Tuổi Tỵ sơn nhà màu gì để rước may mắn, tài lộc vào nhà?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Phong thủy được xem là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi xây dựng nhà ở và chọn lựa màu sắc tường nhà, nội thất. Khi sử dụng màu sơn phù hợp sẽ tăng vận khí và đem đến nhiều may mắn, tài lộc. Ngược lại, khi sử dụng sai màu sơn có thể khiến cuộc sống gia chủ bị ảnh hưởng rất nhiều. Hiểu được sự quan tâm đến màu sơn từ các vị gia chủ, Sơn Dura đã tổng hợp những màu sơn phù hợp với từng mệnh, tuổi. Vậy tuổi Tỵ sơn nhà màu gì để rước tài lộc về nhà? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
 

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

Bộ 3 hoàn hảo - Sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Khái quát về người tuổi Tỵ


1.1 Tử vi tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ (Rắn) là con giáp đứng vị trí thứ sáu trong chu kỳ 12 con giáp. Dưới đây là một số điểm đặc trưng và khái quát về người tuổi Tỵ: Người tuổi Tỵ thường thông minh, sắc sảo, và nhanh nhạy. Họ có khả năng phân tích sâu rộng và thường rất nhạy bén trong việc nhận biết cơ hội. Họ thích sống một cuộc sống tĩnh lặng và ưa thích sự ổn định.

  • Sự nghiệp và tiền bạc:

Với khả năng phân tích và lập kế hoạch, họ có thể thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi tư duy chiến lược. Họ có tài trong việc quản lý tài chính và thường biết cách tiết kiệm và đầu tư một cách khôn ngoan.

  • Sức khỏe:

Mặc dù có cuộc sống tĩnh lặng và ổn định, nhưng người tuổi Tỵ cần phải chú ý đến sức khỏe, đặc biệt là với áp lực và căng thẳng.

  • Tương hợp:

Người tuổi Tỵ thường tương hợp với người tuổi Dậu, Sửu và Mão. Trong khi đó, họ có thể gặp khó khăn trong quan hệ với người tuổi Hợi.

Tất nhiên, các đặc điểm trên chỉ là một phần của bức tranh tổng thể. Mỗi người đều có tính cách và đặc điểm riêng biệt dựa trên nhiều yếu tố khác nhau trong cuộc sống.

tuổi Tỵ sơn nhà màu gì

Khái quát về người tuổi Tỵ

1.2 Năm sinh

Những người tuổi Tỵ sẽ có những năm sinh sau đây:

  • Người sinh năm Tân Tỵ: 1941, 2001 thuộc mệnh Kim.

  • Người sinh năm Kỷ Tỵ: 1929, 1989 thuộc mệnh Mộc.

  • Người sinh năm Quý Tỵ: 1953, 2013 thuộc mệnh Thủy.

  • Người sinh năm Ất Tỵ: 1905, 1965 thuộc mệnh Hỏa.

  • Người sinh năm Đinh Tỵ: 1917, 1977 thuộc mệnh Thổ.

Nguyên lý của ngũ hành gồm 5 yếu tố sau: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Giữa những yếu tố này là hệ tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời. Do đó, dựa theo phong thủy để trả lời cho câu hỏi tuổi Tỵ sơn nhà màu gì thì còn phụ thuộc vào cung mệnh của chủ. Thông tin cụ thể sẽ có ngay sau đây!

2. Tuổi Tỵ sơn nhà màu gì hợp phong thủy nhất?


2.1 Tuổi Tân Tỵ (1941, 2001) mệnh Kim

Tuổi Tân Tỵ thuộc hành Kim. Dưới góc độ phong thủy, mỗi hành sẽ tương ứng với một số màu sắc cụ thể. Đối với mệnh Kim, những màu sắc này giúp gia chủ có mệnh này cảm thấy an tâm, mạnh khỏe và có nhiều tài lộc.:

  • Màu trắng: Màu này tượng trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết của Kim.

  • Màu bạc: Giống như màu trắng, màu bạc cũng tượng trưng cho mệnh Kim và mang lại sự sang trọng.

  • Màu xám: Là một màu trung tính, màu xám cũng thuộc phạm vi mệnh Kim.

  • Ngoài ra tuổi Tân Tỵ có thể sơn nhà màu vàng hoàng thổ (Thổ sinh Kim). Màu sắc này sẽ giúp thu hút tài lộc, công thành danh toại, gia đình hạnh phúc, sức khỏe viên mãn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

  • Như vậy, tuổi Tỵ sơn nhà màu gì để nhận tài lộc đã mở đầu bằng tuổi Tân Tỵ. Khi chọn màu sơn nhà theo phong thuỷ để sơn nhà, bạn cũng nên xem xét các yếu tố khác như phong cảnh xung quanh, hướng nhà, và sở thích cá nhân để tạo nên một không gian sống hài hòa và phù hợp nhất.

Sơn nhà màu xám hợp người mệnh Kim

 

2.2 Quý Tỵ (1953, 2001) mệnh Thủy

Đối với mệnh Thủy, những màu sắc sau đây nếu được sử dụng đúng cách sẽ đem lại nguồn năng lượng mạnh mẽ thu hút tài lộc. Cụ thể, gia chủ Quý Tỵ nên ưu tiên các màu sơn này:

  • Màu xanh dương: Màu này tượng trưng cho biển cả, sự sâu thẳm và bình yên của Thủy.

Sơn nhà màu xanh dương cho Quý Tỵ mệnh Thủy

  • Màu đen: Màu đen cũng là biểu tượng của mệnh Thủy, tượng trưng cho sự bí ẩn và sâu lắng.

  • Màu xanh lá cây tự nhiên: Mặc dù màu này thường liên quan đến hành Mộc, nhưng màu xanh lá cây có thể tạo nên sự hài hòa khi kết hợp với mệnh Thủy, tượng trưng cho sự sống và sự phồn thịnh.

Khi chọn màu sắc để sơn nhà, ngoài việc xem xét hành mệnh, bạn cũng nên xem xét các yếu tố khác để đảm bảo phối hợp với cung mệnh của bạn sao cho thật phù hợp. Tất nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn màu hợp làm màu chủ đạo và các màu khác hỗ trợ để tạo ra không gian hài hòa nhất.

2.3 Kỷ Tỵ (1989) mệnh Mộc

Đối với người Kỷ Tỵ thuộc mệnh Mộc trong phong thủy, việc chọn màu sắc cho ngôi nhà dựa trên bản mệnh của mình có thể giúp tạo ra một không gian sống hài hòa và mang lại may mắn. Như vậy, gia chủ Kỷ Tỵ cũng nên dùng các màu sơn như:

  • Màu xanh lá cây: Đây là màu biểu tượng trực tiếp của hành Mộc, tượng trưng cho sự sống, sự phát triển, và sự phồn thịnh.

tuổi Tỵ sơn nhà màu gì

Người mệnh Mộc nên sơn nhà màu xanh lá

  • Màu nâu: Màu nâu của gỗ tự nhiên cũng phản ánh hành Mộc, tạo cảm giác ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.

  • Màu xanh dương nhạt: Mặc dù màu xanh dương thường liên quan đến hành Thủy, nhưng màu xanh dương nhạt có thể kết hợp hài hòa với mệnh Mộc, tạo nên một không gian tươi mát và dễ chịu.

tuổi Tỵ sơn nhà màu gì
Ngoài ra, để tăng cường sự hài hòa và cân bằng, gia chủ mệnh Mộc cũng có thể kết hợp một số màu sắc của hành Thủy và Mộc. Ví dụ, màu xanh dương của hành Thủy có thể kết hợp với màu xanh lá cây của Mộc. Trên đây là những gợi ý cho gia chủ Kỷ Tỵ để trả lời câu hỏi tuổi Tỵ sơn nhà màu gì rước tài lộc nhanh nhất.

2.4 Ất Tỵ (1965) mệnh Hỏa

Người thuộc mệnh Hỏa trong phong thủy thường được khuyến khích chọn những màu sắc phản ánh cung mệnh của họ để tăng cường may mắn và sự hài hòa cho ngôi nhà. Dưới đây là một số màu sắc phù hợp với gia chủ Ất Tỵ mệnh Hỏa:

  • Màu đỏ: Đây là màu sắc trực tiếp tượng trưng cho lửa và mệnh Hỏa. Màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, năng động và may mắn.

  • Màu cam: Đây là màu sắc được kết hợp giữa đỏ và vàng, tượng trưng cho ngọn lửa và ánh sáng. Nó mang lại sự ấm áp và tích cực.

tuổi Tỵ sơn nhà màu gì

Ất Tỵ mệnh Hỏa sơn nhà màu cam

  • Màu hồng: Màu sơn này hợp cho những không gian dành cho các chị em phụ nữ hay phòng ngủ của em bé. Những gia chủ trẻ tuổi sử dụng rất nhiều màu sơn này.

  • Màu tím: Một số nguồn cũng coi màu tím là một màu sắc thuộc hành Hỏa, biểu tượng cho sự quý phái và bí ẩn.


Bạn cũng nên lưu ý rằng việc sử dụng màu đỏ quá nhiều có thể gây ra cảm giác quá mạnh mẽ hoặc ngột ngạt, nên việc kết hợp cân đối giữa màu sắc là rất quan trọng. 

2.5 Đinh Tỵ (1977) mệnh Thổ

Người tuổi Đinh Tỵ thuộc hành Thổ nên sử dụng các màu sơn là các màu sắc có gam vàng nâu là tốt nhất. Khi chọn màu sơn nhà theo phong thủy sẽ giúp gia chủ và gia đình gặp nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, Thổ và Hỏa hợp nhau nên tuổi Đinh Tỵ có thể sử dụng các sắc đỏ, cam, tím của hành Hỏa để nhấn nhá cho ngôi nhà. Kết hợp hài hòa các màu sắc này thì gia chủ Đinh Tỵ sẽ luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Gia chủ Đinh Tỵ mạng Thổ nên sơn nhà màu vàng nâu

Sau khi tìm hiểu tuổi Tỵ sơn nhà màu gì thì bạn cũng đừng bỏ qua những màu sắc không hợp. Người tuổi Đinh Tỵ mệnh Thổ không nên dùng các gam màu thuộc hành Mộc bởi Mộc khắc Thổ. Đó là các màu như xanh lá cây, xanh rêu, xanh chuối,… Chúng đều không may mắn của người Đinh Tỵ mệnh Thổ.
tuổi tỵ sơn nhà màu gì

3. Những yếu tố mà người tuổi Tỵ nên lưu ý khi chọn màu sơn nhà


3.1 Dành thời gian tìm hiểu và có kiến thức về phong thủy

Phong thủy là một môn nghệ thuật với người Châu Á, liên quan đến việc sắp xếp và thiết kế không gian sống sao cho có sự hài hòa với môi trường và năng lượng xung quanh. Việc chọn màu sơn theo phong thủy sẽ giúp bạn:

  • Cân bằng năng lượng: Mỗi màu sắc được cho là tượng trưng cho một loại năng lượng hoặc "hành" cụ thể (như Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy). Việc chọn màu sắc phù hợp có thể giúp cân bằng năng lượng trong nhà, mang lại sự hài hòa và ổn định.

  • Tăng cường may mắn và thành công: Phong thủy giúp tối ưu hóa sự hài hòa với môi trường, giúp gia tăng may mắn, sức khỏe, và thành công trong cuộc sống.

  • Tạo cảm xúc tích cực: Màu sắc có khả năng ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Chọn màu sắc phù hợp với phong thủy có thể giúp tạo ra một không gian sống yên bình, dễ chịu, và tạo cảm xúc tích cực.

Tuy nhiên, mặc dù phong thủy có thể cung cấp một số gợi ý hữu ích khi chọn màu sơn, quyết định cuối cùng nên dựa trên sở thích cá nhân của bạn, Sơn Dura chỉ gợi ý những thông tin cơ bản mà thôi!

3.2 Chọn màu sơn nhà theo xu hướng

Việc chọn màu sơn nhà theo xu hướng có những ưu và nhược điểm riêng:

Ưu điểm:

  • Hiện đại và thời thượng: Nhà của bạn sẽ có vẻ ngoại thời thượng và hiện đại, thu hút sự chú ý của mọi người.

  • Tăng giá trị tái bán: Nếu bạn có ý định bán nhà trong tương lai gần, việc sơn nhà theo xu hướng có thể giúp tăng giá trị của nó.

  • Cảm giác mới mẻ: Việc thay đổi màu sơn theo xu hướng sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới mẻ và hợp thời.

Nhược điểm:

  • Không lâu dài: Xu hướng thường thay đổi nhanh chóng, và màu sắc mà bạn chọn có thể trở nên lỗi thời sau một vài năm.

  • Chi phí: Nếu bạn luôn muốn theo kịp xu hướng, bạn có thể cần phải sơn lại nhà thường xuyên, điều này có thể tốn kém.

Việc chọn màu sơn nhà theo xu hướng hay không phụ thuộc vào mục tiêu và sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình luôn cập nhật và thời thượng, thì việc theo xu hướng là một lựa chọn tốt. Do đó, tốt nhất là bạn nên chọn màu sơn sao cho nó dung hòa xu hướng, sở thích và phong thủy

4. Sơn Dura – Thương hiệu sơn bền bỉ hàng đầu Việt Nam

Thương hiệu Sơn Dura đã khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam. Dưới đây là một số lý do vì sao bạn nên chọn thương hiệu sơn của chúng tôi:

  • Chất lượng: Sơn Dura nổi tiếng với chất lượng sơn bền, màu sắc đẹp và giữ màu lâu dài. Sản phẩm thường có độ che phủ tốt, khả năng chống phai màu, chống muối kiềm và chống mốc.

  • Công nghệ tiên tiến: Sơn Dura không ngừng nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, giúp sản phẩm luôn tiến bộ về chất lượng và tính năng.

  • Màu sắc đa dạng: Sơn Dura cung cấp một bảng màu phong phú, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian và sở thích cá nhân.

  • Hỗ trợ khách hàng: Sơn Dura cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng, như tư vấn màu sắc, hướng dẫn sử dụng sản phẩm,…

Sơn Dura - thương hiệu sơn uy tín chất lượng

Tham khảo thêm hệ thống sơn cao cấp chống loang màu của Sơn Dura

Với những thông tin về tuổi Tỵ sơn nhà màu gì trong bài viết bên trên, Sơn Dura hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Hãy lựa chọn đúng màu sơn nhà phù hợp, bạn sẽ cảm thấy năng lượng tích cực và thu hút nhiều tài lộc. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi, Sơn Dura sẽ giải đáp từ A đến Z!





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.