Tuổi Mão sơn nhà màu gì để thu hút tài lộc, đón nhận may mắn?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của chọn màu sơn nhà theo phong thuỷ, cuộc sống và tài lộc của gia chủ. Khi chọn đúng màu sắc tương sinh sẽ giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng và cuộc sống ngày càng bình an. Ngược lại, với những màu tương khắc sẽ cản trở may mắn của gia chủ. Trong bài viết hôm nay, Sơn Dura sẽ đề cập đến chủ đề “Tuổi Mão sơn nhà màu gì” và một số cách phối màu chuẩn giúp tổ ấm của gia chủ tuổi Mão thêm phần nổi bật. Tham khảo ngay nhé!
 

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

Bộ 3 hoàn hảo - Sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

 

1. Tại sao nên lựa chọn màu sơn hợp phong thủy?

Bên cạnh những yếu tố như hướng nhà, hướng cửa, thì màu sơn nhà còn tác động mạnh mẽ đến vận mệnh của gia chủ. Nếu tin tưởng lựa chọn màu sơn hợp phong thủy sẽ đem đến những kết quả bất ngờ. Tiền tài, sức khỏe, vận mệnh gia chủ sẽ được suôn sẻ và nếu có gặp khó khăn đều sẽ vượt qua nhanh chóng. Ngược lại, khi sử dụng màu sơn nhà không hợp tuổi, gia chủ sẽ dễ gặp xui rủi, rắc rối. 

Cũng chính vì vậy, trước khi sơn nhà, gia chủ nên lựa chọn các màu sơn yêu thích, sau đó xem màu nào hợp phong thủy với mình nhất thì quyết định. Tuy vẫn có nhiều cách hóa giải nếu bạn gặp trở ngại khi lựa chọn sai màu sơn. Nhưng Sơn Dura vẫn khuyên mọi người nên ưu tiên tìm hiểu và lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy với tuổi và mệnh của mình.

Gia chủ tuổi Mão nói riêng và mọi người nói chung nên tìm hiểu các màu sắc hợp phong thủy với mệnh của mình, hoặc nhờ sự tư vấn của những người am hiểu để chọn màu sơn phù hợp nhất. Đó cũng là lý do Sơn Dura sẽ chia sẻ những thông tin này trong bài viết hôm nay cho các bạn.

Tuổi Mão sơn nhà màu gì

Tuổi Mão sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

2. Tổng quan về người tuổi Mão 

Mão (Mèo) là con giáp thứ 4 trong danh sách 12 con giáp. Người tuổi Mão đa phần là những người có tính cách hiền lành, dễ chịu và biết cách quan tâm người khác. Họ rất giỏi trong lĩnh vực giao tiếp nên thể hiện sự tự tin khiến nhiều người xung quanh yêu thích và ngưỡng mộ. Trong công việc lẫn cuộc sống, người có tuổi này thường gặt hái được nhiều thành công và may mắn.

Tuổi Mão (hay còn gọi là tuổi Mẹo) còn có tính cách tốt bụng, hết mình vì người khác, không màng lợi ích cá nhân. Tuy nhiên, đôi khi họ lại rất bảo thủ, không lắng nghe góp ý của người xung quanh. 

Người tuổi Mão thường sinh vào những năm sau đây và có những cung mệnh tương ứng:

– Quý Mão – 1963 – mệnh Kim (Kim Bạch Kim) 

– Đinh Mão – 1987 – mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa)

– Ất Mão – 1975 – mệnh Thủy (Đại Khê Thủy)

– Kỷ Mão – 1999 – mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ)

– Tân Mão – 1951 – mệnh Mộc (Tùng Bách Mộc)

Để giúp vận mệnh được tốt hơn thì người tuổi Mão nên xem qua chủ đề “Tuổi Mão sơn nhà màu gì” mà Sơn Dura chuẩn bị giới thiệu sau đây.

Tổng quan về người tuổi Mão

Tổng quan về người tuổi Mão

3. Tuổi Mão hợp màu gì và ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy?

Để biết người tuổi Mão hợp với màu sắc nào, đầu tiên cần xác định được năm sinh và cung mệnh. Biết được mệnh, chúng ta có thể áp dụng kiến thức ngũ hành để phân loại màu tương sinh, tương khắc. Từ đó, chọn được màu sơn nhà hợp phong thủy.

Điều này giúp công việc, cuộc sống, các mối quan hệ diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu chọn đúng vào màu tương khắc sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân gia chủ. Tổng hợp những màu sắc sau đây sẽ giúp gia chủ tuổi Mão có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chọn màu sơn nhà đẹp.

3.1 Quý Mão 1963 mệnh kim sơn nhà màu gì?

Tuổi Mão sơn nhà màu gì chính là chủ đề Sơn Dura muốn chia sẻ ngày hôm nay. Với những người sinh vào năm 1963, tức thuộc Quý Mão sẽ có mệnh Kim. Những màu sắc tuổi này nên ưu tiên lựa chọn chính là màu vàng sậm, nâu đất. Đây là nhóm màu thuộc hành Kim tương sinh với hành Thổ nên sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tiền tài và thuận lợi cho sự nghiệp. Gia chủ yêu thích phong cách cổ điển thì càng nên dùng màu sắc này để tạo cảm giác ấm áp và sang trọng.

Ngoài ra, gia chủ sinh năm 1963 cũng có thể chọn màu trắng, xám, vàng kim để trang trí làm điểm nhấn. Vì những màu sắc này cũng tượng trưng cho bản mệnh của gia chủ. Những vật dụng nội thất như tủ, bàn, ghế cũng nên được sử dụng màu sắc hợp mệnh để tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo nhất cho người tuổi Mão.

Sơn nhà màu vàng cho tuổi Qúy Mão

Sơn nhà màu vàng cho tuổi Qúy Mão

Ngoài ra, tuổi Mão mệnh Kim nên tránh các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng. Những màu sơn này tương khắc sẽ làm gia chủ Quý Mão gặp điều không may.

3.2 Đinh Mão 1987 mệnh Hỏa sơn nhà màu gì?

Gia chủ thuộc mệnh này nên lựa chọn các màu như xanh lá, đỏ, hồng, cam, tím. Sử dụng chúng làm màu chủ đạo hoặc phối kết hợp với các đồ nội thất cũng đều giúp gia chủ phát triển về sự nghiệp, tiền tài, luôn được vui vẻ, ấm no. Hầu hết những màu này đều có gam nóng nên bạn hãy kết hợp thật hài hòa, tránh tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Tuổi Đinh Mão nên sơn nhà màu xanh lá

Tuổi Đinh Mão nên sơn nhà màu xanh lá

Để tránh việc hao hụt tiền tài, sức khỏe, người Đinh Mão cũng nên hạn chế các màu sơn như xanh dương, đen thuộc mệnh Thủy và màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ. Mọi người nên tìm hiểu thật kỹ và đưa ra quyết định sao cho hợp lý nhất để giúp bảo vệ vận mệnh.
 

3.3 Ất Mão 1975 mệnh Thủy sơn nhà màu gì?

Tuổi Mão sơn nhà màu gì, cụ thể là gia chủ sinh vào năm 1975 thì nên sử dụng màu sơn nhà nào là tương hợp và đem lại may mắn? Sơn Dura giới thiệu mọi người một số màu sơn sau đây, chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích trên mọi phương diện cho người sử dụng. Đó là những màu thuộc mệnh Kim vì Kim sinh Thủy như màu trắng, xám, bạc. Đặc biệt, mệnh Thủy mà sử dụng màu sơn xanh sẽ đem lại rất nhiều may mắn và thu hút tài lộc.

Màu sơn xám phù hợp cho tuổi Ất Mão

Màu sơn xám phù hợp cho tuổi Ất Mão

Vì nước sẽ kỵ lửa, nên bạn cần tránh các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam. Màu kỵ sẽ làm tăng năng lượng tiêu cực và hạn chế những mặt tích cực, cản trở thịnh vượng, điều may mắn.

3.4 Kỷ Mão 1999 mệnh Thổ sơn nhà màu gì?

Đối với những gia chủ thuộc tuổi và mệnh này, tốt nhất là nên tránh các màu như xanh lá, trắng vì nó thuộc mệnh Mộc khắc với Thổ. Sử dụng các màu này sẽ làm cho chính gia chủ và gia đình gặp nhiều khó khăn, cản trở.

Bên cạnh đó, gia chủ nên ưu tiên chọn các màu sơn như đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu, vàng. Bạn biết không, dù chỉ là màu sơn nhà thôi nhưng cũng đủ giúp mang lại vận khí tốt cho gia chủ , các thành viên trong gia đình luôn được an khang, thịnh vượng, phú quý dồi dào. Nếu bạn sinh vào năm 1999 này thì những thông tin bên trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Tuổi Mão sơn nhà màu gì” rồi đúng không nào?

Màu sơn cam phá cách cho người tuổi Kỷ Mão

Màu sơn cam phá cách cho người tuổi Kỷ Mão

3.5 Tân Mão 1951 mệnh Mộc sơn nhà màu gì?

Gia chủ tuổi Tân Mão thuộc mệnh Mộc nên lựa chọn các màu sơn là các màu tương sinh như: màu xanh dương thuộc Thủy, màu xanh lá cây thuộc Mộc. Nếu biết cách phối hợp với đồ nội thất, bạn sẽ thu hút tài lộc và thịnh vượng hơn.

Song song đó, người tuổi Mão sinh vào năm này cần đặc biệt tránh việc sơn nhà bằng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim (Kim khắc Mộc) và các màu như đỏ, hồng, cam tím thuộc Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

Nếu màu bạn thích lại nằm trong số các màu kỵ thì bạn cũng có thể sử dụng chúng để làm điểm nhấn cho ngôi nhà và dùng màu tương sinh để làm màu chủ đạo.

Sơn nhà màu xanh tươi mát cho người tuổi Tân Mão

Sơn nhà màu xanh tươi mát cho người tuổi Tân Mão

4. Hướng dẫn cách phối màu sơn nhà đẹp và độc đáo


4.1 Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc

Đây là cách phối màu được rất nhiều gia chủ sử dụng bởi nó đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, sạch sẽ và dễ chịu. Cách phối này chỉ sử dụng một màu chủ đạo hoặc dùng các sắc độ đậm nhạt khác nhau của cùng một màu sắc đó. Mặc dù cách này dễ thực hiện nhưng không làm nhàm chán hay trơ trọi.

Gia chủ yêu thích phong cách tối giản thì đây là lựa chọn hoàn hảo nhất. Vừa giúp định hình màu sắc yêu thích của bạn, vừa giúp không gian nhà ở trở nên gọn gàng, sang trọng và tinh tế hơn.

Gợi ý phối màu sơn nhà đơn sắc

Gợi ý phối màu sơn nhà đơn sắc

4.2 Phối màu theo quy tắc liền kề

Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc phối màu hoặc không tự tin vào thẩm mỹ của bạn thì cách phối màu sơn nhà theo quy tắc liền kề sẽ dành cho bạn. Sơn Dura đã tư vấn cho rất nhiều khách hàng và hầu hết họ đều chọn cách phối màu này vì nó dễ thực hiện.

Với cách phối này, bạn cần lựa chọn các màu sắc nằm cạnh nhau trong bảng sơn để tạo sự hài hòa. Thông thường, bạn nên sử dụng ít hơn 4 màu sắc để tránh lạm dụng, ngột ngạt không gian mà vẫn đảm bảo các màu đồng điệu với nhau. 

Sau khi biết được “Tuổi Mão sơn nhà màu gì” thì bạn nên tìm hiểu cách phối màu để tạo nên không gian hài hòa nhất nhé!

Sơn nhà theo quy tắc phối màu liền kề

Sơn nhà theo quy tắc phối màu liền kề

4.3 Phối màu tương phản

Chọn ra màu tương phản rất dễ, bạn hướng đến 2 màu sắc đối diện trên vòng tròn màu sắc. Sơn nhà màu tương phản dành cho những gia chủ cá tính và thích sự nổi bật. Đặc biệt với những ai muốn không gian sống của mình nổi bật hơn thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

Lưu ý rằng nếu bạn phối màu theo cách này, bạn nên chọn màu tương phản thật khoa học, tránh tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

Sơn nhà theo quy tắc phối màu tương phản

Sơn nhà theo quy tắc phối màu tương phản

4.4 Phối màu sơn nhà theo tông nóng, lạnh

Đây cũng là cách phối màu được nhiều người lựa chọn. Hãy xem mệnh của bạn nằm trong tông màu nào, từ đó đưa ra lựa chọn 2-3 màu chủ đạo để phối màu với nhau.

Nếu sử dụng tông màu nóng hoàn toàn sẽ tạo cảm giác chật chội, ngột ngạt. Do đó, điều bạn cần làm lúc này là phối hợp với các gam màu trung tính để tạo nét hài hòa cho nơi ở.

Trái ngược với tông màu nóng thì tông màu lạnh lại mang đến sự tươi mát, nhẹ nhàng. Đồng thời tạo cảm giác gần gũi, thân thiện hơn. Tuy nhiên, nếu kết hợp tông nóng và lạnh với nhau sẽ tạo nên tổng thể độc đáo, bắt mắt.

Sơn nhà theo quy tắc phối màu tương phản

Sơn nhà theo tông nóng lạnh

Hệ thống sơn cao cấp của Sơn Dura 

Sơn Dura đã chia sẻ những thông tin về chủ đề “Tuổi Mão sơn nhà màu gì” qua bài viết bên trên. Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Sơn Dura để được hỗ trợ nhanh nhất. Tự hào là thương hiệu sơn có nhiều năm kinh nghiệm và cung cấp ra thị trường đa dạng mẫu mã sơn phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng. Lựa chọn chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như chế độ ưu đãi, bảo hành. Sơn Dura luôn đồng hành cùng bạn.





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.