Chọn sơn nhà màu xám ghi - Chọn gam màu đầy thời thượng


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Ai bảo sơn nhà màu xám ghi là u tối, tẻ nhạt và đơn điệu? Đó là do bạn chưa biết đến những gợi ý đầy sáng tạo dưới đây để “hô biến” căn nhà của mình trở nên sinh động, nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, ngập tràn “hơi thở hiện đại”. Hãy cùng Sơn Dura khám phá cách chọn sơn nhà màu xám ghi đầy tinh tế trong bài viết sau nhé.

Nhưng trước khi tìm hiểu về những gợi ý phối màu cùng sơn nhà màu xám ghi thì một điều bạn cũng cần lưu ý chính là quan tâm đến chất lượng sơn: Sơn nhà màu xám ghi mang lại rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên vẫn tồn tại một số nhược điểm nếu bạn mua phải loại sơn có chất lượng kém đó là rất dễ bị ố vàng, dễ bám bụi, dễ bị loang màu và xuất hiện sọc đen ngày càng nhiều theo thời gian. Nhất là khi bạn chọn sơn ngoại thất kém chất lượng, thì tình trạng mất thẩm mỹ, xuống cấp công trình là điều không thể tránh khỏi. Do đó, để có được màu sơn xám ghi đẹp và bền vững cùng thời gian bạn phải ưu tiên lựa chọn sản phẩm sơn chất lượng cao, có khả năng chống loang màu, chống sọc đen, bền màu, kháng kiềm và kháng muối.

Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Kháng muối kiềm - Bền màu lên đến 10 năm

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

Sơn nhà màu xám ghi là màu sắc rất được ưa chuộng để tạo nên một diện mạo hiện đại và trang nhã cho ngôi nhà của bạn. Màu xám ghi thường được coi là một màu trung tính đồng thời dễ phối hợp với các màu khác. Từ đó, nó giúp tôn lên vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà và đồng thời tạo ra một cảm giác bền vững và đáng tin cậy. Khi sơn nhà màu xám ghi, bạn có thể lựa chọn giữa các tông màu khác nhau, từ xám nhạt tới đậm hơn hoặc có thể pha chút màu xanh hoặc tím để tạo ra một sắc thái khác biệt nhưng không kém phần hài hòa cho ngôi nhà.

 

sơn nhà màu xám ghi

Màu xám ghi giúp tôn lên vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà và tạo ra một cảm giác bền vững và đáng tin cậy.

1. Sơn nhà màu xám ghi: Ngoại thất hãy chọn tông đậm

Nếu bạn muốn sơn nhà màu xám ghi cho phần ngoại thất thì nên chọn tông đậm. Bởi lý do vô cùng đơn giản chính là khả năng che vết bẩn rất tốt đến từ gam màu này. Bên cạnh đó, màu ghi đậm cũng giúp giữ được độ bền theo thời gian, ít xuống màu, ố vàng theo thời gian, giúp cho bề mặt căn nhà luôn trông như mới.

 

sơn nhà màu xám ghi

Màu ghi xám phù hợp để sơn màu ngoại thất. 

Bên cạnh đó, màu xám ghi đậm cũng mang đến vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp với các chi tiết như cột, mái, hành lang, các đường viên gam màu sáng, nhạt hơn để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà không quá u tối, huyền bí nhé. Với những ai yêu thích sơn nhà màu xám ghi sáng thì cũng vẫn có thể áp dụng cho sơn ngoại thất. Tuy nhiên, vì màu sáng nên nó có thể khiến căn nhà của bạn dễ bám bẩn. Giải pháp ngay lúc này chính là chọn chất lượng sơn thật tốt, để không chỉ lên đúng màu mà còn chống bám bẩn, bền màu theo thời gian.

2. Sơn nhà màu xám ghi: Chọn màu sơn thế nào hợp với nội thất

Màu xám ghi là gam màu “hot” được nhiều gia chủ ưa thích khi muốn sơn tường nội thất. Như đã nói ở trên đây là một màu trung tính và dễ phối hợp với các màu khác, tạo nên một không gian trang nhã, đẹp mắt và đầy phong cách. Tùy vào từng không gian mà bạn chọn sắc thái sơn nhà màu xám ghi sao cho phù hợp.

2.1 Chọn sơn màu xám ghi cho phòng khách

Sơn phòng khách màu xám ghi “ghi điểm” giúp căn phòng mang nét hiện đại và sang trọng. Khi sơn phòng khách màu xám ghi, hãy khéo léo lựa chọn giữa các tông màu khác nhau cho nội thất để giúp ngôi nhà sinh động hơn. Đừng quên trang trí thêm các vật dụng như rèm cửa, tấm vải trang trí hay các bức tranh để tạo ra một phong cách độc đáo và riêng biệt cho không gian của mình.

Một điều quan trọng cần lưu ý khi sơn nhà màu xám ghi cho phòng khách, đó chính là màu sắc này có thể làm cho không gian trở nên hơi trầm, hẹp và tối. Do đó đừng quá tham lam sơn toàn bộ phòng khách màu xám ghi mà hãy thêm vào đó những gam màu tươi hơn (trắng sứ, ghi nhạt) đồng thời sử dụng ánh sáng phù hợp giúp căn phòng rộng rãi, thoáng đãng.

 

sơn nhà màu xám ghi - phòng khách

sơn nhà màu xám ghi - phòng khách 2

Màu xám ghi là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn sơn tường phòng khách.

2.2 Chọn sơn màu xám ghi cho phòng ngủ

Sơn tường phòng ngủ màu xám tạo cảm giác yên tĩnh và thoải mái, rất phù hợp với không gian nghỉ ngơi thư giãn. Lưu ý rằng khi sơn nhà màu xám ghi cho phòng ngủ, bạn nên kết hợp với các màu trắng, kem và đen để tạo ra một sự cân bằng hài hòa. Bạn cũng có thể thêm các chi tiết màu sắc tươi sáng như đỏ hoặc xanh lá cây để tăng thêm sự sống động cho không gian.

Ngoài ra, khi chọn màu sơn, hãy lưu ý đến ánh sáng của phòng ngủ. Màu xám ghi có thể trông khác biệt ở các điều kiện ánh sáng khác nhau. Tốt hơn hết, hãy thử nghiệm màu sơn tường với ánh sáng của đèn trước khi quyết định áp dụng cho toàn bộ phòng. Nếu không gian của bạn kín đáo không có nhiều ánh sáng tự nhiên, hãy chọn một màu xám ghi nhạt hơn để căn phòng ấm áp, hạn chế cảm giác quá u tối.

 

sơn nhà màu xám ghi - phòng ngủ

Gợi ý sơn nhà màu xám khi với không gian phòng ngủ yên tĩnh, dịu êm.

2.3 Chọn sơn màu xám ghi cho phòng vệ sinh 

Việc chọn sơn màu xám ghi cho phòng vệ sinh có thể khiến không gian trở nên sạch sẽ, tinh tế, hiện đại hơn. Tuy nhiên, với đặc thù không gian này, bạn lưu ý rằng: chọn màu sơn phù hợp với diện tích và cấu trúc của phòng. Nếu phòng vệ sinh của bạn nhỏ, nên chọn một màu xám ghi nhạt để làm cho phòng trông rộng hơn.
Đồng thời, để tạo ra một không gian mang tính thẩm mỹ, đồng nhất và tinh tế tham khảo kết hợp màu sơn với nội thất như chậu rửa mặt, bồn tắm, vật dụng vệ sinh gam trắng, đen hoặc xanh lá cây. Bởi phòng vệ sinh sẽ trông quá trầm lặng khi sơn toàn bộ tường màu xám ghi.

 

sơn nhà màu xám ghi - nhà vệ sinh

 

Đặc biệt, đây là một khu vực ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn và nấm mốc. Vì vậy sơn cần phải chống thấm, chống chảy tràn, để chịu được ẩm và không bị rạn nứt, bong tróc, chống khuẩn để đảm bảo không gian sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe. Đồng thời độ bền cao để chịu được tác động của hóa chất làm sạch.

Nếu cần bất cứ tư vấn nào về sơn nhà màu xám ghi đừng quên liên hệ ngay cho Sơn Dura để được giải đáp một cách chi tiết nhất.

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.