“Vạn sự khởi đầu nan”,muốn kinh doanh mở đại lý sơn nhưng lại không có kinh nghiệm, nhất là trong thời điểm “người người kinh doanh, nhà nhà kinh doanh”. Vì vậy, học hỏi những kinh nghiệm là không bao giờ thừa trong mọi hoàn cảnh. Để mở đại lý sơn thành công không phải quá khó nhưng cũng không dễ dàng với những người mới bắt đầu. Hãy đi từng bước và có sự chuẩn bị đầy đủ cũng như những chiến lược kinh doanh thông minh, nhất định bạn sẽ gặt hái được “quả ngọt” xứng đáng. Vậy điều kiện để mở đại lý sơn cần những gì? Cùng tham khảo bài viết ở dưới đây nhé!
Đây được xem là điều kiện bắt buộc để có thể mở đại lý sơn. Vị trí nằm ở trung tâm thành phố trực thuộc khu vực càng tốt hoặc trên những con đường lớn, giao thông thuận tiện, đông người dân sinh sống.
Trước khi bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực hay một sản phẩm nào đó thì việc tìm hiểu về thị trường sản phẩm cần kinh doanh là là việc làm vô cùng quan trọng để bạn nắm bắt được sản phẩm bạn kinh doanh đang nằm ở đâu trên thị trường và biết được khu vực bạn muốn kinh doanh đã có cửa hàng sơn nào chưa? Mặt hàng họ chủ yếu kinh doanh là loại sơn nào? Mức giá trung bình là bao nhiêu? Hay khu vực bạn định mở cửa hàng tình trạng dân cư thế nào,… Từ đó rút ra những hướng đi đúng đắn và hợp lý cho công việc kinh doanh mở đại lý sơn.
Trong kinh doanh nói chung và mở đại lý bán sơn nói riêng thì tìm nguồn sản phẩm để nhập hàng là rất quan trọng, làm sao để lựa chọn một hãng sơn vừa đảm bảo về chất lượng sản phẩm vừa có những chính ưu đãi cực tốt cho các đại lý. Ở thị trường Việt Nam hiện nay có vô vàn các hãng sơn lớn, nhỏ khác nhau, vậy nên để có thể đáp ứng được 2 điều kiện để mở đại lý sơn như đã nêu trên thì bạn cần lưu ý 3 yếu tố để bạn chọn hãng sơn phù hợp, đó là thương hiệu, chất lượng, chiết khấu, cụ thể như sau:
Nếu chọn những hãng sơn có thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ, nên việc bán hàng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Sơn Dura vừa mới vinh dự là một trong những hãng sơn duy nhất nhận Giải thưởng “THƯƠNG HIỆU SỐ 1 VIỆT NAM”, giải thưởng tôn vinh các thương hiệu Việt uy tín có những sản phẩm đột phá và những đóng góp tiêu biểu cho nền kinh tế nước nhà.
Muốn kinh doanh bền vững bạn nên đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Chính vì vậy, việc lựa chọn được một hãng sơn có chất lượng sản phẩm sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận và khả năng phát triển lâu dài là một trong những điều kiện để mở đại lý sơn vô cùng quan trọng. Ngược lại, nếu Bạn chọn một nhãn hiệu sơn kém chất lượng thì thầu thợ và chủ nhà sẽ quay lưng đi rất nhanh và gây ảnh hưởng rất xấu đến uy tín cá nhân và đại lý sơn của bạn, bạn cần phải kiểm soát và đánh giá chất lượng sơn thường xuyên. Nếu không có kinh nghiệm trong việc kiểm tra chất lượng của sơn thì hãy nhờ một người thợ lâu năm giúp đỡ, từ đó lựa chọn những loại sơn của đơn vị uy tín.
Trải qua 12 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Dura đã trở thành một thương hiệu sơn được đánh giá là dòng sơn cao cấp có chất lượng ổn định với tính năng đặc biệt như CHỐNG LOANG MÀU. Độ bền sản phẩm luôn được Dura chú trọng và ưu tiên hàng đầu. Điều đó được Công ty cam kết với người tiêu dùng bằng chế độ BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ trực tiếp từ hãng..
Nguồn nguyên liệu để sản xuất: Sản phẩm Sơn Dura cam kết sử dụng 100% nguyên liệu ngoại nhập từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới như Dow, Dupont, Ashland. Áp dụng công nghệ Nano-Hydroprotex đến từ Anh Quốc để đảm bảo các tính năng nổi trội của sản phẩm trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, yếu tố an toàn cho sức khỏe và môi trường luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.
Về chính sách hỗ trợ cũng như ưu đãi dành cho đại lý thì mỗi hãng sơn sẽ có một chính sách khác nhau và chênh lệch với nhau nên bạn cần cân nhắc đến yếu tố này. Tuy nhiên đừng quá phụ thuộc tới nó mà chọn những sản phẩm sơn chất lượng thấp.
Ngoài những mức ưu đãi và chiết khấu hấp dẫn dành cho các đại lý sơn, Sơn Dura còn hỗ trợ xây dựng hình ảnh cửa hàng sơn chuyên nghiệp để tạo được sự tin tưởng ban đầu của khách hàng bằng cách:
Bạn có thể tham khảo chính sách hỗ trợ xây dựng hình ảnh mở đại lý sơn của Dura:
Bảng hiệu hiflex – Công ty chịu 100% chi phí.
Sơn và kệ trưng bày, showroom sẽ có hợp đồng và hỗ trợ riêng tùy vào vị trí mặt bằng và doanh số cam kết của Đại lý (Hỗ trợ chi phí xây dựng Showroom, thiết kế nổi bật và bố trí trực quan, khoa học giúp showroom của Đại lý luôn thu hút sự chú ý của khách hàng).
Mỗi Đại lý được Dura trang bị cho 01 mã QR riêng biệt. Đây là một cuốn Catalogue điện tử dành riêng cho mỗi Đại lý với mục đích tạo thuận lợi trong việc chào hàng cho chủ nhà và nhà thầu.
Nội dung trong mã QR này sẽ được cập nhật thường xuyên về:
Dura sẽ cấp 02 mã QR riêng biệt cho chủ nhà và cho nhà thầu để phân biệt các chương trình khuyến mãi khác nhau
Đây là chương trình Công ty trực tiếp thực hiện, tích điểm đổi quà cho thầu/thợ sơn, một trong những công cụ hữu hiệu giúp kết nối thầu thợ với Đại lý lâu dài tại khu vực.
Tìm hiểu chương trình TẠI ĐÂY
Để thuận tiện cho việc tư vấn màu sắc cho chủ nhà tại công trình, Dura đã phát triển 01 App phối màu trực tiếp trên điện thoại. Bạn có thể phối màu trực tiếp hoặc phối màu các hình ảnh được chụp và lưu trong bộ nhớ
Với xu hướng kinh doanh thời đại công nghệ 4.0, bán hàng online và offline trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam như Facebook, Zalo hiện nay đang rất thịnh hành và phổ biến thì ngành kinh doanh sơn và mở đại lý sơn cũng không ngoài xu thế đó. Nắm bắt được điều này, một số hãng sơn đã vận dụng chính sách quảng cáo cho thương hiệu của mình nhằm tiếp cận chủ nhà.
Với đội ngũ nhân sự chuyên biệt về chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google, Youtube, sau khi ký hợp đồng mở đại lý sơn Dura sẽ tiến hành cho chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Các bước cụ thể hóa để chạy quảng cáo: Lập trang Fanpage và tài khoản chạy quảng cáo, thiết lập và vận hành các chiến dịch chạy quảng cáo cho Đại lý sơn. Chủ nhà sử dụng Zalo quét mã QR Đại lý của bạn và chỉ cần 5 phút là khách hàng sẽ nắm bắt gần hết các mối quan tâm về dòng sơn bạn đang chào bán. Tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu tư vấn, chốt đơn hàng.
Như vậy bài viết đã giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản về điều kiện để mở đại lý sơn. Quan trọng nhất là bạn cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng thì việc thành công sẽ rất nhanh chóng. Hy vọng bạn sẽ sớm thành công trong việc kinh doanh sơn.
Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...
Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.
Enric PRO - Sơn ngoại thất Kháng Muối Kiềm không cần lót, Chống Loang Màu, Chống Sọc Đen 5L
Enric Hoàn Hảo - Sơn ngoại thất Chống Loang Màu, Chống Sọc Đen 5L
Enric Nano - Sơn lót ngoại thất Kháng Muối Kháng Kiềm, Chống loang màu, Chống bong tróc 5L
Enric Chống Bám Bẩn, Chống ẩm, Bền màu, Chống nấm mốc & rong rêu, Màng sơn bóng ngọc trai 5L
Enric Seal - Chống thấm và nóng sân thượng 15Kg
Sơn hiệu ứng nghệ thuật là gì? Ưu nhược điểm của sơn hiệu ứng?
Sơn hiệu ứng Italian Art - Làn gió mới trong thiết kế kiến trúc hiện đại
5 màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim giúp gia chủ phát tài
Kinh nghiệm lựa chọn màu sơn ngoại thất tốt bền màu update 2025
Bảng màu sơn trắng ngoại thất: trắng kem, trắng xám, trắng sứ, sữa, trắng xanh dương