Top 05 gợi ý sơn nhà màu xám tro không thể bỏ qua


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Sơn nhà màu xám tro nhận được rất nhiều sự yêu thích từ quý gia chủ. Sơn Dura nhận thấy rằng ở màu sơn này, thể hiện một chút gì đó nổi bật, pha lẫn sự sang trọng và tinh tế. Trước đây thì việc sơn tường nhà màu xám tro ít được sử dụng vì dễ tạo nên cảm giác u ám, tối tăm. Để tránh tình trạng này diễn ra, mời các bạn thay đổi quan điểm về màu sơn này qua top 05 gợi ý sơn nhà màu xám tro mà Sơn Dura sắp giới thiệu sau đây!

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng nổi bật của BBHH sơn chống loang màu

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Màu xám tro là màu gì?


1.1 Khái niệm về màu xám tro

Màu xám tro là màu gì? Trước khi tìm hiểu về vẻ đẹp của màu sơn này thì chúng ta hãy cùng xem qua màu sơn này là gì? Vẻ đẹp của nó từ đâu? Nếu màu xám trung lập, không quá tươi sáng nhưng cũng không quá tăm tối. Thì màu xám tro có là một phiên bản có cấp độ hài hòa hơn do được tạo nên từ sự kết hợp giữa màu đen và màu trắng. Nó có độ sâu và bóng đặc trưng tạo nên một vẻ đẹp hiện đại nhưng không kém phần sang trọng và một chút gì đó bí ẩn. Ngôi nhà được sơn màu xám tro sẽ toát lên sự thanh lịch, và rất bình yên dù đây là màu sắc đơn giản, không quá nổi bật.

sơn nhà màu xám tro

Sơn nhà màu xám tro tạo cảm giác thanh lịch

1.2 Sơn tường màu xám tro hợp với người mệnh nào, tuổi nào?

Sơn nhà màu xám tro được nhiều người lựa chọn bởi nó đem lại nhiều cung bậc cảm xúc. Màu xám tro là màu tượng trưng của mệnh Kim, gia chủ mang cung mệnh này thì không nên bỏ qua màu này nhé!

Theo phong thủy và quan hệ tương sinh thì mệnh Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim. Nên chủ nhà có mệnh Thổ hay Thủy đều rất hợp với màu sắc này.

Những người sinh năm dưới đây khi sơn nhà với màu chủ đạo là màu xám sẽ dễ gặp may mắn, con đường tài lộc thuận lợi: 1992, 1955,1984, 1993, 1962, 1985, 2000, 1963,1954, 1971…

Nếu bạn có năm sinh bên trên thì những thông tin bên dưới đây sẽ dành cho bạn!

1.3 Ý nghĩa sơn màu xám tro trong phong thủy

Theo phong thủy, màu xám tro là đại diện của sự pha trộn giữa hai màu trắng và đen. Hai màu sắc này đại diện cho mệnh Thủy. Vì vậy, khi sử dụng màu xám tro trong nội thất, đặc biệt là hướng nhà ở các hướng Tây hoặc Tây Bắc, sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho những người mang mệnh Thủy gấp nhiều lần hơn các hướng khác.

Đây là màu sắc trung tính, không quá nổi bật cũng không quá chìm nghỉm, nó cân bằng giữa màu đen và màu trắng. Tuy nhiên, do sự thiếu quyết đoán và tách biệt của nó, màu xám tro từ trước đến nay chỉ được sử dụng để làm nền nhằm tôn lên vẻ đẹp của các yếu tố khác trong cùng không gian. Với tông màu tro của nó, màu xám là màu sơn nhà đẹp và độc đáo cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, để sơn nhà màu xám tro đạt được hiệu quả về mặt phong thủy, màu xám không nên được chọn làm gam màu chủ đạo trong phòng ngủ hay bất kỳ không gian nào khác trong nhà.

2. Một số ứng dụng sơn tường nhà màu xám tro trong không gian nội thất

Sơn nhà màu xám tro được xem là xu hướng những năm gần đây bởi màu sắc này khá đa dạng, từ đậm đến nhạt và được đánh giá cao khả năng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, từ đơn giản tới phức tạp, hài hoà tới bắt mắt, từ phức tạp hoá tới đơn giản hóa trong thiết kế.

Sơn nhà màu xám tro được nhiều người lựa chọn cho nội thất và ngoại thất nhằm tạo nên một không gian đẳng cấp và thời thượng. Dựa vào màu sơn này bạn dễ dàng phối màu cho nhiều không gian nội thất và ngoại thất độc đáo, cho không gian sống và làm việc như cửa phòng, cửa chính, mái tôn, cửa sổ, sơn tường ngoài trời, không gian sảnh lớn, phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc, phòng ngủ,…

Khi sử dụng màu sơn nhà màu xám tro này, bạn còn có thể phối hợp với các màu sắc khác như trắng, đen, vàng, xanh để làm nổi bật lên các chi tiết nội thất khác. Qua đó cũng giúp tạo điểm nhấn và gia tăng sự hấp dẫn cho không gian tổng thể.

3. Những lý do nên sơn nhà màu xám tro?

Sau đây là những lí do bạn nên lập tức sơn nhà màu xám tro để gia tăng cảm xúc:

  • Như đã đề cập bên trên, xám tro là một tông màu trung tính đầy thu hút, được tạo ra từ sự hòa trộn hoàn hảo giữa màu trắng thanh thoát và “chút ít” màu đen. Sự kết hợp tinh tế này tạo nên một gam màu không quá tối, với khả năng tạo ra chiều sâu và sự phóng khoáng đáng kinh ngạc cho không gian của bạn. Đặc biệt màu sắc này cũng không quá kén chọn nên khi kết hợp màu sắc nào cũng tạo cảm giác dễ chịu.

  • Tuy nhiên, không chỉ là màu sắc đẹp mắt, xám tro còn mang lại cho bạn cảm giác tĩnh lặng và bình yên, tạo ra một không gian dễ chịu và thư giãn cho gia chủ. Với sự pha trộn độc đáo của màu sắc và cảm nhận tinh tế của nó, xám tro chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hứng thú để khám phá thêm về nó. Bên cạnh màu xám tro thì còn có rất nhiều cấp độ riêng.

  • Đầu tiên, màu xám tro được biết đến là một màu sắc “thông minh” vì nó giúp che giấu vết bẩn tốt hơn so với nhiều màu khác. Vì vậy, chủ nhà không cần phải lo lắng về việc sửa chữa hay lau chùi nhà cửa quá thường xuyên, bạn có thể yên tâm về sự bền bỉ của màu sơn trong thời gian dài. Hơn hết là bạn nên ưu tiên lựa chọn màu sơn dễ vệ sinh.

  • Màu xám tro còn được biết đến như một màu sắc đa dụng, phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau – cổ điển và cả hiện đại. Bạn thích phong cách nào, màu sơn này đều có thể “chiều” bạn đến đó.

  • Không giống như màu trắng lạnh hay màu đen u ám, màu xám tro thể hiện được sự sang trọng vốn có. Ngôi nhà được sơn full xám tro sẽ toát lên được vẻ đẹp khó có thể chối từ.

 

4. ​Top 05 gợi ý sơn nhà màu xám tro đẹp bạn nên thử

Sơn nhà màu xám tro chưa bao giờ hết hot nếu bạn kết hợp với các nhóm màu sau đây:

4.1. Màu xám tro kết hợp với màu trắng tinh khiết

Đây là sự kết hợp gia tặng sự độc đáo, sang trọng và thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. Trong khi màu xám tro giúp nổi bật lên những chi tiết cổ điển thì màu trắng lại toát lên cảm giác tươi mới, tinh khiết khó bì. Có rất nhiều gia chủ tận dụng cặp đôi này để điểm tô ngôi nhà của mình thêm phần sang trọng.

sơn nhà màu xám tro

Sự kết hợp giữa màu xám tro và màu trắng

4.2. Màu xám tro với màu xanh lá cây tươi mới

Sơn nhà màu xám tro kết hợp với màu xanh lá cây tạo nên một sự cân bằng giữa sự tươi mới và cổ điển. Màu xám tro sẽ giúp các chi tiết cổ điển được nổi bật hơn, trong khi màu xanh lá cây sẽ đem lại sự tươi mới, tràn đầy sức sống. Đây là cặp đôi ăn ý với nhau tạo nên vẻ đẹp của rất nhiều công trình 

sơn nhà màu xám tro

Xám tro và xanh lá tạo nên sự kết hợp hoàn hảo

4.3. Màu xám tro với sắc màu vàng nổi bật

Một phong cách trẻ trung nhưng không kém phần hiện đại được tạo nên từ màu xám tro mà màu vàng. Đặc biệt với những căn hộ nhỏ thì màu sắc này càng được tận dụng. Sắc vàng sẽ giúp phòng trở nên ấm cúng và dễ chịu hơn, trong khi màu xám tro sẽ tạo ra một bầu không khí sang trọng và tinh tế. Một sự kết hợp không tưởng sẽ hợp nhau nhưng lại hòa hợp không tưởng.

sơn nhà màu xám tro

Sơn nhà màu xám tro kết hợp với màu vàng

4.4. Màu xám tro kết hợp với màu vàng nâu ấm áp

Sự sang trọng tăng gấp bội khi kết hợp màu sơn xám tro và màu nâu vàng. Căn phòng sẽ trở nên ấm áp, dễ chịu hơn, trong khi đó màu xám tro lại tạo cảm giác tinh tế và thanh lịch. Nếu màu vàng thể hiện sự nổi bật thì màu vàng nâu sẽ tạo nên cảm giác trầm ấm hơn và ấm cúng hơn. Chỉ cần biết cách kết hợp, bạn sẽ hạn chế được cảm giác tối màu, thay vào đó là sự ấm áp, thanh lịch khó cưỡng.

sơn nhà màu xám tro

Vàng nâu và xám tro tạo cảm giác ấm áp và hiện đại

4.5. Màu xám tro kết hợp với màu xanh dương thanh lịch

Gia chủ nào yêu thích sự thanh lịch hiện đại thì đừng bỏ qua sự kết hợp này nhé! Có rất nhiều ngôi nhà được phủ màu sơn này, khi nhìn vào sẽ có cảm giác mát mẻ dễ chịu do hai màu này đều thuộc tông lạnh. Màu xám tro tạo cảm giác thanh lịch thì màu xanh dương tràn đầy sức sống. Cặp đôi này rất phù hợp cho những ngôi nhà được xây theo lối hiện đại.

sơn nhà màu xám tro

Sơn nhà màu xám tro và màu xanh dương

5. Sơn nhà màu xám tro và những lưu ý

Mặc dù màu xám tro là tông màu rất dễ sử dụng, dễ phối màu nhưng khi sơn nhà. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới những vấn đề sau để ngôi nhà được đẹp trọn vẹn hơn:

  • Màu xám tro vì vẫn có tông sáng nên không thể nào che lấp hoàn toàn được vết bẩn. Vì vậy, bạn phải bảo quản tường nhà thật tốt, tránh để quá lấm lem ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ và mất nhiều chi phí sơn sửa.

  • Màu xám tro thật sự chỉ phù hợp với phong cách đơn giản, không cầu kỳ. Vì vậy, nếu nhà bạn bài trí nhiều món đồ có họa tiết màu sắc sặc sỡ thì có thể làm giảm độ sang trọng của căn nhà. Bạn nên giảm tải bớt màu sắc. Trong một không gian, bạn chỉ nên sử dụng nhiều nhất là 4 màu để tránh tạo cảm giác rối mắt nhé!

  • Khi sơn nhà màu xám tro, để đảm bảo tường luôn sạch đẹp như mới thì hãy dùng kèm thêm với sơn chống thấm. Việc này sẽ giúp việc lau chùi dễ dàng hơn, hạn chế việc bám bụi. Tại Sơn Dura, bạn có thể thỏa sức lựa chọn các sản phẩm sơn nước chất lượng cho tổ ấm của mình.

Theo nghiên cứu Sơn Dura, để ngôi nhà của bạn giữ được vẻ đẹp của màu xám tro luôn được bền đẹp như mới sơn bất chấp thời gian thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống sơn cao cấp Dura - Chống loang màu dưới đây:

hệ thống sơn cao cấp của Sơn Dura

Tham khảo thêm hệ thống sơn cao cấp của Sơn Dura

Sơn nhà màu xám tro trở thành lựa chọn của rất nhiều người bởi nó vừa mang lại vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ, vừa toát lên sự sang trọng hiếm có màu nào có được. Nếu bạn có nhu cầu mua sơn nước hay tư vấn bất cứ điều gì về lĩnh vực này, hãy để lại thông tin, Sơn Dura chúng tôi sẽ chủ động liên hệ các bạn. Tạo nên những ngôi nhà đẹp và bền màu chính là công việc và nhiệm vụ của chúng tôi. Ngoài ra, nếu còn đóng góp gì về dòng sơn này, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất nhé!

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.