Màu sơn ngoại thất đẹp: Top 6 màu xu hướng không bao giờ lỗi thời


TẢI BỘ SƯU TẬP 2979 MÀU SẮC TẠI ĐÂY
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

1. Tải BST "Sắc màu thượng lưu": TẠI ĐÂY

2. Tải BST "Nắng vàng rực rỡ": TẠI ĐÂY
3. Tải BST "Sắc cam tươi mới": TẠI ĐÂY
4. Tải BST "Sắc đỏ lôi cuốn": TẠI ĐÂY
5. Tải BST "Ánh tím thơ mộng": TẠI ĐÂY
6. Tải BST "Sắc xanh thiên thanh": TẠI ĐÂY
7. Tải BST "Biển xanh ngọc ngà": TẠI ĐÂY
8. Tải BST "Rừng xanh nhiệt đới": TẠI ĐÂY
9. Tải BST "Gỗ nâu trầm ấm": TẠI ĐÂY
10. Tải BST "Xanh xám sang trọng": TẠI ĐÂY
11. Tải BST "Nắng chiều dịu mát": TẠI ĐÂY

*(BST: Bộ sưu tập màu sắc).

Những chia sẻ về màu sơn ngoại thất đẹp, bền bỉ theo năm tháng dưới đây giúp bạn sở hữu một ngôi nhà với vẻ ngoài nổi bật, thời thượng đồng thời tiết kiệm chi phí sơn sửa trong tương lai. Tham khảo ngay nhé.

1. Bảng màu sơn ngoại thất đẹp, bền màu theo thời gian

Khi lựa chọn màu sơn ngoại thất, việc cân nhắc các tông màu không chỉ phù hợp với phong cách kiến trúc mà còn giúp làm nổi bật ngôi nhà và đảm bảo bền màu trước những tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Dưới đây là bảng màu sơn ngoại thất không bao giờ lỗi thời, được rất nhiều người ưa chuộng, giúp công trình của bạn bền đẹp trước nắng mưa.

>> Xem toàn bộ màu sơn của Dura tại: Cây màu sơn Dura

1.1 Sơn ngoại thất màu trắng

Tông trắng có rất nhiều sắc độ khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được gam màu yêu thích của mình. Sơn nước ngoài trời màu trắng là màu không bao giờ lỗi thời, đặc biệt phù hợp cho mọi loại kiến trúc, từ nhà cấp 4 đến nhà ống hay biệt thự.
  • Sơn ngoại thất màu trắng kem nhẹ nhàng, tinh tế, mang lại cảm giác ấm áp nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch. Đây là màu sơn được rất nhiều gia đình ưa chuộng.
  • Sơn ngoại thất màu trắng sứ giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, trang nhã, sang trọng. Tông trắng sứ rất phù hợp để làm màu sơn ngoại thất đẹp cho các kiểu kiến trúc villa, biệt thự, nhà phố, phù hợp với cả phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển.
  • Sơn ngoại thất màu trắng xám: mang lại sự hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Đây là lựa chọn phổ biến cho các công trình mang phong cách tối giản.
 
Màu sơn ngoại thất trắng sứ phù hợp với villa, biệt thự...
Màu sơn ngoại thất trắng sứ phù hợp với villa, biệt thự...

1.2 Sơn ngoại thất màu ghi

Sơn ngoại thất màu ghi là gam màu trung tính, tạo nên vẻ thanh lịch cho ngôi nhà, phù hợp cho gia chủ theo đuổi phong cách kiến trúc hiện đại, tối giản. Đặc biệt sơn ngoại thất màu ghi đậm mang đến sự mạnh mẽ, là màu sơn ngoại thất bền bỉ trước nắng mưa và đặc biệt thích hợp cho kiến trúc nhà phố hoặc biệt thự.
 
Sơn ngoại thất màu ghi tạo vẻ ngoài thanh lịch Sơn ngoại thất màu ghi tạo vẻ ngoài thanh lịch 

1.3 Sơn ngoại thất màu vàng

Màu vàng là màu sơn ngoại thất đẹp, giúp ngôi nhà trở nên ấm áp và đầy sức sống. Đây là màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng và vui vẻ. Sơn ngoại thất màu vàng cũng có nhiều tông khác nhau từ: vàng kem, vàng nhạt, vàng đậm, vàng chanh,... tuỳ theo gu thẩm mỹ của gia chủ và phong cách kiến trúc của căn nhà.
 
Sơn ngoại thất màu vàng mang đến vẻ ngoài tươi sáng
Sơn ngoại thất màu vàng mang đến vẻ ngoài tươi sáng.
 

1.4 Sơn ngoại thất màu xanh dương

Sơn ngoại thất màu xanh da trời nhẹ nhàng, tươi sáng, tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian ngoại thất. Sơn nhà ngoại thất màu xanh ngọc cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn ngôi nhà trở nên nổi bật. Ngoài ra, sơn ngoại thất màu xanh ghi là màu sơn ngoại thất không bao giờ lỗi thời, giúp công trình của bạn trở nên trang nhã, luôn mới và đẹp.
 
Sơn ngoại thất màu xanh dương
Sơn ngoại thất màu xanh dương tạo vẻ ngoài tươi sáng cho căn nhà.

1.5 Sơn ngoại thất màu nâu

Sơn ngoại thất màu nâu mang đến vẻ mộc mạc, giản dị, ấm cúng cho vẻ ngoài của căn nhà. Đây là màu sơn ngoại thất không bao giờ lỗi mốt nên khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để gam màu này không mang đến cảm giác u ám và tẻ nhạt bạn có thể tham khảo lựa chọn sơn ngoại thất màu cà phê sữa. Ngoài ra, các tone nhẹ của nâu, be như sơn ngoại thất màu kem sữa hay sơn ngoại thất màu kem trứng cũng mang lại cảm giác dễ chịu và trang nhã cho căn nhà.
 
Sơn ngoại thất màu nâu bình dị và mộc mạc
Sơn ngoại thất màu nâu bình dị và mộc mạc.

1.6 Sơn ngoại thất màu xám 

Sơn ngoại thất màu xám là gam màu trung tính mang lại sự thanh lịch và đẳng cấp. Sơn ngoại thất màu xám xanh cũng là lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích nhờ sự kết hợp độc đáo giữa màu xám và xanh dương.
Ngoài những gam màu được ưa chuộng ở trên, sơn ngoại thất màu tím, sơn ngoại thất màu xanh lá cây dù không quá phổ biến nhưng lại tạo nét riêng biệt cho ngôi nhà, mang lại vẻ đẹp đầy ấn tượng.
Gam màu tím mang tới nét độc đáo và bí ẩn. Trong khi đó xanh lá cây toát lên vẻ đẹp tươi mới và gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác dễ chịu và mát mẻ.
 
Sơn ngoại thất màu xám mang đến sự thanh lịch, sang trọng
Sơn ngoại thất màu xám mang đến sự thanh lịch, sang trọng

2. Phối màu sơn ngoại thất đẹp phù hợp với kiến trúc

Việc phối màu sơn ngoại thất đúng cách không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo ra sự hài hòa cho tổng thể ngôi nhà.

2.1 Phối màu sơn ngoại thất nhà cấp 4 đẹp

Sơn ngoại thất nhà cấp 4 thường chú trọng đến sự đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Phối màu như trắng sữa kết hợp ghi đậm, hoặc trắng kem kết hợp nâu đất sẽ giúp ngôi nhà cấp 4 trở nên nổi bật và sang trọng.

2.2 Phối màu sơn ngoại thất nhà ống

Sơn ngoại thất nhà ống đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để không gian trông rộng rãi hơn. Sử dụng tông màu sáng như trắng, trắng xám kết hợp với các điểm nhấn từ màu xám xanh hay xanh dương đậm sẽ mang lại hiệu ứng thị giác tích cực, giúp nhà ống trông thoáng đãng hơn.
 
Cách phối màu sơn ngoại thất nhà ống
Cách phối màu sơn ngoại thất nhà ống.

3. Chọn màu sơn ngoại thất theo phong thủy

Phong thủy là một yếu tố quan trọng mà nhiều gia đình quan tâm khi chọn màu sơn ngoại thất. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có tác động đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ.

3.1 Chọn màu sơn ngoại thất theo hướng nhà

Để chọn màu sơn theo hướng nhà hợp phong thuỷ trước hết cần tuân thủ nguyên tắc cơ bản được gọi là “Bổ Tọa” tức là ngũ hành của hướng nhà phải tương sinh cho ngũ hành của tọa nhà.
Trước hết phải xác định được hướng nhà, tọa nhà và ngũ hành của chúng. Sau khi xác định sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
  • Ngũ hành hướng nhà tương sinh trực tiếp cho ngũ hành tọa nhà. 
  • Ngũ hành hướng nhà cần thêm các ngũ hành ở trung gian để tương sinh gián tiếp với ngũ hành của toạ nhà. Trường hợp này gọi là tương sinh từng lớp.
Do đó, việc chọn màu sơn ngoại thất và phòng khách theo hướng nhà cần phải được tính toán kỹ lưỡng nhằm thiết lập được theo nguyên tắc bổ toạ.

Có thể chia ra 8 trường hợp cụ thể theo từng hướng nhà chính và hướng toạ nhà. Từng trường hợp sẽ có những màu sơn phù hợp cho phòng khách và ngoại thất.
 
Chọn màu sơn nhà theo hướng
Chọn màu sơn nhà theo hướng.

>> Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: Chọn màu sơn theo hướng nhà

3.2 Chọn màu sơn ngoại thất theo mệnh

Theo phong thuỷ, mỗi người đều có một cung mệnh riêng trong 5 cung mệnh của ngũ hành: Kim, Mộc, Hoả, Thổ, Thuỷ, với các màu bản mệnh và tương sinh phù hợp. Để chọn màu sơn nhà theo phong thuỷ, cần xem xét bản mệnh của gia chủ là gì, cụ thể như sau:
  • Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, cam, tím và hồng là những màu bản mệnh, cùng các màu tương sinh như: xanh lá cây, xanh rêu giúp mang lại may mắn và tài lộc.
  • Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc nên chọn màu bản mệnh là các gam xanh lục và các màu tương sinh như: xanh dương, màu đen giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và cuộc sống.
  • Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ nên chọn các tông màu vàng, nâu sẽ giúp gia chủ chiêu tài lộc. Các màu tương sinh như: đỏ, hồng, cam cũng khá phù hợp với người có bản mệnh này.
  • Sơn ngoại thất cho người mệnh Kim nên chọn các màu sơn như trắng, ghi, bạc là màu bản mệnh hoặc nâu, vàng để cân bằng năng lượng.
  • Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thuỷ có thể tham khảo các màu xanh dương, xanh navy, màu đen để tốt cho phong thuỷ. Ngoài ra bạn có thể chọn thêm các màu trắng, xám, bạc để tương trợ cho gia chủ bản mệnh này.
Chọn màu sơn ngoại thất hợp phong thuỷ theo tuổi
Chọn màu sơn ngoại thất hợp phong thuỷ theo tuổi.
>> Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: Chọn màu sơn phong thuỷ theo tuổi

4. Chọn Sơn Dura - Chọn sơn ngoại thất bền màu 17 năm

Như đã nói ở trên, chọn màu sơn nngoại thất không chỉ đẹp, hợp phong cách kiến trúc của căn nhà mà còn phải đảm bảo độ bền. Bởi sơn ngoài trời phải "đối mặt" với thời tiết khắc nghiệt: mưa, nắng, gió,... Do đó, gia chủ cần quan tâm đến chất lượng sơn. Nếu bạn mua phải loại sơn có chất lượng kém thì chỉ 2-3 năm bề mặt sơn sẽ xuất hiện tình trạng: ố vàng, bám bụi và xuất hiện sọc đen, loang màu, phai màu. Từ đó, màng sơn dần mất thẩm mỹ, xuống cấp công trình là điều không thể tránh khỏi.

Vì vậy, để có được màu sơn ngoại thất đẹp và bền vững theo thời gian bạn cần ưu tiên lựa chọn hệ thống sơn cao cấp, với những tính năng cần có như: chống loang màu, chống sọc đen, bền màu, kháng kiềm và kháng muối.

Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:
  • Sơn chống loang màu - kháng muối kiềm nhờ Công nghệ Nano Silica Inocot 611.
  • ​Sơn chống sọc đen & chống bám bụi nhờ Công nghệ liên kết chéo Cross-Linking.
  • Bền màu lên đến 17 năm nhờ Công nghệ UV-Lock bảo vệ kép.
Sơn Dura tự hào là hãng sơn bảo hành lâu nhất tại Việt Nam, với thời gian bảo hành lên đến 10 năm.
 
Bộ Ba Hoàn Hảo - Sơn chống loang màu với những tính năng nổi bật
Bộ Ba Hoàn Hảo - Sơn chống loang màu với những tính năng nổi bật.
 
Hệ thống sơn của Dura cung cấp bao gồm những sản phẩm chất lượng như: bột trét/chống thấm, sơn lót kháng muối kiềm, sơn phủ cao cấp đảm bảo cho bề mặt sơn bền màu lên đến 17 năm, giúp ngôi nhà của bạn luôn đẹp và nổi bật đồng thời tiết kiệm được chi phí sơn sửa sau này. 
 
Tham khảo hệ thống sơn cao cấp của Nhà Công Tử Bạc Liêu
Tham khảo hệ thống sơn cao cấp của Nhà Công Tử Bạc Liêu.
 
Để được tư vấn chi tiết về hệ thống sơn ngoại thất cao cấp, đừng quên liên hệ Sơn Dura theo Hotline: 0909221117.





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.