5 gợi ý chọn màu sơn phòng cho con gái giúp phát triển cảm xúc và tư duy


TẢI BỘ SƯU TẬP 2979 MÀU SẮC TẠI ĐÂY
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

*(BST: Bộ sưu tập màu sắc).


Bạn có biết rằng sự kết hợp của màu sắc sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng, cải thiện cảm xúc và tái tạo năng lượng tích cực đặc biệt là với trẻ em? Đó là lý do rất nhiều phụ huynh quan tâm đến việc lựa chọn màu sơn phòng cho con gái vừa đẹp vừa giúp bé thêm sáng tạo. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này, hãy cùng Sơn Dura đi tìm câu trả lời bằng những gợi ý màu sắc cực lý thú và hữu ích dưới đây.

Trước khi chọn gam màu phù hợp cho bé, để sở hữu màu sơn nhà đẹp và bền bỉ theo năm tháng, bạn có thể tham khảo ngay Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu đến từ Sơn Dura với những tính năng vượt trội đảm bảo Bền màu đến 17 năm, như:
  • Sơn chống loang màu
  • Sơn chống sọc đen
  • Sơn kháng muối kháng kiềm
Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu từ Sơn Dura
Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu từ Sơn Dura.
 

1. Hồng - Màu sơn phòng con gái giúp phát triển cảm xúc yêu thương


Một trong những màu sơn phòng con gái được lựa chọn nhiều nhất phải kể đến màu hồng. Gam màu này thường liên kết với cảm xúc của yêu thương, chăm sóc và an toàn giúp trẻ luôn cảm nhận được sự ấm áp. 

Sơn phòng màu hồng cho bé gái còn giúp phát triển nét cá tính dịu dàng và nhạy cảm, thúc đẩy lòng nhân ái, biết quan tâm, gắn kết với gia đình.

Ba mẹ cũng có thể sử dụng gam hồng nhạt để làm màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái bởi nó có tác dụng làm dịu tâm trạng và giảm căng thẳng, tạo ra một không gian yên bình, lý tưởng cho việc học tập và nghỉ ngơi.

Để phối thiết kế cho căn phòng của bé gái thêm phần sinh động, bạn cũng có thể sử dụng màu hồng kết hợp với các màu trung tính như trắng, xám hoặc be tạo sự hài hoà đồng thời không gây quá tải về thị giác.
 
Màu hồng là màu sơn phòng cho bé gái, giúp phát triển những cảm xúc yêu thương.
 
Màu hồng là màu sơn phòng cho bé gái, giúp phát triển những cảm xúc yêu thương.

Xem thêm: Mệnh Kim sơn nhà màu gì?

2. Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái - Màu tím nhạt


Chọn màu sơn phòng cho con gái màu tím nhạt mang lại cảm giác bình yên, thư thái, đầy thơ mộng, đồng thời còn phát triển trí sáng tạo, khả năng nghệ thuật cho trẻ. Màu tím nhạt thường được liên tưởng tới những điều kỳ diệu, cổ tích, để tạo nên một không gian lý tưởng cho bé tha hồ phát huy trí tưởng tượng.

Sơn tường màu tím tạo vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng cho căn phòng. Tuy nhiên, để không gian không bị đơn điệu, bạn nên kết hợp với các hình vẽ như sao, trăng, hoa, lá để tạo sự sinh động, hài hoà và tươi mới. Tham khảo gam màu này để sơn phòng ngủ cho bé gái, ba mẹ nhé.
 
Sơn phòng bé gái màu tím nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng, ổn định cảm xúc của trẻ.
Sơn phòng bé gái màu tím nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng, ổn định cảm xúc của trẻ.

3. Xanh mint - màu sơn phòng bé gái tươi mát

Nói đến màu sắc mang đến cảm giác tươi mới và sảng khoái, kích thích sự sáng tạo, tư duy nhanh nhạy của trẻ thì không thể bỏ qua màu xanh mint. Đây là màu sơn thích hợp cho các không gian học tập và vui chơi.


Với màu sơn phòng cho bé gái này, bạn có thể kết hợp với nội thất, phụ kiện màu trắng, vàng nhạt, hồng nhạt để không gian hài hoà. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các họa tiết như đám mây, cây cỏ để căn phòng thêm sinh động, tươi vui cho bé. 
Nếu bạn muốn chọn gam màu tươi mát cho không gian phòng con gái thì nên chọn màu xanh mint.
Nếu bạn muốn chọn gam màu tươi mát cho không gian phòng con gái thì nên chọn màu xanh mint.

Xem thêm: Gợi ý sơn nhà màu xanh lá tươi mát 

4. Màu vàng nhạt - màu sơn phòng cho con gái mang năng lượng tích cực

Màu vàng nhạt là một trong những gam màu tạo cảm giác ấm áp, vui tươi và mang đến năng lượng tích cực. Sơn phòng con gái có gam màu này vừa mát mắt vừa giúp bé luôn tràn đầy niềm vui, hứng khởi. Ba mẹ có thể tham khảo màu sắc này để sơn toàn bộ phòng hoặc bức tường nơi con vui chơi hoặc học tập.


Với màu sơn phòng cho con gái này, bạn có thể kết hợp với nội thất có màu trắng hoặc xanh lam nhạt. Thêm các chi tiết hoạt hình trang trí trên tường như mặt trời, hoa lá hoặc các nhân vật vui nhộn cũng là điểm cộng giúp không gian thêm phần đáng yêu.
Màu vàng nhạt mang đến cảm giác tươi vui, kích thích bé sáng tạo hơn.
Màu vàng nhạt mang đến cảm giác tươi vui, kích thích bé sáng tạo hơn.

5. Chọn màu sơn phòng ngủ cho bé gái với tông màu trắng ngà

Màu trắng ngà tạo ra không gian sáng sủa, rộng rãi, mang tới cảm giác thư thái. Đồng thời gam màu này cũng giúp trẻ tăng cường khả năng tập trung, gia tăng hiệu quả học tập.


Về mặt thẩm mỹ, màu trắng ngà dễ dàng kết hợp với nhiều loại nội thất khác nhau. Sơn phòng cho bé gái toàn bộ bằng màu trắng ngà có thể tạo nên lớp nền tươi sáng cùng với việc kết hợp với các phụ kiện màu pastel như hồng, tím, xanh mint hoặc vàng nhạt, treo tranh hoặc dán các hình ảnh vui nhộn để không gian thêm phần ấn tượng.
 
Màu trắng ngà mang đến không gian tập trung, tốt cho việc học của bé.
Màu trắng ngà mang đến không gian tập trung, tốt cho việc học của bé.

Xem thêm: Sơn nhà màu trắng sứ -tone màu sang, xịn, mịn

6. Lưu ý khi chọn màu sơn phòng cho con gái

Thay vì chỉ sơn 1 trong những gam màu này, nếu không gian phòng của bé rộng rãi, bạn có thể chia từng khu vực để lựa chọn màu sắc phù hợp.
  • Đối với phòng ngủ của bé gái hãy sử dụng màu sơn nhạt để tạo cảm giác thư thái, giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ. 
  • Với khu vực học tập, hãy chọn màu sắc tươi sáng để kích thích tinh thần sáng tạo và sự tập trung.
  • Ở những khu vực bé vui chơi nên kết hợp nhiều màu sắc để tạo nên một không gian vui tươi, sinh động và kích thích trí tưởng tượng và sự khám phá.
Đặc biệt đừng quên lựa chọn một thương hiệu sơn uy tín, đảm bảo an toàn và độ bền cao cho không gian phòng của bé. Sơn Dura tự hào giới thiệu đến bạn Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu đến từ Sơn Dura với những tính năng vượt trội đảm bảo Bền màu đến 17 năm. Ngoài ra, Sơn Dura còn là hãng sơn có thời gian bảo hành lâu nhất trên thị trường hiện nay nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và dịch vụ.
 

Hệ thống sơn chống loang màu của Sơn Dura.

Trên đây là những gợi ý lựa chọn màu sơn phòng cho con gái mà Sơn Dura mang đến cho bạn. Những màu sắc trên không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp bé gái phát triển toàn diện về mặt cảm xúc và sự sáng tạo. Hãy tham khảo ngay để “hô biến” căn phòng trong mơ dành cho“cô công chúa nhỏ” của bạn nhé.





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.