App Phối màu

Phối màu nhà trong vòng 1 nốt nhạc

Tải về Tải về

Kinh nghiệm mở đại lý sơn cho người mới kinh doanh - Dura

Kinh doanh sơn, mở đại lý sơn là một trong những hoạt động có lợi nhuận cao, nếu bạn tìm hiểu chuyên sâu về ngành nghề, có địa điểm kinh doanh thuận lợi và chọn được một thời điểm kinh doanh phù hợp, bạn hãy tham khảo chi tiết dưới đây để có thêm kiến thức mở đại lý kinh doanh sơn nhé.

 

Thị trường bất động sản và nhà đất phát triển theo cấp số nhân những năm gần đây tại Việt nam, nhu cầu xây dựng cũng tăng cao từ đó có rất nhiều đại lý sơn mọc lên xung quanh các vùng đô thị mới và vùng ven đô thị. Kinh doanh sơn là một lĩnh vực có thể mang lại cho bạn lợi nhuận cao, nhưng đòi hỏi người kinh doanh phải có kiến thức cũng như mối quan hệ trong lĩnh vực xây dựng thì mới có thể thành công.

 

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sơn và phân phối sản phẩm sơn nước và chống thấm trên toàn quốc, Sơn Dura đã làm việc trực tiếp với hàng ngàn đại lý Kinh doanh sơn, Đó là lý do Chúng tôi có rất nhiều góc nhìn quan sát về yếu tố đặc trưng của nghề Kinh doanh sơn nước này.

 

Nếu bạn đang có ý định bắt đầu kinh doanh sản phẩm sơn hoặc bạn muốn thay đổi nhãn hàng sơn đang kinh doanh thì đây là thông tin rất bổ ích mà Chúng tôi chia sẽ với bạn. 

 

Hãy tham khảo thật chi tiết bài viết này trước khi bạn ra quyết định nhé.

 mở đại lý sơn dura

Kinh nghiệm mở đại lý sơn khả năng thắng cao dành cho người mới ra kinh doanh hoặc người đang kinh doanh muốn đổi nhãn hàng sơn

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Xác định chi phí mở đại lý sơn là bước đi không thể thiếu khi chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Thông thường, bạn cần có ít nhất khoảng 300 triệu tiền vốn. Con số có thể phụ thuộc vào chính sách công nợ của từng hãng sơn và quy mô đại lý mà bạn dự định kinh doanh. Với những hãng sơn cao cấp, thì số vốn mà bạn bỏ ra cao hơn và những quy định về mức đăng ký doanh số cao hơn.

Một khoản tiền khác mà bạn có thể tính đến là phí duy trì kinh doanh, trong trường hợp này là tiền công nợ cho khách hàng bao gồm chủ đầu tư, nhà thầu, chủ nhà và thợ sơn. Nhà thầu hoặc công ty xây dựng thường chỉ thanh toán một số tiền nhất định (30 - 50% tổng số tiền sơn). Số lượng sẽ trả lại sau đó, thậm chí là một khoảng thời gian sau khi hoàn thành công việc.

Tuy nhiên, suốt thời gian đó bạn vẫn cần nhập thêm hàng và duy trì hoạt động kinh doanh như trả tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, vận chuyển ...

 

Tìm hiểu về các nhãn hàng Sơn trước khi bạn hợp tác kinh doanh

Để lựa chọn một nhãn hiệu sơn để kinh doanh bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

1. Chất lượng sản phẩm và các dòng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong việc kinh doanh sơn. Chất lượng sơn, màu sơn có một vai trò rất quan trọng cho vẻ đẹp của công trình dù đó là nhà ở tư nhân hay công trình chung cư, khách sạn, trụ sở các công ty hay cơ quan nhà nước ... Sơn ngoại thất chịu tác động rất lớn bởi yếu tố nắng mưa, bụi bẩn … sản phẩm sơn có chất lượng tốt sẽ không bị bong tróc, loang màu, rong rêu, và sọc bẩn, màu sơn sẽ tươi mới và bền bỉ theo thời gian từ  6-10 năm.


Sơn nội thất thì phải có khả năng chùi rửa được các vết bẩn, chống nấm mốc, bong tróc, bề mặt sơn mịn màng, bóng sáng. Một công trình sử dụng sơn chất lượng cao sẽ mang lại sự hài lòng của gia chủ, chính vì vậy người kinh doanh có uy tín theo thời gian, số lượng khách hàng tăng lên nhờ sự giới thiệu của chủ nhà đã sử dụng sơn mà bạn đang kinh doanh, ngược lại nếu kinh doanh sản phẩm chất lượng kém thì chủ đại lý sẽ bị mất uy tín, rắc rối và tốn nhiều chi phí cho việc bảo trì bảo hành sản phẩm, cuối cùng là bạn bị mất dần khách hàng theo năm tháng.



Để kiểm tra chất lượng của nhãn hàng sơn bạn cần phải tìm hiểu lịch sử kinh doanh của nhãn hàng đó, tham khảo các đại lý hiện tại của nhãn hàng đó, đi thăm công trình thực tế đã sử dụng sơn và cuối cùng bạn cần yêu cầu nhãn hàng cung cấp cho bạn hàng mẫu từ các đại lý đang kinh doanh tuyệt đối không lấy mẫu từ nhà máy để tránh tình trạng mẫu tốt hơn hàng thực tế, sau đó bạn cho thi công trực tiếp lên công trình và cảm nhận đồng thời nhờ thợ sơn đánh giá chất lượng sản phẩm.

son dura cho siêu thị coopmart

Sơn Dura

Sơn Dura

Sơn Dura cho nhà thờ

Sơn Dura

Sơn Dura cho công trình nhà ở

Sơn dura công trình nhà ở 2

Sơn dura công trình nhà ở 3

Sơn dura công trình nhà ở 4
 

Sau khi đánh giá chất lượng của dòng sản phẩm có giá cao nhất và dòng sản phẩm có giá thấp nhất, bạn cẩn xem xét tính đa dạng sản phẩm của nhãn hàng bao gồm:

  • Sơn ngoại thất có bao nhiêu dòng sản phẩm: tính năng từng dòng sản phẩ
  • Sơn nội thất có bao nhiêu dòng sản phẩm: tính năng từng dòng sản phẩm
  • Sơn lót có bao nhiêu dòng sản phẩm: tính năng từng dòng sản phẩm
  • Chống thấm có bao nhiêu dòng sản phẩm: tính năng từng dòng sản phẩm
  • Bột trét có bao nhiêu dòng sản phẩm: tính năng từng dòng sản phẩm

Những sản phẩm đặc trưng như: Sơn chống nóng, Sơn nước chuyên dụng cho sắt mạ kẽm, Sơn lót kháng kiềm & muối chuyên dụng cho các tỉnh miền biển, Chống thấm pha màu (pha được trên 700 màu), Chống thấm chuyên dụng cho nhà yến, Keo dán gạch, bột chà ron … Những sản phẩm đặc biệt này là sự khác biệt giúp đại lý dễ dàng tiếp cận công trình hơn

Một điểm cần lưu ý đó là dung tính của thùng và lon: Thông thường các hãng sơn thường đóng thùng theo dung tích 18L, 15L, 5L và 1L nhưng cũng có nhiều hãng sơn đóng thùng 17L, 16,2L, 13,5L, 4,5L, 4,375L, 3,95L …Thậm chí có hãng chỉ đóng gói theo KG trong khi đó tỉ trọng của sơn thường giao động từ 0,7-0,9L cho 1KG. Việc này rất quan trọng vì ảnh hưởng đến quyền lợi của chính khách hàng của bạn nên bạn, đừng để khách hàng than phiền về vấn đề này.

Sơn Dura lấy chất lượng là yếu tố sống còn của công ty chính vì vậy nên công ty rất nghiêm ngặt trong việc áp dụng công nghệ sản xuất cũng như chất lượng của nguồn nguyên liệu đầu vào. Sơn Dura áp dụng công nghệ Nano-hydroprotex đến từ Anh Quốc, sử dụng 100% nguyên liệu ngoại nhập đến từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới như Dow, Dupont, Ashland của Mỹ đó là lý do tại sao Sơn Dura rất bền màu, màu sắc luôn tươi sáng theo thời gian không bám bụi bẩn, sọc đen. Ngoài ra các dòng sản phẩm của Dura có màng sơn rất bóng đẹp, mịn màng không bị loang màu, nấm mốc hay rong rêu. Sơn Dura tự hào là hãng sơn duy nhất thực hiện bảo hàng điện tử tại thị trường Việt nam. Khách hàng là các đại lý trên toàn quốc rất yên tâm về chất lượng sản phẩm khi kinh doanh với Sơn Dura.

 

Video công trình sử dụng sơn Dura:

https://www.youtube.com/watch?v=VxVwpvIIALY&t=13s

https://www.youtube.com/watch?v=3K6ymfls6cI&t=24s

 

2. Công cụ bán hàng cho đại lý sơn Dura

a. Hệ thống máy pha màu: Hiện nay tất cả các hãng sơn đều có hệ thống máy pha màu, giúp bạn thuận tiện trong việc kinh doanh, giúp bạn tối ưu hóa được lượng hàng tồn kho từ đó giảm được số tiền đầu tư rất nhiều. Bạn cần kiểm tra xem khi lắp đặt hệ thống máy pha màu bạn có cần phải đặt cọc hay không? Bạn cần đầu tư bộ máy vi tính hay máy in hay không? Ngoài ra bạn tuyệt đối không sử dụng máy pha màu của hãng này đi pha màu sơn của hãng khác để tránh rắc rồi về việc lệch màu, màu không đúng, tint màu pha và sơn không tương thích 

công cụ bán hàng cho đại lý sơn Dura

b. Bảng màu & cây màu: Để bán được sơn thì điều đầu tiên cần phải có đó là bảng màu và cây màu, bảng màu phải đẹp, sang trọng và dễ chọn màu, chất lượng của con chíp màu phải là màu sơn thật, bảng màu phải có các chip màu đang là màu hot và xu thế hiện nay. Cây màu phải nhiều màu, đầy đủ các tone màu, dễ lựa chọn

Bảng màu sơn của Dura cung cấp cho Đại Lý

cataloge bán hàng cũa sondura

c. Công cụ phối màu: Việc gửi bản phối cảnh về công ty và chờ đợi để có được bản phối màu thì cần ít nhất 2-3 ngày, tại sao bạn không lên Apple store/CH play tải phần mềm phối màu: dura color 4.o hoặc bấm vào link: http://onelink.to/sondura4 với phần mềm này bạn có thể phối màu trực tiếp tại công trình của khách hàng. 

app phoi mau cua son dura cho khach hang

d. Bảng hiệu và trang trí cửa hàng: Đây là điều hết sức quan trọng vì bạn phải có cửa hàng với bảng hiệu bắt mắt, trang trí đẹp, thể hiện đây là một cửa hàng có đẳng cấp chuyên bán hàng chất lượng, uy tín để thu hút khách hàng đến lựa chọn sản phẩm của mình. Bạn cần tham khảo các thiết kế của các nhãn hàng để có lựa chọn đúng đắn. Một điều bạn cần lưu ý đó là các nhãn hàng lớn thường rất chú trọng vấn đề này, họ có các thiết kế bảng hiệu cũng như của hàng rất chuyên nghiệp, điều này bạn sẽ không tìm thấy ở các nhãn hàng sơn có chất lượng thấp.

Đại lý sơn dura 2

e. Nhân viên tiếp thị hỗ trợ bán hàng: Để thúc đẩy việc bán hàng bạn cần phải có nhân viên bán hàng của các nhãn hàng, am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật, tính năng sản phẩm, màu sắc để tiếp cận với các nhà thầu, thợ sơn và chủ nhà trong khu vực

f. Hỗ trợ quảng cáo online: Tại thời điểm này, việc tiếp thị hình ảnh lên các trang mạng xã hội, trang web rất quan trọng, bạn cần tìm hiểu việc hỗ trợ của các nhãn hàng về việc phát triển trang web và fanpage trên facebook như thế nào?

Quà tặng cho nhà thầu và thợ sơn: Việc kinh doanh sơn có phát triển bền vững hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhà thầu và thợ sơn, các chương trình cộng dồn doanh số, quà tặng nón bảo hiểm, áo thun, áo bảo hộ lao động là những yếu tố để xây dựng mối quan hệ với nhóm khách hàng vô cùng quan trọng này, nếu một nhãn hàng sơn muốn cùng bạn phát triển lâu dài thì họ sẽ có sẵn chương trình và ngân sách để xây dựng một chương trình gắn kết dài lâu với các nhà thầu và thợ sơn.

 

Video hội nghị dành cho nhà thầu:

https://www.youtube.com/watch?v=cKbdkek2dK4

 

h. Chính sách bảo hành: Sơn là mặt hàng có tính cạnh tranh rất cao, chính vì vậy mà việc bảo hành sản phẩm sẽ là yếu tố quan trọng để tạo nên lợi thế cho bạn khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Bạn cần kiểm tra chi tiết với nhân viên nhãn hàng về chính sách bảo hành của hãng:

  • Nhãn hàng có chính sách bảo hành sản phẩm hay không?
  • Có hợp đồng bảo hàng với khách hàng hay không?
  • Các qui định bảo hành cụ thể đến đâu?
  • Thủ tục để tiến hành như thế nào?
  • Phương án bảo hành cho khách hàng ra sao? Thẻ bảo hành có được hãng cấp trực tiếp hay không?
  • Trong trường hợp cần bảo hành thì qui trình xử lý ra sao?

Sơn Dura là một trong thương hiệu đi đầu trong việc bảo hành điện tử cho khách hàng, bạn có thể tham khảo về Sơn Dura nhé, một trong những nhà cung cấp sơn chất lượng cao hàng đầu tại HCM - Đó là phát biểu của Anh Đoàn Cao Sơn - Chủ của chuỗi siêu thị  Paintmart. 

Sondura bảo hành điện tử

3. Giá cả và chính sách bán hàng cho đại lý sơn

a. Bảng giá: Bạn yêu cầu nhân viên của nhãn hàng cho biết giá cả của từng dòng sản phẩm từ đó bạn sẽ quyết định kinh doanh những dòng sản phẩm nào cho phù hợp với thị trường tại khu vực của bạn. Bạn chỉ cần quan tâm đến sản phẩm có giá cao nhất, thấp nhất, loại sơn bóng 18L ngoại thất và nội thất từ đó bạn tham khảo thêm thị trường với chất lượng mà bạn đã kiểm tra ở trên thì mức giá này có phù hợp với thị trường mà bạn đang dự định hoặc đã kinh doanh.

b. Chính sách công nợ: 

Chính sách về công nợ: Bạn phải kiểm tra xem nhãn hàng sơn có sẵn sàng hỗ trợ vốn bằng cách cho nợ tiền hàng hay không? Tất nhiên bạn phải có tài sản để làm bảo lãnh ngân hàng cho số tiền nợ của mình (Bạn sẽ dùng tài sản của mình như nhà đất, xe cộ, sổ tiết kiệm để ra ngân hàng và làm việc với họ để ngân hàng phát hàng cho một chứng thư bảo lãnh thanh toán)

Khi có bảo lãnh ngân hàng đối với nhãn hàng sơn rồi bạn cần quan tâm đến các mục sau:

  • Khoản nợ gối đầu là bao nhiêu? (Tức là khoản nợ đến ngày 31/12)
  • Khoản nợ tín dụng là bao nhiêu? tức là kể từ khi bạn nhập hàng thì sau  bao nhiêu  ngày bạn phải thanh toán?
  • Hỗ trợ chi phí bảo lãnh: Bạn phải trả một khoản chi phí khi làm bảo lãnh, vì vậy bạn cần kiểm tra với nhãn hàng có hỗ trợ bạn khoản chi phí này hay không? 

c. Chính sách chiết khấu

Điều bạn quan tâm nhất đó là tổng % chiết khấu là bao nhiêu? Nhưng bạn cần kiểm tra kỹ các vấn đề sau:

  • % chiết khấu tính trên doanh số trước hay sau thuế VAT? Nếu trước thuế VAT thì xem như bạn đã mất đi 10% số tiền chiết khấu
  • Phương thức thanh toán chiết khấu thường là trừ trực tiếp vào công nợ nhưng số tiền này có được tính vào doanh số để hưởng các chương trình chiết khấu hay không? Nếu không tính thì bạn mất hầu hết % chiết khấu trên số tiền được chiết khấu này
  • Chương trình chiết khấu tháng, quí, thanh toán là bao nhiêu? Vì bạn cần có lượng tiền chiết khấu này trong thời gian ngắn hạn là Tháng và Quí để có ngân sách chạy chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng chứ không thể đợi đến cuối năm rồi mới nhận khuyến mãi thì khả năng phát triển doanh số của bạn sẽ kém đi rất nhiều.

Sơn Dura hiểu được vấn đề này chính vì vậy mà chính sách chiết khấu nhãn hàng tập trung chủ yếu vào chương trình tháng và quí để đại lý có ngân sách cao trong việc tiếp thị sản phẩm ra thị trường. Hãy liên hệ với Sơn Dura để hiểu rõ chi tiết từng mục của chính sách bán hàng.  

son dura trao qua tang cho dai ly son

c. Chương trình dành cho nhà thầu và thợ sơn

Các nhà thầu và thợ sơn là nhóm đối tượng khách hàng quan trọng nhất trong kinh doanh sơn, bạn không thể tự mình thiết lập một chương trình dành cho các khách hàng này bởi ngân sách và khả năng triển khai chương trình

- Chương trình cộng dồn doanh số: Thông thường các nhà thầu thường quan tâm đến việc chiết khấu trực tiếp và chương trình cộng dồn doanh số năm của từng đại lý sơn. Chương trình chiết khấu trực tiếp thì bạn căn cứ vào giá đầu vào và các chương trình chiết khấu của nhãn hàng để có chương trình chiết khấu phù hợp, còn chương trình cộng dồn doanh số thì bạn cần phải kiểm tra với nhãn hàng vì đòi hỏi ngân sách thực hiện lớn, cách tổ chức chương trình cũng phước tạp hơn nhiều. Hãng Sơn Dura là một trong những nhãn hàng đi tiên phong trong việc tiếp cận thầu thợ thông qua chương trình cộng dồn doanh số hiện nay, chương trình được các nhà thầu rất ưu chuộng và có khả năng tăng trưởng doanh số cho đại lý rất cao. 

- Chương trình tích điểm khi sử dụng sơn: Đây là chương trình dành cho thợ sơn, mỗi thùng sơn, lon sơn đều có thẻ tích điểm ở trong, chương trình có mục đích tăng độ kết nối của thợ sơn đối với nhãn hàng. Sơn Dura đang thực hiện chương trình thông qua mã quét QR có trong thùng sơn, rất tiện dụng cho các thợ sơn khi thao tác, chương trình được đánh giá cao bởi cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, tính minh bạch và tiện dụng của chương trình rất cao.

video khach hang

Video Hội nghị khách hàng:

https://www.youtube.com/watch?v=CGtkcb4eHAY

Chia sẻ:




   TƯ VẤN TẠI ĐÂY

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.