Chọn màu sơn theo hướng nhà


TẢI BỘ SƯU TẬP 2979 MÀU SẮC TẠI ĐÂY
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

1. Tải bảng màu sơn phong thủy mệnh Kim: TẠI ĐÂY
2. Tải bảng màu sơn phong thủy mệnh Mộc: TẠI ĐÂY
3. Tải bảng màu sơn phong thủy mệnh Thuỷ: TẠI ĐÂY
4. Tải bảng màu sơn phong thủy mệnh Hoả: TẠI ĐÂY
5. Tải bảng màu sơn phong thủy mệnh Thổ: TẠI ĐÂY


Những thông tin hữu ích về việc chọn màu sơn theo hướng nhà hợp phong thuỷ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sắc màu mang đến may mắn, khơi nguồn tài lộc, giúp vạn sự hanh thông. Tham khảo ngay nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà nhé.

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như: 
  • Sơn chống loang màu - kháng muối kiềm nhờ Công nghệ Nano Silica Inocot 611.
  • Sơn chống sọc đen & chống bám bụi nhờ Công nghệ liên kết chéo Cross-Linking.
  • Bền màu lên đến 17 năm nhờ Công nghệ UV-Lock bảo vệ kép.
Sơn Dura tự hào là hãng sơn bảo hành nhất tại Việt Nam, với thời gian bảo hành lên đến 10 năm.
 
Bộ Ba Hoàn Hảo - Sơn Chống Loang Màu từ Sơn Dura.
Bộ Ba Hoàn Hảo - Sơn Chống Loang Màu từ Sơn Dura.
Tham khảo thêm Hệ thống sơn cao cấp của Nhà công tử Bạc Liêu.
 
Tham khảo thêm Hệ thống sơn cao cấp của Nhà công tử Bạc Liêu.

Những vấn đề phong thuỷ cần biết khi chọn màu sơn nhà theo hướng

 

1. Nguyên tắc chọn màu sơn theo hướng nhà

Nguyên tắc cơ bản để chọn màu sơn theo hướng nhà hợp phong thuỷ được gọi là “Bổ Tọa”. Giải thích về nguyên tắc này thì tức là ngũ hành hướng nhà phải đảm bảo tương sinh cho ngũ hành của tọa nhà.

Ta nhận thấy có 2 khái niệm là toạ nhà và hướng nhà. Để chọn màu sơn theo hướng nhà, đầu tiên phải xác định được hướng nhà, tọa nhà là gì?
+ Hướng nhà được xác định chính là hướng đứng theo vị trí từ trong nhà nhìn ra ngoài đường.
+ Tọa nhà được xác định là hướng đứng ở trong nhà nhìn về phía sau nhà. Do vị trí này, bạn thường thấy tọa nhà đối diện với hướng nhà. Toạ nhà được coi là yếu tố được xem trọng trong nhiều trường phái phong thủy. Tọa nhà đại diện cho thời gian hậu vận, tọa nhà tốt thì hậu vận lâu dài sẽ tốt.  

Sau khi xác định được hướng nhà, toạ nhà thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
+ Trường hợp 1:
Ngũ hành hướng nhà tương sinh trực tiếp cho ngũ hành tọa nhà. 
+ Trường hợp 2:
Ngũ hành hướng nhà cần 1 hoặc 2 ngũ hành ở trung gian mới có thể sinh ra ngũ hành của toạ nhà hay còn gọi là tương sinh từng lớp.
Ở trường hợp thứ 2, việc chọn màu sơn theo hướng nhà phải được tính toán kỹ lưỡng về ngũ hành trang trí, ngũ hành của màu sắc trong phòng khách nhằm bổ trợ để ngũ hành hướng nhà tương sinh được với ngũ hành toạ nhà.

Để bạn dễ dàng hình dung hơn, chúng tôi sẽ chia ra từng 8 trường hợp cụ thể theo từng hướng nhà chính và hướng toạ nhà được áp dụng cho màu sơn ngoại thất và màu sơn phòng khách. Hãy tiếp tục tham khảo những thông tin dưới đây.
 
Chọn màu sơn theo hướng nhà.
Xác định hướng nhà, toạ nhà để chọn màu sơn hợp phong thuỷ.

2. Nhà hướng Bắc sơn màu gì hợp phong thuỷ?

Trường hợp nhà hướng Bắc, ngũ hành Thủy. Tọa nhà hướng Nam, ngũ hành Hỏa. Chọn màu sơn theo hướng nhà này cần lưu ý sơn màu thuộc ngũ hành Mộc cho ngoại thất và phòng khách. Bởi theo phong thuỷ: Ngũ hành của hướng nhà là Thuỷ sinh Mộc, kế tiếp Mộc sinh Hoả (ngũ hành của toạ nhà) tốt cho toạ nhà. Do đó, bạn cần chọn màu sơn cho ngoại thất và phòng khách thuộc ngũ hành Mộc. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Mộc: TẠI ĐÂY.
 
Nhà hướng Bắc, tọa nhà hướng Nam nên sơn màu sơn thuộc ngũ hành Mộc
Nhà hướng Bắc, tọa nhà hướng Nam nên sơn màu sơn thuộc ngũ hành Mộc.

3. Nhà hướng Đông Bắc sơn màu gì tốt cho toạ nhà?

Trường hợp nhà hướng Đông Bắc, ngũ hành Thổ. Bên cạnh đó, tọa nhà hướng Tây Nam thuộc ngũ hành Thổ. Chọn màu sơn theo hướng nhà này nên ưu tiên gam màu ngũ hành Thổ cả màu sơn bên ngoài lẫn sơn nội thất phòng khách. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Thổ TẠI ĐÂY.

4. Nhà hướng Đông sơn màu gì mang lại may mắn?

Trường hợp nhà hướng Đông, ngũ hành Mộc. Tọa nhà hướng Tây, ngũ hành Kim. Bạn nên chọn màu sơn theo hướng nhà cho ngoại thất thuộc ngũ hành Hỏa, sơn phòng khách thuộc ngũ hành Thổ. Vì Mộc (ngũ hành hướng nhà) sinh Hỏa, kế tiếp Hỏa sinh Thổ, sau đó Thổ sinh Kim (ngũ hành toạ nhà), tốt cho tọa nhà. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Hỏa TẠI ĐÂY cho sơn ngoại thất và ngũ hành Thổ TẠI ĐÂY cho sơn phòng khách.
 
Nhà hướng Đông, tọa nhà hướng Tây nên sơn màu ngoại thất thuộc ngũ hành Hoả
Nhà hướng Đông, tọa nhà hướng Tây nên sơn màu ngoại thất thuộc ngũ hành Hoả.

5. Nhà hướng Đông Nam sơn màu gì hút tài lộc? 

Trường hợp nhà hướng Đông Nam ngũ hành Mộc. Bên cạnh đó, tọa nhà hướng Tây Bắc, thuộc ngũ hành Kim. Chọn màu sơn theo hướng nhà ở trường hợp này, bạn nên sơn màu tường ngoại thất thuộc ngũ hành Hỏa, sơn tường nội thất phòng khách thuộc ngũ hành Thổ. Vì lúc này Mộc (ngũ hành hướng nhà) sinh Hỏa, kế tiếp Hỏa sinh Thổ, sau đó Thổ sinh Kim (ngũ hành toạ nhà), tốt cho tọa nhà. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Hỏa TẠI ĐÂY cho sơn ngoại thất và ngũ hành Thổ TẠI ĐÂY cho sơn phòng khách. 

6. Nhà hướng Nam sơn màu gì bình an gia đạo?

Trường hợp nhà hướng Nam, ngũ hành Hỏa. Tọa nhà hướng Bắc, ngũ hành Thủy. Chọn màu sơn theo hướng nhà ở trường hợp này, bạn nên tham khảo màu sơn thuộc ngũ hành Thổ cho ngoại thất, màu sơn cho phòng khách nên chọn thuộc ngũ hành Kim. Vì lúc này, Hỏa (ngũ hành hướng nhà) sinh Thổ, kế tiếp Thổ sinh Kim, sau đó Kim sinh Thủy (ngũ hành toạ nhà), tốt cho tọa nhà. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Thổ TẠI ĐÂY cho phần sơn ngoại thất và ngũ hành Kim TẠI ĐÂY cho sơn phòng khách.
 
Nhà hướng Nam, tọa nhà hướng Bắc nên sơn phóng khách màu thuộc ngũ hành Kim
Nhà hướng Nam, tọa nhà hướng Bắc nên sơn phóng khách màu thuộc ngũ hành Kim.

7. Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì vạn sự hanh thông?

Trường hợp nhà hướng Tây Nam thuộc ngũ hành Thổ. Trong khi đó, tọa nhà hướng Đông Bắc thuộc ngũ hành Thổ. Chọn màu sơn theo hướng nhà ở trường hợp này, bạn có thể tham khảo màu sơn ngũ hành Thổ phần màu sắc cho cả sơn bên ngoài và phòng khách, tốt cho tọa nhà. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Thổ TẠI ĐÂY cho Ngoại thất và Phòng khách.
 

 Nhà hướng Tây Nam, tọa nhà hướng Đông Bắc nên sơn màu thuộc ngũ hành Thổ,

8. Nhà hướng Tây sơn màu gì tốt cho gia chủ? 

Trường hơp nhà hướng Tây, ngũ hành Kim. Tọa nhà hướng Đông, ngũ hành Mộc. Bạn cần lưu ý chọn màu sơn theo hướng nhà ở trường hợp này thì màu sơn tường ngoại thất và phòng khách đều ưu tiên sơn màu ngũ hành Thủy. Vì ở đây Kim (ngũ hành của hướng nhà) sinh Thủy, kế tiếp Thủy sinh Mộc (ngũ hành của toạ nhà), tốt cho tọa nhà. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Thủy TẠI ĐÂY.

9. Nhà hướng Tây Bắc sơn màu gì sung túc gia đạo?

Trường hợp nhà hướng Tây Bắc, ngũ hành Kim. Tọa nhà hướng Đông Nam, ngũ hành Mộc. Đây là trường hợp mà bạn nên chọn màu sơn thuộc ngũ hành Thủy. Vì Kim (ngũ hành của hướng nhà) sinh Thủy, kế tiếp Thủy sinh Mộc (ngũ hành toạ nhà), tốt cho tọa nhà. Tải bảng màu thuộc ngũ hành Thủy TẠI ĐÂY cho cả sơn ngoại thất và phòng khách nhé.

Nhà hướng Tây Bắc, toạ nhà hướng Đông Nam sơn nhà màu thuộc ngũ hành Thuỷ
Nhà hướng Tây Bắc, toạ nhà hướng Đông Nam sơn nhà màu thuộc ngũ hành Thuỷ.

Những thông tin về chọn màu sơn theo hướng nhà giúp bạn có thêm những lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thuỷ. Ngoài ra, bạn cũng cần cân đối với phong cách thiết kế của ngôi nhà, hài hoà với sở thích và gu thẩm mỹ.

Ngoài vấn đề màu sắc sơn nhà, để phong thủy phát huy hiệu quả hơn cần chú trọng thêm nhiều phương diện khác như: cách bố trí các không gian, tính toán kích thước cửa, đồ dùng nội thất theo Lỗ Ban, chọn ngày giờ khi thi công, kích hoạt các phương vị tốt và hóa giải phương vị xấu trong nhà…

Do đó, để được tư vấn chi tiết về màu sơn phong thủy, hoặc các vấn đề chuyên sâu, bạn có thể liên hệ ngay Chuyên Gia Phong Thuỷ - Kiến Trúc Sư: Nguyễn Đức Hiếu.
 
Chuyên Gia Phong Thuỷ - Kiến Trúc Sư: Nguyễn Đức Hiếu.
Chuyên Gia Phong Thuỷ - Kiến Trúc Sư: Nguyễn Đức Hiếu.
 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.