Tuổi Dậu sơn nhà màu gì? Tổng hợp màu sơn hợp phong thủy không thể bỏ qua


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Tuổi Dậu sơn nhà màu gì là chủ đề mà Sơn Dura muốn đề cập trong bài viết ngày hôm nay. Thời gian gần đây, yếu tố màu sắc phong thủy đã nhận được sự quan tâm khá nhiều từ quý gia chủ. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn cuộc sống suôn sẻ, tài lộc thịnh vượng, điều xui rủi suy giảm. Để thực hiện được điều đó, bạn nên sử dụng màu sơn nhà phù hợp. Không để bạn chờ đợi lâu, xin mời mọi người tham khảo những thông tin sau đây.

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

tính năng nổi bật của BBHH sơn chống loang màu

Tuổi Dậu sơn nhà màu gì

Tuổi Dậu sơn nhà màu gì hợp phong thủy

1. Tổng quan về người tuổi Dậu

Tuổi Dậu hay còn gọi là tuổi con Gà, là con giáp đứng thứ 10 trong danh sách 12 con giáp. Con gà tượng trưng cho sự tự tin, kiêu ngạo và tích cực. Tuy nhiên, họ cũng là người trung thành, đáng tin cậy với tính cách trung thực và thẳng thắn. Chính vì quá thật thà thẳng thắn nên đôi khi họ không để ý đến cảm giác của người khác.

Những người tuổi Dậu thường có tính cách cứng rắn, kiên cường, sở hữu ý chí mạnh mẽ. Những người tuổi Dậu thường có xu hướng tỉ mỉ, chi tiết, và cầu toàn.

Tính cách của người tuổi Dậu cơ bản được phân thành hai loại: một loại thích nói chuyện phiếm, tính cách sôi nổi. Loại kia là những người giỏi quan sát, biết đoán ý người khác qua lời nói, sắc mặt. Người tuổi Dậu có không ít những phẩm chất tốt để bù đắp những khiếm khuyết của bản thân. Họ khá linh động, nhanh nhẹn, giải quyết vấn đề nhanh gọn và mang độ chính xác cao.

Như vậy, người tuổi Dậu sẽ sinh vào những năm sau đây:

  • Kỷ Dậu: sinh năm 1969 (thuộc mệnh Thổ)

  • Đinh Dậu: sinh năm 1957 (thuộc mệnh Hỏa)

  • Ất Dậu: sinh năm 1945 và 2005 (thuộc mệnh Thủy)

  • Quý Dậu: sinh năm 1993 (thuộc mệnh Kim)

  • Tân Dậu: sinh năm 1981 (thuộc mệnh Mộc)

Sau khi đã tìm hiểu khái quát về tính cách cũng như năm sinh của người tuổi Dậu thì đã đến lúc tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Tuổi Dậu sơn nhà màu gì”.

Sơn Dura sẽ giúp bạn tìm ra những nhóm màu sơn hợp phong thủy giúp gia chủ tuổi con gà luôn may mắn, thành công.

Khái quát tính cách và năm sinh người tuổi Dậu

Khái quát tính cách và năm sinh người tuổi Dậu

 

2. Tuổi Dậu sơn nhà màu gì hợp phong thủy?


2.1 Gia chủ Đinh Dậu mệnh Hỏa (1957)

Người sinh năm 1957 vào năm tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa (hay còn gọi là Sơn Hạ Hỏa (Lửa trên núi). 

Đặc trưng của tuổi Đinh Dậu là nhiệt tình, linh hoạt, sáng suốt, tháo vát. Tuy nhiên lại có phần khó kiềm chế cảm xúc, không giỏi che giấu nội tâm, bộc trực. Chính vì vậy mà dễ gây mất lòng bạn bè, mọi người xung quanh.

Đối với người Đinh Dậu mệnh Hỏa nên chọn màu sơn nhà phù hợp để đem lại may mắn cho chủ nhân. Điển hình mà màu xanh lục, xanh rêu, xanh lá nhạt vì tương sinh với Mộc. 

Ngoài ra, mọi người cũng thể kết hợp chúng với các màu như đỏ, hồng, tím, … thuộc mệnh Hỏa làm điểm nhấn. Như vậy ngôi nhà bạn sẽ trở nên tràn đầy sức sống hơn như đang đắm chìm giữa thiên nhiên. Đây là nhóm màu hòa hợp với tuổi mệnh này. Vì vậy nếu bạn vẫn còn phân vân tuổi Dậu hợp màu gì khi sơn nhà thì những màu trên là gợi ý phù hợp.

Đinh Dậu mệnh Hỏa sơn nhà màu cam

Đinh Dậu mệnh Hỏa sơn nhà màu cam

 

Màu sơn nhà mà tuổi Đinh Dậu nên tránh sử dụng để tránh hao tài lộc chính là màu trắng, xám ghi, đen, xanh nước biển.

2.2 Gia chủ Tân Dậu mệnh Mộc (1981)

Theo phong thủy, việc chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh của gia chủ có thể giúp tạo ra môi trường sống tích cực và cân bằng năng lượng. Như vậy tuổi Dậu sơn nhà màu gì để hợp phong thủy? Với các Gia chủ Tân Dậu năm 1981 thuộc mệnh Mộc, vì vậy màu sơn nhà thích hợp là màu xanh. Màu xanh được cho là một màu có khả năng kích thích tinh thần, mang lại sự yên bình và cân bằng giúp gia chủ tăng cường năng lượng tích cực.

Đây là màu thuộc bản mệnh của người tuổi Tân Dậu mệnh Mộc. Chúng đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người tuổi Tân Dậu mệnh Mộc. Ngoài ra gia chủ cũng có thể dùng các màu sắc thuộc hành thủy như đen, trắng, xanh dương cũng rất tốt cho người Tân Dậu mệnh Mộc. 

Ngôi nhà màu xanh lá cho tuổi Tân Dậu mệnh Mộc

Ngôi nhà màu xanh lá cho tuổi Tân Dậu mệnh Mộc

 

Song song đó, để không hao hụt tài lộc, tuổi Tân Dậu nên tránh sơn nhà màu trắng, xám ghi.

2.3 Gia chủ Ất Dậu mệnh Thủy (1945 và 2005)

Gia chủ sinh năm Ất Dậu thuộc mệnh Thủy. Theo phong thủy, màu sắc có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngôi nhà và tác động đến tâm hồn, sức khỏe, và tài lộc của gia chủ. Dưới đây là một số màu sơn nhà được cho là phù hợp với gia chủ Ất Dậu mệnh Thủy:

  • Màu xanh dương: Màu xanh dương liên quan đến nước, phù hợp với mệnh Thủy của người Ất Dậu. Màu này mang lại cảm giác tươi mới, yên bình và kích thích sự sáng tạo.

  • Màu đen: Màu đen thường được kết hợp với nước, làm tăng cường năng lượng cho gia chủ Ất Dậu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng màu đen có thể làm tăng độ tối trong không gian, do vậy bạn nên sử dụng màu này một cách cân nhắc.


 

 

 
  • Màu xám ghi: Màu sơn này thường được xem là một màu sơn mang lại vẻ hiện đại, sang trọng và tối giản. Nó cũng có thể là một lựa chọn tốt cho gia chủ Ất Dậu.

Ất Dậu mệnh Thủy sơn nhà màu đen

Ất Dậu mệnh Thủy sơn nhà màu đen

Bên cạnh các màu hợp trên thì gia chủ cần lưu ý: Tuyệt đối không nên sơn nhà với các màu vàng và vàng đất. Bởi đây là màu của mệnh Thổ khắc với mệnh Thủy.

2.4 Gia chủ Kỷ Dậu mệnh Thổ (1969)

Người tuổi Kỷ Dậu sinh vào năm 1969, thuộc mệnh Thổ, ngũ hành Đại Dịch Thổ.

Theo phong thủy ngũ hành và nguyên lý tương sinh tương khắc, dưới đây là một số màu sơn hợp với tuổi Kỷ Dậu (mệnh Thổ) như sau:

  • Màu đỏ: Đây là màu sơn thể hiện sự độc đáo, phá cách và cá tính mạnh của gia chủ. Tuy nhiên nó cũng mang lại cảm giác nóng nực, bí bách nên khi sử dụng màu sơn này, gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng một cách có chọn lọc và dùng các màu sơn khác bổ trợ để giúp không gian được nổi bật hơn.

  • Màu hồng: Với những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, ngọt ngào thì màu sơn này rất “được lòng”. Gia chủ mệnh Thổ chọn màu hồng để sơn nhà sẽ giúp thu hút tài lộc và thịnh vượng hơn.

  • Màu tím: Rất ít gia chủ sử dụng màu sơn này vì nó làm tối ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu biết cách phối màu, bạn sẽ có thành quả đẹp tuyệt vời và hợp phong thủy với gia chủ Kỷ Dậu.

  • Màu nâu: Màu nâu là một màu thổ, thường được liên kết với đất đai và sự ổn định. Màu này có thể tạo ra không gian ấm cúng, bình dị và gần gũi.

Màu nâu hợp phong thủy với gia chủ mệnh Thổ

 
  • Màu cam: Nếu vẫn còn đắn đo “Tuổi Dậu sơn nhà màu gì” là hợp phong thủy thì hãy chọn ngay màu cam cho ngôi nhà của mình. Màu sơn này đem lại cảm giác ấm áp và nổi bật.

Ngược lại, để tránh những điều không may mắn xảy đến thì gia chủ Kỷ Dậu nên tránh sơn nhà màu đen, xanh dương và xanh lá nhé!

2.5 Gia chủ Quý Dậu mệnh Kim (1993)

Gia chủ sinh năm Quý Dậu(1993) thuộc mệnh Kim. Dưới đây là một số màu sơn nhà được cho là phù hợp với gia chủ sinh vào năm này:

  • Màu vàng: Màu vàng liên quan đến mặt trời và đất đai, thường được xem là biểu tượng của sự giàu có và phồn thịnh. Màu vàng có thể mang lại cảm giác tươi mới và năng động.

  • Màu trắng: Màu sơn nhà này rất an toàn với gia chủ Kỷ Dậu. Nó tạo nên sự sang trọng nhất định đồng thời cũng khá hợp với những ai theo phong cách tối giản. Đây là màu sơn phù hợp với mọi gia chủ.

  • Màu xám: Màu xám là một sự kết hợp giữa màu đen và màu trắng, tạo ra một không gian nhẹ nhàng và tinh tế, đồng thời vẫn giữ được cá tính của gia chủ.


Sau khi đã tìm hiểu Tuổi Dậu sơn nhà màu gì thì đồng thời, gia chủ mệnh Kim nên tránh sử dụng màu sơn xanh lục, đỏ, hồng tím. Nó sẽ cản trở con đường đón nhận may mắn và tài lộc của bạn.

Quý Dậu mệnh Kim sơn nhà màu xám

3. Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn màu sơn nhà

Sau đây là những yếu tố mà mọi người thường dựa vào để đánh giá một ngôi nhà đẹp, đó là: thiết kế kiến trúc, cách sắp xếp nội thất và sự kết hợp các màu sơn nhà.

Như bạn thấy đấy ngoài thiết kế nhà thì màu sắc quyết định khoảng 60% vẻ đẹp của một ngôi nhà. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý những yếu tố quan trọng khi chọn màu sơn cho ngôi nhà của mình ngay sau đây:

  • Độ bền của màu sơn: Để chọn được loại sơn ngoài nhà đẹp, gia chủ cần đảm bảo loại sơn đó có độ bền màu cao. Vì sơn bên ngoài nhà chịu tác động của nhiều yếu tố môi trường như mưa, nắng, gió… Tình trạng phai màu, bong tróc sơn diễn ra theo thời gian làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Thương hiệu Sơn Dura sẽ giúp giải quyết được nỗi lo này cho bạn! Điển hình với các dòng sản phẩm sơn kháng muối kiềm, chống loang màu công nghệ tiên tiến sẽ làm bạn hài lòng!

  • Chọn cách phối màu một cách khoa học: Điểm lưu ý thứ hai chính là cách phối các màu sơn mà bạn đã chọn. Để có một ngôi nhà đẹp như ý, gia chủ cần biết cách phối màu sao cho phù hợp. Tránh gây cảm giác rối mắt, đồng thời tránh tạo quá nhiều khoảng trống rỗng. Phối màu cũng là một nghệ thuật mà bạn cần tham khảo. Nếu cần sự trợ giúp chuyên môn, hãy liên hệ Sơn Dura ngay để được tư vấn.

  • Phong thủy: Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn lựa màu sơn nhà. Vì khi chọn đúng màu tương sinh với vận mệnh gia chủ sẽ làm cho cuộc sống nhiều niềm vui, may mắn mỉm cười và suôn sẻ trong mọi việc. Đồng thời, nếu chọn sai màu sơn nhà sẽ làm cản trở không nhỏ đến gia chủ. Đó cũng là lý do Sơn Dura đã giới thiệu chủ đề Tuổi Dậu sơn nhà màu gì để thu hút tài lộc trong bài viết hôm nay.

Sơn Dura - thương hiệu sơn uy tín cùng sản phẩm chất lượng

 

Hy vọng với những thông tin về chủ đề “Tuổi Dậu sơn nhà màu gì” trong bài viết bên trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách lựa chọn màu sơn hợp phong thủy. Tự hào là thương hiệu sơn uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường cùng giá thành phải chăng, Sơn Dura đã chiếm được sự tin tưởng sử dụng từ rất nhiều khách hàng. Nếu bạn cần thông tin tư vấn, hãy để lại thông tin để được hỗ trợ nhanh nhất.





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.