Tuổi Hợi sơn nhà màu gì hợp phong thủy, thu hút tài lộc?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Tổ ấm là nơi trú mưa trú nắng, là nơi quây quần bên gia đình hay là nơi thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi. Do đó, rất nhiều người chú trọng đầu tư vào bước xây dựng, sửa chữa để thoải mái khi về chốn bình yên. Vì vậy mà bước chọn màu sơn cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Màu sơn vừa thuận theo sở thích vừa hợp phong thủy sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trong bài viết này, Sơn Dura sẽ đề cập đến chủ đề "Tuổi Hợi sơn nhà màu gì?" thu hút tài lộc nhất. Mời quý bạn đọc cùng tham khảo!
 

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

 

1. Tử vi của người tuổi Hợi

Trước khi đề cập đến "Tuổi Hợi sơn nhà màu gì?" thì chúng ta tìm hiểu qua một số thông tin đôi nét về người tuổi Hợi. Là con giáp cuối cùng trong bảng 12 con giáp, người Tuổi Hợi là những con người thật thà, ngay thẳng và rất tốt bụng. Bởi vậy tuổi Hợi họ hay tham gia vào những hoạt động từ thiện để làm nhiều việc có ích cho xã hội và giúp đỡ những người kém may mắn hơn.

Bên cạnh đó, người tuổi Hợi là những người rất thân thiện và hòa đồng. Dù gặp phải vô vàn khó khăn trong cuộc sống, họ cũng không bao giờ nản lòng. Sự thật thà, chân thành đã giúp tuổi Hợi xây dựng được nhiều mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Dù nhận được nhiều sự ủng hộ như thế nhưng những người tuổi này chưa bao giờ tỏ ra cao ngạo hay ngông nghênh.

Bình thường tuổi Hợi là những người không thích tranh chấp, đôi co với người khác. Những người này không chỉ có tấm lòng vị tha, trái tim nhân hậu mà họ còn là những người vô cùng phóng khoáng, rộng rãi. 

Đó là những tính cách chung của người tuổi Hợi. Nếu bạn thuộc con giáp này hoặc có quen biết người thân tuổi Hợi hãy giới thiệu bài viết "Tuổi Hợi sơn nhà màu gì" Sơn Dura sắp đề cập ngay sau đây nhé!

Người tuổi Hợi sinh vào những năm như:

- Gia chủ sinh năm 1947, 2007 (Đinh Hợi) - mệnh Thổ

- Gia chủ sinh năm 1959, 2019 (Kỷ Hợi) - mệnh Mộc

- Gia chủ sinh năm 1971 (Tân Hợi) - mệnh Kim

- Gia chủ sinh năm 1983 (Quý Hợi) - mệnh Thủy

- Gia chủ sinh năm 1995 (Ất Hợi) - mệnh Hỏa

Khái quát về người tuổi Hợi

Khái quát về người tuổi Hợi 

 

2. Tuổi Hợi sơn nhà màu gì hợp phong thủy? 


2.1 Gia chủ tuổi Tân Hợi (1971) - mệnh Kim

Người sinh vào năm 1971 thuộc tuổi Tân Hợi và có mệnh Kim. Khi lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy tuổi Tân Hợi sẽ đem lại may mắn và thuận lợi. Ngược lại nếu sử dụng nhiều màu tương khắc với bản mệnh sẽ dẫn đến nhiều điều không may cản trở cuộc sống và năng lượng tích cực đến bạn.

Gia chủ tuổi này nên lựa chọn màu tương sinh để sơn nhà. Với mệnh Kim, hãy chọn cho mình màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì màu vàng (Thổ), mà Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi Tân Hợi.

Ngoài ra, màu trắng là màu tượng trưng cho bản mệnh nên cũng tốt cho người tuổi Tân Hợi. Bên cạnh đó, mà bạch kim hay vàng ánh kim cũng được khuyến khích dùng để sử dụng nhằm tăng tài lộc.

Sơn nhà màu vàng đẹp cho gia chủ Tân Hợi mệnh Kim

Nếu bạn sinh năm Tân Hợi, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ. Vì những màu này ứng với hành Hỏa. Trong khi Hỏa thì khắc Kim, không tốt cho người tuổi Tân Hợi. Đến đây thì bạn đã trả lời được câu hỏi Tuổi Hợi sơn nhà màu gì rồi đúng không nào?

2.2 Gia chủ tuổi Kỷ Hợi (1959) - mệnh Mộc


Gia chủ sinh vào năm 1959 thuộc tuổi Kỷ Hợi và mệnh Mộc. Theo thuyết ngũ hành là Bình Địa Mộc – tức gỗ đồng bằng. Do đó, những màu sơn hợp với cung mệnh này được Sơn Dura tổng kết đó chính là màu xanh lá cây, xanh lục, những màu này sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho quý gia chủ.

Màu xanh lá là lựa chọn hàng đầu cho gia chủ Kỷ Hợi mệnh Mộc

 

Sơn Dura luôn khuyên mọi người là nên ưu tiên sử dụng các vật dụng có màu sơn nổi bật và hợp phong thủy để thu hút cát khí, công việc được thuận lợi và phát triển. Bên cạnh đó, tuổi Kỷ Hợi mệnh Mộc hợp với các màu của mệnh Thủy như đen, xanh dương. Màu sơn nhà hợp tuổi sẽ thu hút được vượng khí và năng lượng tích cực. Từ đó, gia chủ tuổi Hợi sẽ gặp được may mắn và tai qua nạn khỏi. Trong công việc, gia chủ sẽ được quý nhân giúp đỡ, công việc cũng từ đó thuận lợi hơn.

Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa biết Tuổi Hợi sơn nhà màu gì là hợp thì những màu trên là gợi ý tuyệt vời cho bạn tham khảo. 

2.3 Gia chủ tuổi Quý Hợi (1983) - mệnh Thủy

Tuổi Hợi sơn nhà màu gì để tránh những điều không may? Sơn Dura đã nhận được rất nhiều câu hỏi như vậy trong thời gian vừa qua. Theo thuật số ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Thủy sinh Mộc. Do đó, gia chủ Quý Hợi mệnh Thủy nên chọn những màu sơn như trắng, đen, xanh đen. Đặc biệt 2 màu đen trắng là tốt nhất. Khi chọn đúng màu sơn phong thủy sẽ giúp bạn đón nhận nhiều tài lộc trong cuộc sống.

Tuổi Quý Hợi mệnh Thủy có thể sơn nhà màu ghi xám

Vì mệnh Thổ khắc mệnh Thủy nên người Quý Hợi sẽ ít phù hợp với các sắc màu vàng, nâu, nâu đất bởi vì sẽ ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và phong thủy. Tốt nhất là bạn nên tránh màu sắc này với màu sơn nhà và cả màu nội thất.
Việc lựa chọn màu sơn nhà tương sinh với mệnh có thể giúp đem lại may mắn và thuận lợi, cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc cho bạn và các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên trong nhà thì có nhiều phòng, và mỗi căn phòng đều có chức năng và ý nghĩa riêng, cho nên màu sắc lựa chọn cũng có đôi chút khác nhau. Vì vậy nhiều người khá đau đầu vì vấn đề chọn màu sơn nhà hợp tuổi. Sơn Dura chỉ khuyên bạn nên sử dụng màu sơn tương sinh nếu có thể và trên nhu cầu khách quan nhất.

2.4 Gia chủ tuổi Ất Hợi (1995) - mệnh Hỏa

Thông tin kế tiếp Sơn Dura muốn chia sẻ cho bạn trong chủ đề “Tuổi Hợi sơn nhà màu gì?” chính là về gia chủ tuổi Ất Hợi mệnh Hỏa. Gia chủ có tuổi này nên sử dụng màu sơn nhà hợp nhất để đem lại tài lộc may mắn cho chính mình và người thân trong gia đình. Vì Mộc tương sinh với Hỏa nên danh sách những màu sơn đem lại may mắn cho gia chủ Ất Hợi chính là các màu xanh rêu, xanh lá nhạt,… Đó là các màu sắc thuộc mệnh Mộc nên tương sinh với người Ất Hợi mệnh Hỏa.

Các bạn cũng thể kết hợp chúng với những mảng tường mang màu đỏ, hồng, tím, … thuộc mệnh Hỏa làm điểm nhấn thì ngôi nhà bạn trở sinh động và tràn đầy sức sống hơn như đang đắm chìm giữa thiên nhiên đầy hoa và cây cối. 

Sơn tường màu hồng cho gia chủ Ất  Hợi mệnh Hỏa

Bên cạnh đó mệnh Hỏa nên tránh dùng các màu như trắng, xám, ghi, đen, xanh đen sẽ đem lại điều kém may mắn cho gia chủ.

2.5 Gia chủ tuổi Đinh Hợi (1947) - mệnh Thổ

Người tuổi Đinh Hợi sinh năm 1947 thuộc bản mệnh Thổ, ngũ hành Ốc Thượng Thổ - tức là “Đất trên nóc nhà”. 

 

Người tuổi Đinh Hợi nên lựa chọn màu bản mệnh như màu vàng, màu nâu hoặc các màu tương sinh như màu đỏ, hồng, tím - màu của mệnh Hỏa vì Hỏa sinh Thổ. Lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy sẽ mang lại vượng khí tốt đẹp, may mắn và hạnh phúc cho người tuổi Đinh Hợi.

Đinh Hợi mệnh Thổ nên sơn nhà màu nâu

 

Bên cạnh đó, tuổi Đinh Hợi không nên chọn màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc sẽ không tốt vì Mộc khắc Thổ. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng những màu trắng, xám, bạc - là màu đặc trưng của hành Kim vì dễ bị sinh xuất, làm giảm đi năng lượng, tài vận. Trên đây là những thông tin mà Sơn Dura đề xuất cho mọi người để giúp tăng cường vận khí và may mắn trong cuộc sống.

3. Những lưu ý khi chọn màu sơn nhà mà bạn cần phải biết

Theo quan niệm của người Việt Nam thì đã từ rất lâu, nhà không chỉ là nơi trú chân mà còn là nơi để chúng ta nghỉ ngơi và thực hiện ước mơ, củng cố mối quan hệ. Để tạo nên mái ấm hoàn hảo, không gian sống thoải mái, thì sơn nhà là một trong những yếu tố góp phần rất quan trọng. Sau khi đã tìm hiểu về màu sơn thì bạn cũng nên quan tâm đến chất lượng sơn cho ngôi nhà của mình.

3.1 Nên chọn đúng loại sơn

Sau khi đã tìm hiểu Tuổi Hợi sơn nhà màu gì, mời bạn đến với một số lưu ý khi chọn màu sơn. Lưu ý đầu tiên mà Sơn Dura mong muốn gửi đến quý bạn đọc là việc chọn đúng loại sơn. Sơn được chọn để phủ trong nhà phải phù hợp với từng chất liệu, bề mặt và màu sơn phía ngoài mặt tiền phải đạt mức hoàn hảo. Sơn bên trong ngôi nhà phải là loại nhanh khô và ít để lại dấu vết do tác động của môi trường ngoại cảnh hơn so với sơn ngoài trời.

Bạn không thể nào chọn màu sơn theo cảm tính vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền màu của cả một công trình. Nếu bạn cần thêm thông tin hỗ trợ vấn đề này, Sơn Dura luôn sẵn sàng cung cấp thông tin cũng như giúp bạn đưa ra lựa chọn thiết thực nhất. Hiện tại Sơn Dura cung cấp ra thị trường những sản phẩm sơn với đa dạng mẫu mã và tính năng như chống loang màu, kháng muối kiềm,… cho bạn tham khảo và đưa ra có nhiều sự lựa chọn hơn.

Hãy lựa chọn Sơn Dura cho ngôi nhà của bạn

3.2 Ứng dụng màu sắc phù hợp

Mỗi một màu sơn nhà sẽ có một vẻ đẹp cũng như thể hiện ý nghĩa khác nhau. Do đó, sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà đáng kể:

- Mục đích thư giãn: Màu xanh lá, xanh dương, xanh biển sẽ giúp bạn thả lỏng, xoa dịu tâm hồn và xua tan căng thẳng hiệu quả.

- Muốn sự bình yên, ấm áp: Bạn nên chọn những gam màu trung tính như trắng, be, pastel vì nó sẽ không quá đậm và không quá nhạt rất thích hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng.

- Năng lượng: Những màu nổi bật như cam, vàng, đỏ sẽ giúp đẩy năng lượng lên cao, khiến tinh thần phấn chấn. Đặc biệt, màu cam sẽ giúp tăng sự ngon miệng và kết nối mọi người.

- Gần gũi với thiên nhiên: Hãy lựa chọn những tông màu gần gũi nhất với thiên nhiên như xanh lá tươi, xanh biển đậm hay màu nâu. Chúng sẽ làm cho tâm trạng của bạn thay đổi tích cực hơn, nhất là khi sơn ở phòng làm việc.

3.3 Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 phòng

Dù lựa chọn màu sơn theo phong thủy, theo sở thích, cá tính hay ngẫu nhiên, Sơn Dura khuyên rằng bạn không nên sử dụng quá 3 màu trong khu vực một căn phòng vì như thế sẽ làm tổng thể trở nên khá rối rắm, ngột ngạt. Quý độc giả hãy lưu ý những cách phối màu cơ bản: Tương phản, đơn sắc hoặc bổ sung với tỉ lệ màu chủ đạo: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn. Sự kết hợp hài hoà này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cũng như tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

 

Với những thông tin về chủ đề “Tuổi Hợi sơn nhà màu gì?” bên trên, Sơn Dura hy vọng bạn sẽ đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. Nên nhớ rằng yếu tố phong thủy không phải bắt buộc với mọi gia chủ mà chúng tôi chỉ khuyến khích mọi người nên lựa chọn màu sơn tương sinh, tránh màu tương khắc để thu hút tài lộc, tránh điều xui rủi. Sơn Dura luôn cung cấp ra thị trường những sản phẩm sơn chất lượng với nhiều ưu đãi và hậu mãi tuyệt vời. Mời mọi người cùng tham khảo nhé!





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.