Sơn nhà màu xám khói là lựa chọn hoàn hảo xu hướng năm 2024


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Sơn nhà màu xám khói bỗng trở thành xu hướng thời gian gần đây. Bởi lẽ khi một công trình được khoác trên mình màu sơn này sẽ hóa tinh tế pha trộn nét hiện đại và cổ điện ngay lập tức. Đây là tông màu được rất nhiều người lựa chọn điểm tô cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, màu xám khói hoàn toàn có thể biến hóa khôn lường với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên kết quả đẹp mỹ mãn. Sơn Dura sẽ giúp bạn lựa chọn những cặp đôi tuyệt hảo đó, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích!

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng nổi bật của BBHH sơn chống loang màu

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Màu xám khói là màu gì? Có những loại màu xám nào?

Màu xám khói thuộc nhóm màu trung lập, được tạo nên bởi sự kết hợp giữa màu trắng và màu đen. Do đó, màu này cũng đại diện cho sự cân bằng, tạo cảm giác bình yên, không quá nổi bật cũng không quá nhạt nhòa. Tuy nhiên, sau khi đã được sơn lên tường, sẽ tạo nên một không gian sang trọng. Công trình bỗng trở nên thu hút, hiện đại và độc đáo hơn hẳn.

Ai cho rằng màu sắc này rất nhàm chán hay buồn tẻ thì đó là suy nghĩ sai lầm. Đó là do bạn chỉ ngắm màu sắc này qua tranh ảnh, thử một lần được đứng trước một ngôi nhà được sơn màu xám khói, chắc chắn bạn sẽ nao lòng. Tông màu xám có rất nhiều loại khác nhau, với những tên gọi thông dụng như sau:

  • Màu xám trắng: Cũng như tên gọi, khi xám kết hợp với trắng sẽ tạo nên sắc xám sáng nhất trong danh sách. Ngôi nhà được sơn màu này sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế không kém sự thuần khiết. 

  • Màu xám ghi: Màu sắc này khá “là khôn ngoan” vì nó có khả năng giúp đánh lừa thị giác người nhìn, giúp chúng ta cảm thấy không gian sâu rộng hơn. Công trình được sơn màu này sẽ tạo cảm giác chân chất, mộc mạc hơn bao giờ hết.

  • Màu xám nâu: Tông màu này sẽ biến hóa công trình của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Đặc biệt nếu ngôi nhà của bạn theo hướng cổ điển lại càng giúp căn nhà thêm phần độc đáo và ấm cúng.

  • Màu xám đen: Hai màu sắc đại diện cho tông lạnh lại kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên kết quả nhân đôi lạnh lùng, huyền bí. Những gia chủ có cá tính mạnh hoàn toàn phù hợp với màu sắc này. Vì sự kết hợp này khá tối nên bạn có thể cân bằng lại bằng cách trang trí vật dụng nội thất để ngôi nhà trông hài hòa hơn.

  • Màu xám ngọc trai: Đây là gam màu của sự tinh tế và hiện đại. Công trình được sơn màu này sẽ trở nên ấm cúng và hài hòa, vì không tối tăm cũng không quá sáng. 

  • Màu xám khói: Đây là tông màu xám hài hòa và được nhiều gia chủ sử dụng để sơn nhà. Bởi nó toát lên sự hiện đại tiềm ẩn rất riêng biệt.

Bạn thấy đó, sơn nhà màu xám có rất nhiều tông màu khác nhau như những màu mà Sơn Dura vừa liệt kê bên trên. Nhìn chung màu sơn này phù hợp với những gia chủ đi theo xu hướng hiện đại, tối giản. Ở bài viết này, Sơn Dura sẽ tập trung khai thác về sơn nhà màu xám khói. Hãy tiếp tục xem những thông tin về màu sơn này ở bên dưới nhé!

sơn nhà màu xám khói

Sơn nhà màu xám khói được nhiều người lựa chọn

2. Vì sao nên sơn tường nhà màu xám khói?

Sơn nhà màu xám khói trở thành xu hướng hot trong những năm gần đây. Như đã đề cập bên trên màu xám này là màu trung tính nên khi sơn nhà sẽ không tạo cảm giác quá tối cũng như quá sáng. Ngược lại, ngôi nhà sẽ rất sạch sẽ, có chiều sâu và dễ dàng trong việc che lấp đi những mảng tường bị bẩn. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian để sơn sửa, lau chùi.

Vì sao nên sơn nhà màu xám khói thì đây, Sơn Dura sẽ liệt kê cho bạn những ưu điểm của dòng sơn này

  • Màu xám khói hoàn toàn có thể đứng một mình làm màu chủ đạo hoặc làm nền cho màu sắc khác tỏa sáng. Đây là màu sơn hoàn hảo cho cả phong cách thiết kế nhà ở theo hiện đại và cổ điển. Nếu bạn kết hợp màu sơn này với các màu khác một cách hài hòa đều có thể tạo nên kết quả mỹ mãn.

  • Nếu trường hợp màu xám khói đứng một mình làm màu chủ đạo sẽ làm không gian nhà ở hiện đại. Còn nếu chúng ta biết cách pha trộn nó với các màu khác sẽ giúp không gian nhà ở trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

  • Sơn nhà màu xám khói là quyết định sáng suốt vì đây là màu phù hợp với nhiều gam màu khác nhau. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn đồ nội thất theo sở thích mà không cần phải lo lắng nhiều về việc liệu rằng nó có chìm hay nổi không. 

  • Màu xám khói giúp làm nổi bật các màu nội thất sáng. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên lưu ý chọn nội thất có cùng tông màu để chúng không quá choảng nhau.

  • Đây là màu sơn che giấu vết bẩn khá tốt nên có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian sơn sửa. Tuy nhiên, nếu công trình đã đưa vào hoạt động một thời gian quá lâu, bạn cũng nên sơn sửa và vệ sinh để duy trì độ bền đẹp của công trình.

3. Một số cách kết hợp màu xám khói với các màu sơn khác

Những năm gần đây thì xu hướng nhà ở theo hướng thanh lịch, trang nhã rất được chú trọng. Do đó, sơn nhà màu xám khói trở thành xu hướng và được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Sơn Dura sẽ liệt kê ra những màu sắc thích hợp nhất khi kết hợp với màu xám khói sẽ tạo nên kết quả mỹ mãn. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sang trọng và thanh lịch hơn nếu bạn phối với các màu sau đây:

3.1 Màu xám khói và màu trắng

Màu trắng là màu sơn rất phổ biến vì nó rất dễ phối với màu sơn khác. Do đó, khi đi cùng với màu xám khói sẽ tạo nên một phong cách khá thanh lịch. Không gian nhà ở cũng trở nên thoáng mát và thoáng đãng hơn. Đối với phòng khách được điểm tô màu sơn này sẽ trở nên có chiều sâu và sang trọng hơn những tông màu khác. 

Khi kết hợp màu xám và màu trắng bạn phải đảm bảo sơn đúng tỉ lệ. Tỉ lệ chuẩn được tính là 5/5 hài hòa giữa xám và trắng. Bạn cần chú ý đến những món đồ nội thất vì chúng cũng đóng góp phần quan trọng giúp phong cách ngôi nhà được định hình hơn. Tham khảo một số chất liệu để giúp không gian thêm ấm áp, đó là gô, vải dệt, đá,... Bạn cũng có thể kết hợp màu trắng với màu xám đậm để tạo sự tương phản mạnh.

sơn nhà màu xám khói

Xám khói và trắng là bộ đôi màu sơn giúp ngôi nhà thêm sang trọng

3.2 Sơn nhà màu xám khói kết hợp với màu đen tạo sự bí ẩn

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sang trọng và bí ẩn hơn nếu kết hợp sơn nhà màu xám và đen. Cách phối này tuy mang lại cảm giác bí ẩn nhưng ẩn sâu vẫn thể hiện được vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ, khá phù hợp với những gia chủ theo phong cách hiện đại và tối giản. 

sơn nhà màu xám khói

Màu xám khói và màu đen giúp ngôi nhà thêm phần bí ẩn

3.3 Sơn nhà màu xám khói và xanh dương - một sự kết hợp hoàn hảo

Sự kết hợp này là mảnh ghép hoàn hảo dành cho các gia chủ thích tông màu lạnh huyền bí. Sơn nhà màu xám khói sẽ tạo cảm giác lạnh nên khi kết hợp với màu xanh dương sẽ giúp tăng sự ấm áp và hiện đại hơn. Để ngôi nhà thêm phần thẩm mỹ, bạn nên kết hợp với các phụ kiện như tranh, thảm,... để tăng điểm nhấn cho ngôi nhà.

3.4 Màu xám khói với màu xanh lá cây

Nếu màu xám khói kết hợp với màu xanh lá cây sẽ tạo nên kết quả như thế nào, bạn có hình dung chưa nào? Tất nhiên là căn phòng sẽ tăng sự tươi mới nhưng vẫn được nét cổ điển vốn có. Màu xám khói giúp các chi tiết cổ điển có trong nhà nổi bật hơn. Còn màu xanh lá sẽ giúp đem lại sức sống tràn trề và vẻ tươi mới, thoáng mát cho ngôi nhà. Một sự kết hợp hoàn hảo, mà các gia chủ mệnh Mộc nên thử một lần nhé!

sơn nhà màu xám khói

Màu xám khói và xanh lá cũng là sự lựa chọn hoàn hảo

3.5 Màu xám khói và màu vàng kết hợp sẽ như thế nào?

Nếu bạn còn ngờ vực chưa biết sự kết hợp này sẽ trông như thế nào thì hãy để Sơn Dura giúp bạn hình dung nhé! Đây là sự kết hợp mang lại phong cách trẻ trung nhưng không kém phần hiện đại. Không gian sẽ trở nên ấm áp, đặc biệt là rất nổi bật với các căn hộ nhỏ. Sắc vàng đem lại cảm giác dễ chịu pha lẫn sự tinh tế của màu xám. Đây là hình ảnh của sự kết hợp sơn nhà màu xám khói và màu vàng hoàn hảo này. 

sơn nhà màu xám khói

Xám khói và vàng giúp căn phòng vừa ấm áp vừa lạnh lùng

3.6 Màu xám khói kết hợp với màu vàng nâu 

Kế tiếp màu vàng thì đây cũng là màu thể hiện được sự ấm áp nhưng vẫn đảm bảo nét sang trọng màu vàng có pha sắc nâu sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm cũng, dễ chịu, giúp kết nối quan hệ giữa gia chủ và những người xung quanh. Hơn hết, nếu kết hợp hài hòa, đúng cách, bạn sẽ giữ được sự sang trọng này qua thời gian khá lâu mà không hề bị lỗi thời.

sơn nhà màu xám khói

Xám khói và vàng nâu tạo cảm giác ấm áp cho ngôi nhà

3.7 Phòng làm việc xám khói kết hợp cam bắt mắt

Nếu gia chủ theo phong cách cá tính, ưa sự nổi bật thì đây chắc hẳn là sự kết hợp tuyệt vời. Nếu như sắc cam thể hiện sự mạnh mẽ thì tông xám lại cân bằng lại sự dịu dàng và lạnh lùng. Cách phân chia cấp độ màu sắc sẽ giúp ngôi nhà trở nên thu hút hơn cả. Sự kết hợp này rất tuyệt nếu dành cho phòng làm việc vì nó giúp khơi nguồn cảm hứng bất tận cho bạn.

3.8 Phòng ngủ xám khói hiệu ứng ombre

Màu xám khói nếu không kết hợp với màu sắc khác thì có thể làm gì để tăng sự nổi bật? Đó là hãy tạo hiệu ứng ombre. Đây là hiệu ứng chuyển màu đậm sang nhạt được sử dụng rất nhiều trong những năm gần đây. Với căn phòng ngủ được sơn màu xám khói ombre sẽ giúp tạo không gian mờ ảo, lãng mạn nhưng không kém sự lãng mạn.

sơn nhà màu xám khói

Sơn nhà màu ám khói theo phong cách ombre

3.9 Cách kết hợp các màu xám với nhau

Sơn nhà màu xám khói sẽ tăng sự bí ẩn và mới lạ nếu bạn biết cách phối hợp các tông màu xám với nhau. Điều quan trọng là bạn phải tạo được sự tương phản giữa các màu và chọn lựa chất liệu nội thất cho phù hợp. Hãy chọn màu xám đậm nhạt làm chủ đạo để làm ngôi nhà không quá tối. Tiếp theo đó là nhấn nhá ngôi nhà bằng những vật dụng bằng gỗ, gạch,... Dù chỉ sử dụng duy nhất màu xám nhưng bạn cũng khiến mọi người trầm trồ bởi sự tinh tế trong cách phối màu xám đó nhé!

sơn nhà màu xám khói

Màu xám khói kết hợp với nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau của màu xám

 

Sơn nhà màu xám khói giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Đó là điều không thể chối cãi. Đến với Sơn Dura, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều dòng sản phẩm được chọn lọc chất lượng. Hơn hết là sự tư vấn nhiệt tình đến từ đội ngũ nhân viên tại Sơn Dura, những thắc mắc của bạn đều được giải đáp một cách tận tình nhất. Nếu vẫn còn thắc mắc về sản phẩm hay xu hướng sơn nhà hiện nay, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!



 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.