Tuổi Dần sơn nhà màu gì để nhanh phát tài, phát lộc?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Phong thủy nhà ở luôn là đề tài hot được rất nhiều người quan tâm vì ai cũng muốn những điều tốt đẹp nhất. Trong đó, việc lựa chọn màu sơn nhà theo phong thuỷ cũng giúp gia chủ thuận lợi hơn trong đường công danh, cuộc sống. Vì vậy bài viết ngày hôm nay, Sơn Dura sẽ chia sẻ đến mọi người chủ đề “Tuổi Dần sơn nhà màu gì” để những ai đang thuộc tuổi này có cơ sở để đưa ra quyết định lựa chọn chính xác màu sơn thuận phong thủy thu hút tài lộc, tránh điều xui rủi!
 

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

Bộ 3 hoàn hảo - Sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

 

1. Đặc điểm tính cách của người tuổi Dần

Trước khi tìm hiểu “Tuổi Dần sơn nhà màu gì”, mời bạn tham khảo qua những thông tin đôi nét về đặc điểm tính cách của người tuổi này. Xét về ngũ hành và con giáp, chúng đều có mối quan hệ vô cùng mật thiết ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách, vận mệnh của con người.

Có thể hiểu như sau: Cùng mệnh Thủy nhưng lại sinh vào các con giáp khác nhau thì tính cách, vận mệnh cũng không giống nhau. Tương tự, nếu cùng sinh một con giáp nhưng khác mệnh thì tính cách, công danh cũng không thể tương đồng.

Trong 12 con giáp thì Dần là con giáp đứng thứ 3 với tính cách tượng trưng vô cùng mạnh mẽ. Những người có tuổi này thường nổi bật với tố chất lãnh đạo, uy lực và kiên cường trong cuộc sống. Họ là những người yêu thích những công việc mang tính chất mạo hiểm đem đến những thành công rực rỡ nhờ vào sự mạnh mẽ từ sâu trong tính cách.

Người tuổi Dần thường sinh vào những năm sau đây

  • Tuổi Mậu Dần: Năm 1938, năm 1998 và thuộc mệnh Thổ.

  • Tuổi Bính Dần: Năm 1926, năm 1986 và thuộc mệnh Hỏa.

  • Tuổi Giáp Dần: Năm 1974 và thuộc mệnh Thủy.

  • Tuổi Nhâm Dần: Năm 1962, năm 2022 và thuộc mệnh Kim.

  • Tuổi Canh Dần: Năm 1950, năm 2010 và thuộc mệnh Mộc.

Do đó, để tiện cho việc ứng dụng màu sơn nhà thích hợp, Sơn Dura sẽ cung cấp những thông tin về các màu hợp và không hợp với từng cung mệnh thuộc con giáp này nhé!

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Tuổi Dần sinh năm bao nhiêu và tính cách như thế nào?

2. Tuổi Dần sơn nhà màu gì có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Như đã nói bên trên, tuổi Dần sẽ có tổng cộng 5 cung mệnh với mỗi sự kết hợp màu sơn khác nhau. Việc nắm rõ quy luật màu sắc trong phong thủy sẽ giúp gia chủ nắm bắt được tài lộc, tránh xa xui rủi, mở rộng đường công danh hơn. Từ đó họ sẽ đưa ra quyết định lựa chọn màu sơn nhà sao cho thích hợp nhất. Khi chọn đúng màu sắc thì nó sẽ đóng góp vai trò to lớn trong sự cân bằng, điều tiết sự hài hòa của yếu tố âm dương ngũ hành trong bản mệnh mỗi con người.

Bởi vậy, chúng ta cần hiểu quy luật và cách thức sử dụng màu phù hợp nhằm mang đến sự thịnh vượng và may mắn. Tương tự với người tuổi Dần, trước khi lựa chọn màu sơn nhà, bạn nên tìm hiểu thật cẩn thận để đưa ra quyết định chính xác nhất. Hãy yên tâm vì trong bài viết hôm nay, Sơn Dura sẽ cung cấp cho những gia chủ thuộc con giáp này bộ sưu tập màu sơn nhà thích hợp nhất. Từ đó, bạn sẽ có lời giải đáp cho “Tuổi Dần sơn nhà màu gì” để rước tài lộc, thêm thịnh vượng.

 

3. Làm cách nào để chọn màu sơn nhà hợp tuổi Dần

Xét theo ý nghĩa phong thủy, màu sơn hay màu nội thất nhà cửa hay bất kỳ màu sắc nào hiện diện xung quanh gia chủ đề sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến căn mệnh của từng người. Nhiều người vẫn thường không quan trọng vấn đề này và vô tình bỏ qua làm cuộc sống bị tác động. Đúng như câu nói từ thuở ông cha ta “Có kiêng có lành”, đã đến lúc chúng ta cần phải tìm hiểu đến sự cân bằng và tìm cách thay đổi vận mệnh của chính mình bằng cách ưu tiên sử dụng những sự vật phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn là dân kinh doanh thì càng cần phải tìm hiểu về phong thủy.

Người tuổi Dần thuộc 5 loại sau đây gồm Bính Dần, Giáp Dần, Nhâm Dần, Mậu Dần và Canh Dần. Ứng với nó là các mệnh trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Để chọn màu sơn nhà hợp tuổi Dần cần biết được hệ can chi của mình thuộc mệnh nào trong ngũ hành. Sau đó bạn sẽ căn cứ màu sắc tương sinh, tương khắc và đưa ra quyết định chọn màu sơn nhà cho hợp lý.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì để nhanh phát tài, phát lộc?

Tuổi Dần chọn màu sơn nhà ra sao?

3.1 Người tuổi Giáp Dần nên sơn nhà màu gì?

Người sinh năm 1974 thuộc tuổi Giáp Dần và mệnh Thủy. Sơn Dura gợi ý nhóm màu sắc phù hợp với đối tượng này chính là màu xanh dương và đen (màu bản mệnh), hoặc các màu tương sinh là trắng và màu ghi xám. 

Người tuổi Giáp Dần nếu sử dụng các màu sắc trên sẽ tạo điều kiện để tiền đồ rộng mở, tài lộc dồi dào cho gia chủ. Các màu sắc này đem lại sự thư giãn, nhẹ nhàng và thoải mái. Nó giúp xoa dịu tâm hồn, chữa lành những tiêu cực, phiền muộn đáng kể. Để giúp không gian được đổi mới, tuổi Giáp Dần có thể lựa chọn trang hoàng nhà ở bằng cách sơn nhà màu xanh, hoặc phối hợp giữa tông xanh và trắng đem đến sự tinh tế, hài hòa mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, sạch sẽ.

Đặc biệt những màu sắc được liệt kê bên trên đều phù hợp với nhiều đối tượng và đem lại cảm giác an toàn, dễ vệ sinh, thi công. Do đó, để giải đáp cho câu hỏi “Tuổi Dần sơn nhà màu gì?“ thì bạn cần phải biết cách kết hợp với các màu sắc khác nhau trong nhóm màu tương sinh để làm nổi bật không gian, tạo sự hài hòa hơn.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Tuổi Giáp Dần nên sơn nhà màu xanh dương

Đối với gia chủ là nữ, màu xanh dương sẽ đem lại ý nghĩa là sự tin tưởng, dịu mát. Với nam giới nó là màu sắc thể hiện sự trung thành và trí tuệ. Màu xanh này rất dễ để phối màu cho các đồ vật trong gia đình. Màu xanh dương nhạt nên sơn phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng tắm. Màu xanh dương đậm dùng trong nhà bếp. 

Lưu ý, tuổi Giáp Dần tương khắc với màu như vàng kim, vàng đồng hoặc vàng nhạt, tông trầm như màu nâu. Nếu bạn thích những màu này thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn để tránh ảnh hưởng vận may, tài lộc.

3.2 Người tuổi Canh Dần nên chọn màu sơn nhà nào?

Tuổi Canh Dần là người sinh năm 1950 và 2010, thuộc mệnh Mộc. Người thuộc tuổi này sẽ hợp với các màu sau đây như xanh lá cây, đen, xanh dương, xanh dương nhạt.
Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Xanh lá cây là màu sắc bản mệnh của mệnh Mộc. Đây là màu đại diện cho thiên nhiên, là biểu tượng của sự trong lành, sức sống và nảy nở. Rất nhiều gia chủ sử dụng màu sắc này để sơn nhà ở hoặc sử dụng các đồ vật nội thất, nhằm đem đến cảm giác mát mẻ, thoải mái.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Tuổi Canh Dần nên sơn nhà màu xanh lá cây để thêm may mắn

Tông màu đen sẽ tôn lên sự quyền lực, nghiêm nghị của một doanh nhân hay chính trị gia. Nó cũng biểu tượng cho sự giàu có, huyền bí đầy quý tộc. Bạn đừng nghĩ rằng màu đen sẽ đem lại cảm giác u tối, tiêu cực. Ngược lại, khi biết cách phối màu sẽ tạo nên một tổng thể sang trọng, độc đáo và vô cùng hiện đại.

Ngoài ra, nếu bạn không thích phối màu đen thì vẫn còn các màu này, đó chính là màu xanh dương, xanh dương nhạt. Nhóm màu sắc này mang đến cảm giác vững vàng, rộng lớn nhưng cũng rất đỗi bình yên. Cân bằng lại sự mạnh mẽ của tuổi Dần là sự nhẹ nhàng, hiền hòa với màu xanh mát mẻ. Sau khi tìm hiểu “Tuổi Dần sơn nhà màu gì” thì chúng ta cần biết nhóm màu tương khắc để tránh, như các màu nóng: đỏ, cam, tím hay tông trầm như nâu, vàng… 

3.3 Cách chọn màu sơn cho người tuổi Nhâm Dần 

Tuổi Nhâm Dần là người sinh năm 1962, 2022 thuộc mệnh Kim. Tuổi này rất hợp với các màu vàng, nâu, trắng.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Màu vàng là màu được đề xuất cho người thuộc cung mệnh này. Vì nó thể hiện sự ấm áp, sức sống mãnh liệt. Nó tượng trưng cho sự hạnh phúc, năng lượng tràn đầy đi cùng là cảm giác no đủ trong cuộc sống. Đây là màu sắc của vua chúa nên nó càng thể hiện vẻ uy lực vốn có. Nó sẽ có 2 sắc thái màu sắc đậm và nhạt. Màu vàng nhạt đem đến sự thu hút, phù hợp cả cho phòng bếp và phòng ngủ. Màu vàng đậm hơn hoặc những tông màu vàng đồng sẽ đem đến sự giàu sang, phú quý, phù hợp với căn phòng khách hay sơn ngoại thất cho nổi bật.

Sơn phòng khách màu vàng nhạt cho gia chủ Nhâm Dần

Ngoài ra, màu trắng cũng là một lựa chọn hoàn hảo, được nhiều gia chủ tuổi Nhâm Dần sử dụng bởi sự phổ biến, dễ kết hợp với màu sắc khác và thể hiện nhiều cá tính khác nhau. Nó là sự hiện diện của hoàn mỹ, nhã nhặn, đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Sơn Dura gợi ý cho mọi người một mẹo nhỏ: Để cho màu trắng trở nên nổi bật và hợp phong thủy hơn, nhiều gia đình thường trang trí thêm sơn tông vàng hoặc tông nâu. Với nhóm màu tương khắc, người tuổi Nhâm Dần cần tránh dùng các màu sơn đỏ, cam, các tông hồng và màu xanh lá để hạn chế điều xui rủi với cuộc sống.

3.4 Màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Mậu Dần

Trong ngũ hành, tuổi Mậu Dần là sinh năm 1998 thuộc hệ mệnh Thổ. Tuổi này phù hợp sơn màu đỏ, cam, tím, vàng hay nâu.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Chọn màu sơn nhà hợp tuổi Dần cụ thể là Mậu Dần sẽ dựa vào các màu sắc tương sinh với mệnh Thổ. Nếu sợ màu đỏ sẽ quá sặc sỡ và chói mắt thì bạn nên kết hợp với các màu khác để tạo cảm giác hài hòa. Tuy nhiên, có rất nhiều gia chủ trẻ tuổi biết cách kết hợp màu sắc sẽ góp phần tạo ra một không gian hiện đại và nổi bật.

Sơn màu cam cũng sẽ hợp với Mậu Dần. Những chàng trai, cô gái sinh năm 1998 hãy tận dụng màu này để tô điểm cho ngôi nhà của mình. Khi sử dụng đúng cách sẽ góp phần tạo cơ hội tài lộc, tiền đồ rộng mở, mọi việc đều suôn sẻ. 

Màu tím rất hợp với những phòng ngủ của những bạn Mậu Dần yêu thích sự phá cách. Nó vừa đem lại cảm giác mới mẻ, sáng tạo mà còn giúp không gian thêm phần huyền bí. Tuy nhiên khi sử dụng màu sơn nhà này, gia chủ tuổi Mậu Dần nên phối màu một cách khéo để tránh gây ra phản ứng ngược, tạo cảm giác bí bách.

Nếu bạn không thích những màu trên thì bạn có thể chọn màu nâu. Đây cũng là màu sơn phù hợp với tuổi Mậu Dần. Nó mang đến ý nghĩa của sự bền vững cùng chắc chắn. Nó cũng thể hiện sự đoàn kết của một tập thể. Tông nâu nếu được phối màu hài hòa sẽ tạo nên một tổng thể sang trọng và hiện đại.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Tuổi Mậu Dần có thể sơn nhà màu nâu

Người sinh năm 1998 sẽ không hợp với các màu sơn nhà như xanh nước biển hay màu đen. Vì vậy, nếu muốn sự nghiệp, cuộc sống suôn sẻ thì hãy tránh nhóm màu đó nhé.

3.5 Chọn màu sơn cho người tuổi Bính Dần

Tuổi Bính Dần là những người sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa. Gia chủ tuổi Bính Dần nên sử dụng các màu sơn nhà như màu xanh, hồng, tím. 

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Với tông màu tương sinh là xanh lá, Bính Dần nên chọn để phối cho phòng khách của mình. Nó đem đến sự vượng khí, may mắn và tài lộc. Màu xanh cũng giúp tuổi Bính Dần điều hòa năng lượng âm và dương trong nhà giúp cân bằng sự trỗi dậy của người tuổi Dần. 

Còn với các gia chủ Bính Dần có tâm hồn trẻ trung, mộng mơ thì Sơn Dura đề xuất chị em nên dùng màu sơn hồng hoặc tím cho ngôi nhà của mình để vừa phù hợp với sở thích vừa tác động tốt theo mặt phong thủy.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì

Căn phòng sơn màu tím cho người tuổi Bính Dần

Theo ngũ hành phong thủy, Thủy khắc Hỏa nên tuổi Bính Dần cần tránh những màu thuộc hành Thủy gồm xanh nước biển, đen và xám để tránh bị tiết chế may mắn, tài lộc cũng như mất đi năng lượng tích cực.

Tuổi Dần sơn nhà màu gì và tránh màu gì để rước tài lộc, đón vận may và tránh điều xui rủi? Sơn Dura đã tổng hợp đầy đủ thông tin trong bài viết bên trên, chúng tôi hy vọng đó là tài liệu bổ ích giúp bạn vận dụng trong cuộc sống. Nếu vẫn còn phân vân, hãy để lại thông tin, Sơn Dura sẽ liên hệ tư vấn miễn phí. Tin rằng với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về cách chọn màu sơn, chất liệu sơn. Tự hào là thương hiệu sơn uy tín, Sơn Dura cung cấp ra thị trường hàng triệu sản phẩm chất lượng và đem đến cho quý khách sự hài lòng tối đa.





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.