho Đại lý, giúp cho Đại lý thuận lợi trong việc đạt doanh số. Chính sách này sẽ áp dụng tùy thuộc vào từng thị trường và doanh số mà Đại lý cam kết với Công ty

  • Việc đảm bảo sự an toàn về khu vực bán hàng và lợi nhuận giữa các Đại lý khi kinh doanh cùng nhãn hiệu tránh cạnh tranh không lành mạnh về giá sẽ được bàn bạc vào cam kết ngay từ lúc tiến hành hợp tác kinh doanh

  • Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ chi phí vận chuyển trên khắp cả nước và cam kết đáp ứng nhanh nhất mọi yêu cầu về hàng hóa dịch vụ kịp tiến độ theo yêu cầu.

4.5 CHỌN SẢN PHẨM PHÙ HỢP VỚI KHU VỰC NHẰM TẠO SỰ KHÁC BIỆT SO VỚI ĐỐI THỦ

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin cần để mở Đại lý mới, thì việc quan trọng nhất trước khi bước vào bán hàng là chọn được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường, củng như phù hợp nhất với thời tiết tại khu vực nhằm đảm bảo lượng hàng bán và chất lượng của sản phẩm ví dụ như:

  • Chống chịu lại các sự hư hỏng hay gặp ở màng sơn?

  • Khu vực mưa nhiều như miền Trung và cao Nguyên, sản phẩm nào là phù hợp

  • Khu vực gió nồm, độ ẩm cao như miền Bắc thì Sử dụng hệ thống sản phẩm nào và thi công ra sao để cho có chất lượng tốt nhất?

  • Khu vực nắng gắt, mưa nhiều bất chợt như ở Miền Nam ta chọn sản phẩm gì?

  • Hay khu vực ven biển và biển đảo, được xếp vào một trong những môi trường khó tính nhất bởi một lượng lớn muối từ hơi nước biển bốc lên và gió mang theo, tác động trực tiếp lên bề mặt công trình cả 365 ngày trong năm, vậy nên chọn sản phẩm gì?

  • Khu vực có lượng công trình nhiều hay ít và nhu cầu của khách hàng nhiều ở phân khúc cao cấp, trung bình, kinh tế?

  • Sản phẩm đó có gì khác biệt và nổi trội hơn đối thủ?

Ta có thể tham khảo thêm các thế mạnh của Sơn Dura phù hợp với các lựa chọn đó:


Thứ nhất: Chống chịu lại các sự hư hỏng hay sự cố thường gặp ở màng sơn, phù hợp với khí hậu ven biển nóng ẩm mưa nhiều: ở Dura, Chúng tôi gọi đó là bộ 3 CHỐNG LOANG MÀU

Bộ 3 CHỐNG LOANG MÀU

  • Sơn lót kháng kiềm Enric nano sealer ngoại thất – Kháng kiềm và Muối có thể thi công trên bề mặt tường ẩm.

  • Sơn phủ ngoại thất Enric hoàn hảo – chống sọc đen.

  • Sơn phủ nội thất Enric chống bám bẩn – chống gió nồm.


TÍNH NĂNG CHỐNG LOANG MÀU

  • Nguyên nhân: Do kiềm & muối ở trong môi trường, cát, đá, Cement, gạch dưới tác động của thời tiết nắng mưa sẽ tác động lên bề mặt của sơn và bào mòn lên các phần tử bột màu của màng sơn làm cho bề mặt sơn bị loang lổ. Hiện tượng này được gọi là loang màu bề mặt sơn

  • Cách khắc phục: sử dụng 01 lớp sơn lót kháng kiềm trước khi sơn phủ 02 lớp lên bề mặt tường.
    Hạn chế của sơn lót kháng kiềm: Thi công theo đúng điều kiện của nhà sản xuất

Điều kiện thi công sơn lót:

  • Độ ẩm tường dưới 16% theo máy đo độ ẩm hoặc để tường khô từ 21 – 28 ngày trong điều kiện thời tiết 30ºC và độ ẩm không khí 80%.

  • Thi công sơn lót sau 10 ngày sau khi thi công xong bột trét.

  • Vật liệu xây dựng không bị nhiễm kiềm & muối.

  • Không được thi công trên bề mặt bê tông tươi.

  • Nếu điều kiện thi công không đảm bảo 04 yếu tố trên thì bề mặt sơn dễ bị kiềm dẫn đến bay màu và loang màu.

Với bộ 3 chống loang màu bạn không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện thi công của Sơn lót kháng kiềm.

 


Thứ hai: Phù hợp với các khu vực cần tiết kiệm chi phí

Thông thường khi thi công các dòng sơn lau chùi nội thất ta cần phải sơn thêm 1 lớp sơn lót sau đó mới sơn 2 lớp sơn phủ, việc này khá mất thời gian thi công và chi phí cho 1 lớp sơn lót.

Chính vì thế Dura cho ra đời dòng sản phẩm: Chỉ cần thi công 2 lớp sơn phủ mà không cần sơn lót

Zurik Lau Chùi – Không cần sơn lót tiết kiệm 35% chi phí nhân công và vật tư


Thứ ba: Chương trình huấn luyện dành cho đội ngũ nhân viên của Đại lý

Với đội ngũ nhân viên Sales có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về ngành sơn, Dura chịu trách nhiệm tổ chức các buổi huấn luyện và thực hành cho nhân viên của Đại lý ngay từ lúc bắt đầu hợp tác:

  • Hỗ trợ Sales training: nhân viên sale hiện tại của Đại lý, nhân viên sale mới, hỗ trợ đi thị trường trong 3 tháng đầu tiên.

  • Hỗ trợ đào tạo từ a-z cho nhân viên của Đại lý như về sản phẩm và dịch vụ, kỹ năng tư vấn, bán hàng, chăm sóc khách hàng …


Chia sẻ:




   TƯ VẤN TẠI ĐÂY

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi   Hotline: 0909221117

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.